Vòng loại World Cup 2022: UAE công bố đội hình hành quân đến Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/11/2019 10:25 GMT+7

HLV Bert van Marwijk của tuyển UAE đã gần như không thay đổi so với trận thua Thái Lan trong danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho cuộc đụng độ Việt Nam (VN) trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 14.11 tới.

Như cuộc họp trước đó với đội ngũ kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá UAE (EFA), HLV Marwijk không có sự thay đổi lớn nào trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho chuyến hành quân đến VN, ngoại trừ những sự vắng mặt do án phạt và chấn thương. Nhà cầm quân người Hà Lan vẫn giữ nguyên quân số sau chuyến vấp ngã trên sân Thái Lan ở lượt trận trước vào giữa tháng 10.

Tiền đạo Mubarak (áo trắng) được gọi bổ sung do chân sút số 1 Mabkhout bị treo giò

AFC

Đáng chú ý nhất trong danh sách lần này, HLV Marwijk đã gọi bổ sung thêm chân sút Khalfan Mubarak. Tiền đạo 24 tuổi của CLB Al Jazira trở lại tuyển UAE sau khi chân sút số 1 Ali Mabkhout sẽ phải ngồi ngoài ở trận gặp VN do bị treo giò. Theo nhận định của báo giới UAE, sự có mặt của Mubarak có thể là giải pháp để lấp chỗ trống cho Mabkhout khi ông Marwijk vẫn còn trong tay những chân sút tốt như Ahmed Khalil, Zaid Al-Ameri, Jassem Yaqoub cũng như tiền vệ công Omar Abdulrahman, người có biệt danh “Messi Ả Rập” và từng đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2016.
Ngoài ra, UAE cũng sẽ không có cặp đôi tiền vệ Ahmed Berman và Khalil Ibrahim vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Marwijk có thể an tâm với sự trở lại của 2 cầu thủ kỳ cựu là tiền vệ Habib Al Fardan và trung vệ Yousef Jaber. Al Fardan đã có 12 lần ra sân cho UAE và đặc biệt rất có duyên ghi bàn với 6 lần lập công. Trong khi đó, sự trở lại của trung vệ 34 tuổi Jaber được kỳ vọng sẽ củng cố khâu phòng ngự cho đội bóng đến từ Trung Đông.

Hà Minh Tuấn quyết lấy vị trí của Anh Đức, Tiến Linh

Theo kế hoạch, tuyển UAE sẽ đáp chuyến bay đến Bangkok (Thái Lan) vào rạng sáng 9.11. Tại đây, đoàn quân của HLV Marwijk sẽ bắt đầu tập luyện trước khi bay đến Hà Nội vào ngày 13.11. Việc đến Thái Lan được xem là bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng của EFA nhằm giúp các tuyển thủ phục hồi thể lực và làm quen với múi giờ mới ở Đông Nam Á.

UAE se bay đến tập ở Thái Lan cuối tuần này

EFA

Trước đó, bất chấp vừa nhận thất bại trước Thái Lan, UAE vẫn tự tin đặt mục tiêu giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình vào ngày 14.11. Hiện tại, với 6 điểm sau 3 lượt trận, UAE (6 điểm) đang đặt quyết tâm rất cao trong cuộc đụng độ với thầy trò HLV Park Hang-seo để hy vọng lấy lại ngôi đầu bảng G, nơi họ đang kém Thái Lan và VN 1 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.