Vòng loại World Cup 2022: Qatar vẫn giữ ngôi đầu, tin mừng cho tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
11/09/2019 11:29 GMT+7

Rạng sáng nay (11.9, giờ VN), đội đương kim vô địch Asian Cup 2019, tuyển Qatar bất ngờ bị Ấn Độ cầm chân với trận hoà 0-0 trên sân nhà nhưng vẫn giữ được ngôi đầu bảng E, qua đó ít nhiều củng cố cơ hội cho các đội khác như tuyển Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu gần nhất là tranh chấp vị trí nhì bảng G.

Tuyển Việt Nam hiện xếp thứ 4 bảng G với 1 điểm sau trận ra quân hoà Thái Lan 0-0. Trong khi Thái Lan tạm vươn lên dẫn đầu với 1 thắng, 1 hoà được 4 điểm. Ứng viên số 1 trong bảng là UAE ra quân thắng Malaysia 2-1 có 3 điểm vươn lên nhì bảng nhờ hơn hiện số dù bằng điểm với Malaysia (đấu 2 trận). Trong khi, Indonesia chót bảng chưa có điểm nào sau 2 trận.
Ở lượt tới ngày 10.10 tuyển Việt Nam đấu Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, còn UAE gặp Indonesia. Sau đó ngày 15.10, Thái Lan tiếp UAE ở sân nhà, còn tuyển Việt Nam đến sân khách gặp Indonesia.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Với tình hình này, hứa hẹn cục diện bảng G sẽ có nhiều thay đổi nếu tuyển Việt Nam vượt qua 2 đối thủ cùng khu vực là Malaysia và Indonesia trong tháng 10. Đây là 2 lượt đấu mang rất nhiều yếu tố quyết định sự thành bại của tuyển Việt Nam trong mục tiêu đi tiếp vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tranh vé dự World Cup 2022 và lấy vé dự VCK Asian Cup 2023.
Ít nhất là với số điểm có được nếu là 7 điểm, thì tuyển Việt Nam sẽ củng cố hy vọng giữ ngôi nhì bảng G trong trường hợp UAE cũng thắng 2 trận trước Indonesia và Thái Lan.

Thực hư chuyện Philippe Troussier tình nguyện làm trợ lí cho Park Hang-seo

Điều này sẽ tăng hy vọng đáng kể cho tuyển Việt Nam ở cuộc chạy đua vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp. Theo quy định chỉ có 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất đi tiếp.

Qatar (trái) bất ngờ để Ấn Độ cầm chân, nhưng vẫn giữ ngôi đầu bảng E một cách an toàn

AFC

Tuy nhiên, theo quy định của FIFA nếu tuyển Qatar nhất bảng E (hoặc nằm 1 trong 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất) thì họ sẽ chỉ có mỗi suất dự VCK Asian Cup 2023 mà thôi, và không thể đi tiếp vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tranh vé dự World Cup 2022 vì đã có suất do là nước chủ nhà.
Khi đó, sẽ có thêm 1 suất đội hạng nhì thứ 5 có thành tích tốt nhất thay thế Qatar đi tiếp cùng suất dự VCK Asian Cup 2023.
Vì vậy, tin mừng đến giờ Qatar vẫn duy trì vị trí nhất bảng, và hứa hẹn sẽ còn giữ chắc vị trí này ở đợt trận tháng 10 tới khi gặp đối thủ yếu nhất bảng là Bangladesh rồi Oman ở sân nhà (đội gây bất ngờ hạ Ấn Độ 2-1 ngày ra quân).
Hơn nữa, Qatar trong tư cách nước chủ nhà World Cup 2022 và là đương kim vô địch Asian Cup, nên sau khi để mất điểm trước Ấn Độ chắc chắn sẽ quyết tâm lấy lại uy thế của mình ở bảng E, và không gì khác phải giành ngôi đầu mới xứng tầm của mình. HLV Felix Sanchez của Qatar cũng khẳng định, mục tiêu của Qatar phải đứng đầu bảng, vì đây cũng là trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 nên ông không thể để mắc bất cứ sự chủ quan hay lơi lỏng nào sau những thành công vừa qua.
Điều này cũng hứa hẹn thuận lợi cho tuyển Việt Nam rất nhiều, vì thầy trò HLV Park Hang-seo càng hướng sự tập trung duy nhất vào mục tiêu ngày càng rõ ràng hơn cho mình. Đó là tranh chấp vị trí nhì bảng G, để hy vọng duy trì cơ hội luôn xếp ở tốp 1 trong 5 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất để giữ niềm tin.
 

Tuyển Việt Nam (giữa) mới có 1 điểm sau trận hoà Thái Lan, nhưng tràn đầy hy vọng vươn lên ở 2 lượt trận trong tháng 10

Độc Lập

Dĩ nhiên, tuyển Việt Nam vẫn có không ít hy vọng tranh ngôi đầu bảng, nhưng trước khi đến cuộc đấu với đối thủ mạnh nhất bảng là UAE vào ngày 14.11 tới trên sân Mỹ Đình, việc củng cố trước mắt vị trí nhì bảng với 2 cuộc đấu với Malaysia và Indonesia đầy tiên quyết sẽ hết sức thiết thực cho tuyển Việt Nam.
Hiện tuyển Indonesia đang sa sút tinh thần sau 2 trận thua liên tiếp sân nhà, còn HLV Simon McMenemy đang đối mặt nguy cơ bị sa thải khi CĐV đội bóng xứ vạn đảo thất vọng gây áp lực dữ dội với LĐBĐ nước này. Còn tuyển Malaysia thực sự là đối thủ không dễ nhằn cho thầy trò HLV Park Hang-seo, nhưng trận này tuyển Việt Nam có ưu thế sân nhà Mỹ Đình nên cần phải tận dụng triệt để để giành trọn 3 điểm.
Cuộc hành trình vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại Asian Cup 2023 đương nhiên còn rất dài, đến tháng 6 năm sau mới kết thúc. Tuy nhiên, giai đoạn thi đấu trong cuối năm 2019 này nếu giành thành tích khả quan sẽ củng cố hy vọng rất nhiều cho tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.