Vòng loại World Cup 2022: Ngày hội quân, câu chuyện của SLNA là bài học cho tuyển Việt Nam

07/05/2021 19:26 GMT+7

Hôm nay (7.5), đội tuyển Việt Nam đã hội quân ở Hà Nội để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới tại UAE. Khác với những lần tập trung trước đây, Ban huấn luyện luôn nhắc nhở các cầu thủ cẩn thận phòng ngừa Covid-19 .

Câu chuyện cầu thủ SLNA tiếp xúc với người ngoài khi chuẩn bị đá vòng 13 V-League khiến cả đội trở thành F2 của Covid-19 và vòng đấu 13 phải tạm hoãn được xem là bài học cho các cầu thủ tuyển Việt Nam ở đợt hội quân lần này.

Sao HAGL quá hay vẫn bị HLV Park Hang-seo ‘bỏ rơi’ ở tuyển Việt Nam

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng diễn biến phức tạp nên Ban huấn luyện đội tuyển nhắc nhở các cầu thủ cẩn trọng phòng ngừa Covid-19. Các thành viên đội tuyển cũng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, trường hợp thật sự cần thiết phải ra khỏi khuôn viên hoặc gặp gỡ, tiếp xúc với các thành viên, đơn vị khác tại nơi tập trung phải báo cáo đầy đủ thông tin với HLV trưởng và chỉ được thực hiện cuộc tiếp xúc khi có sự đồng ý của HLV trưởng. Nếu bất cứ cầu thủ nào của Việt Nam không may dính Covid-19 thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự chuẩn bị của toàn đội.

Công Phượng và các cầu thủ Việt Nam được nhắc nhở trong việc phòng ngừa Covid-19

VFF

Mặc dù toàn đội đã được tạo điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chương trình ưu tiên của Chính phủ, nhưng ngay trong ngày đầu hội quân, tất cả các thành viên đội tuyển vẫn được bố trí lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để có sự chủ động trong phòng, chống dịch. Việc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR sẽ được duy trì thực hiện 7 ngày/lần.

Tại sao Đặng Văn Lâm ‘mất tích’ trong danh sách đội tuyển Việt Nam?

Bên cạnh đó, LĐBĐ Việt Nam cũng ban hành các quy định cụ thể đối với các thành viên đội tuyển khi tham gia tập trung cần nghiêm túc thực hiện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao ý thức, tự giác và tuân thủ theo các quy định của Chính phủ, cơ quan chức năng của Nhà nước về phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu.

Tuấn Anh được kiểm tra Covid-19 trong ngày đầu hội quân

VFF

Ngoài ra, trong hôm nay, HLV Park Hang-seo và các thành viên BHL đội tuyển Việt Nam đã được tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 lần thứ 2 (mũi tiêm nhắc lại). Các cầu thủ sẽ được tiêm mũi thứ 2 trong khoảng 2 tuần tới.

Chính thức công bố danh sách tuyển Việt Nam, Anh Đức trở lại, vắng Văn Lâm

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam dự kiến bay sang UAE vào ngày 26.5 để chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia vào ngày 7.6.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.