Vòng loại World Cup 2022: UAE săn lùng tiền đạo chuẩn bị đấu Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/10/2019 13:33 GMT+7

HLV Bert van Marwijk được cho đang rất lo lắng cho khâu ghi bàn của tuyển UAE do chân sút số 1 Ali Mabkhout bị treo giò trong chuyến hành quân đến sân Mỹ Đình đụng độ chủ nhà Việt Nam (VN), thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng tới.

Theo tờ Al-Ittihad, HLV Van Marwijk đang huy động mọi cách để đem lại sự khả quan cho tuyển UAE trong hy vọng đoạt ngôi đầu bảng G sau cú vấp ngã bất ngờ trước Thái Lan với tỷ số 1-2 ở lượt trận trước hôm 15.10. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan đang phải đối mặt với một số thách thức lớn trong lần triệu tập sắp tới để chuẩn bị cho cuộc đụng độ VN, đặc biệt là ở khâu ghi bàn sau khi chân sút số 1 Ali Mabkhout bị treo giò.

Chân sút Ahmed Khalil vẫn chưa tìm lại được phong độ cao nhất

AFP

Tờ Al-Ittihad nhận định, ban huấn luyện đội tuyển lẫn đội ngũ kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đòi hỏi phải tìm kiếm giải pháp trong bối cảnh các CLB trong nước quá ít ỏi tiền đạo có thể đủ khả năng thay thế cho Mabkhout. “Các CLB trong nước chủ yếu dựa vào các cầu thủ người nước ngoài cho các vị trí trên hàng công nên đẩy tài năng quốc nội ngồi trên băng ghế dự bị. Vì vậy, thành viên ban huấn luyện đã phải đặt ra một số tiêu chí nhất định để bổ sung cho hàng công trong đợt triệu tập vào tháng 11”, tờ Al-Ittihad nhận xét.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Theo đó, đội ngũ kỹ thuật của UAEFA sẽ tập trung theo dõi ở 4 CLB trong nước, cụ thể là Al Wahda, Shabab Al Ahli, Al Jazira và Al Nasr, cũng như một số cchân sút ở các đội bóng khác. Tuy nhiên, 4 CLB trên sẽ ưu tiên cho những lựa chọn đầu tiên của đội ngũ kỹ thuật đang theo sát giải đấu và biết chi tiết về các cầu thủ để triệu tập bất cứ lúc nào.
Trên thực tế, bản thân HLV Van Marwijk và UAEFA đã cảm nhận được sự khó khăn trong trận đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 14.11 khi tuyển quốc gia không có Mabkhout. Chân sút 29 tuổi này là người ghi 6/8 bàn thắng của UAE ở 3 lượt đấu bảng G vừa qua và vừa trở thành người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử tuyển nước này (58 bàn).

Tài năng trẻ Yahia Al-Ghassani (giữa) đang được HLV Marwijk nhắm đến việc bổ sung cho hàng công tuyển UAE

CHỤP MÀN HÌNH

Với tài săn bàn của mình, Mabkhout được đánh giá là mối nguy hiểm lớn nhất đối với hàng thủ của các đối thủ bảng G, trong đó có thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo báo giới UAE, sự vắng mặt của Mabkhout là một tổn thất cực lớn cho đoàn quân của HLV Marwijk khi tiền đạo Ahmed Khalil không thể hiện được việc đủ khả năng thay thế vai trò ghi bàn.
Vì vậy, sắp tới, chiến lược gia 67 tuổi người Hà Lan cùng các cộng sự của mình sẽ phải đưa ra một số tiêu chí cho sự lựa chọn cầu thủ để thay cho Mabkhout, trong đó đáng chú ý nhất là mỗi tiền đạo phải thi đấu trung bình 70-80 phút/trận trong 4 trận tiếp theo ở CLB, hoặc ít nhất là 15 - 20 phút để đánh giá khả năng.
Hiện tại, tiền đạo Zayed Al-Amri của CLB Al-Jazira là một trong những lựa chọn mà HLV Marwijk dự kiến sẽ triệu tập và tung ra sân trong trận đụng độ VN nếu như chân sút Ahmed Khalil của Al-Ahly chưa tìm lại phong độ cao nhất. Vì vậy, Al-Amri sẽ được theo dõi chặt chẽ trong các trận đấu tới của Al Jazira. Trong khi đó, một mũi nhọn khác là Khalfan Mubarak của Al Jazeera cũng trong tầm ngắm nếu như cầu thủ này trở lại tốt sau chấn thương.
Bên cạnh đó, cầu thủ chạy cánh Yahia Al-Ghassani của CLB Al-Wahda cũng được xem là một giải pháp để tăng cường sức tấn công cho UAE. Tài năng 18 tuổi này vừa được triệu tập lên tuyển U.22 UAE đá trận giao hữu Singapore và VN và ghi bàn được 1 bàn. Thậm chí, theo báo giới địa phương, “già gân” Ismail Matar cũng được tính đến thay thế cho Mabkhout dù chân sút này đã bước qua tuổi 36.

Hai cầu thủ tên Hải của tuyển VN được kỳ vọng sẽ lĩnh xướng cho hàng công và thủ trong cuộc đón tiếp UAE

ĐỘC LẬP

Theo kế hoạch, ban huấn luyện tuyển UAE sẽ có một cuộc họp với đội ngũ kỹ thuật của liên đoàn nước này vào đầu tháng 11 để đưa ra giải pháp nhưng không nằm ngoài ý tưởng của HLV Marwijk trong việc “đổi mới” tuyển quốc gia. Trong đó, họ vẫn rất tin tưởng vào sự phục hồi của đội tuyển quốc gia và giành được vị trí cao nhất trong bảng G nhờ phát hiện những điểm yếu trong thất bại trước Thái Lan.

Quế Ngọc Hải: “Quang Hải vượt tầm Đông Nam Á rồi!“

Hiện sau 3 lượt đấu bảng G, UAE (6 điểm) đang đứng thứ ba do kém Thái Lan và VN 1 điểm. Vì vậy, chuyến hành quân đến Hà Nội vào ngày 14.11 được xem là một trong những trận đấu quyết định đi tiếp của tuyển UAE ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.