Vòng loại World Cup 2022: UAE hội quân ở Thái Lan chuẩn bị đụng độ Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/10/2019 15:30 GMT+7

Sau cú vấp ngã ở Thái Lan, tuyển UAE đã sớm lên kế hoạch khá kỹ lưỡng với quyết tâm giành 3 điểm trước Việt Nam (VN) trên sân Mỹ Đình thuộc lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng tới.

Tờ Al-Bayan vừa hé lộ kế hoạch của tuyển UAE chuẩn bị cho chuyến trở lại Đông Nam Á ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 trước dự báo nhiều khó khăn trong cuộc đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 14.11. Tờ báo có trụ sở tại Dubai dẫn nguồn tin từ Liên đoàn Bóng đá UAE (UAE FA) cho hay đã hoàn tất việc chọn địa điểm ở Thái Lan để tuyển quốc gia tập luyện chuẩn bị đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hàng công của UAE sẽ tổn thất nặng ở trận đấu với VN khi chân sút số 1 Ali Mabkhout (trái) bị treo giò

UAE FA

Theo nguồn tin trên, đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk sẽ đến Thái Lan vào ngày 9.11 để tập luyện và có thời gian hồi phục sau hành trình di chuyển dài mệt mỏi cũng như việc thay đổi múi giờ. Sau đó, UAE sẽ đáp chuyến bay đến Hà Nội vào ngày 13.11.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Tờ Al-Bayan còn cho biết, khác với các trận trước ở bảng G, UAE FA sẽ tổ chức các cuộc họp giữa đội ngũ kỹ thuật và ban huấn luyện của tuyển quốc gia nhằm đưa ra các phương án khắc phục những điểm yếu mắc phải trong thất bại 1-2 trước Thái Lan hôm 15.10. Trận thua này khiến UAE (6 điểm) rơi xuống vị trí thứ ba bảng G, kém Thái Lan và VN 1 điểm. Vì vậy, trong chuyến hành quân đến Hà Nội lần này, phía UAE đặt quyết tâm giành 3 điểm để hy vọng trở lại ngôi đầu bảng, củng cố cơ hội đoạt vé đi tiếp.
Trước đó, theo nhận định của báo giới địa phương, thất bại trên sân Thái Lan khiến UAE “trở lại mặt đất” sau 2 trận mở màn bảng G đánh bại Malaysia (2-1) và Indonesia (5-0). Ở trận đấu trên sân Thammasat, đội hình của HLV Van Marwijk đã bộc lộ nhiều yếu điểm và buộc phải “đại tu” khi VN đang duy trì phong độ ổn định.

HLV Park Hang-seo: "Chúng ta có thể thắng UAE và Thái Lan"

Bên cạnh đó, UAE còn gặp khó khăn khi họ sẽ không có chân sút số 1 Ali Mabkhout trong cuộc đấu với VN do bị treo giò (nhận thẻ vàng liên tiếp ở 2 lượt trận gần nhất của bảng G). Tiền đạo 29 tuổi này chính là điểm sáng nhất trong đội hình UAE sau 3 lượt trận vòng loại thứ hai World Cup lần này với 6 lần lập công.

Tuyển VN vẫn duy trì đà thăng tiến ở mọi đấu trường

ĐỘC LẬP

Tháng 11 cũng là thời điểm quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo khi sẽ lần lượt đón tiếp UAE và Thái Lan (ngày 19.11) trên sân Mỹ Đình. Nếu có kết quả tốt ở 2 trận này, VN sẽ tăng thêm cơ hội đoạt vé đi tiếp, đồng thời chính thức tham dự VCK Asian Cup 2023. Tương tự, Thái Lan cũng đối mặt với nhiều thách thức để giữ ngôi đầu bởi trước trận đụng độ VN, đoàn quân của HLV Akira Nishino phải làm khách tại "chảo lửa" Bukit Jalil của Malaysia (3 điểm) vào ngày 14.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.