Vòng loại World Cup 2022: UAE và Thái Lan cùng thiệt quân

Giang Lao
Giang Lao
07/09/2019 10:15 GMT+7

Tuyển UAE đối thủ còn lại của bảng G cùng với tuyển Việt Nam đang chuẩn bị thi đấu trận ra quân gặp Malaysia vào ngày 10.9 tới, nhưng vừa gặp thiệt hại nặng khi tiền vệ chủ chốt Khalfan Mubarak dính chấn thương không thể thi đấu. Tương tự, tuyển Thái Lan sau trận hòa Việt Nam cũng có 2 trụ cột vắng mặt.

Tuyển UAE vắng mặt tiền vệ Mubarak được xem là mất mát lớn của HLV Bert van Marwijk và buộc chiến lược gia người Hà Lan này phải mạo hiểm sử dụng tiền vệ đang còn trong quá trình hồi phục sau chấn thương là Omar Abdulrahman.
Theo tờ Khaleej Times, tuyển UAE đến thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) từ giữa tuần này để tập luyện và làm quen khí hậu tại đây. Sau đợt tập huấn ở Bahrain và thắng 2 trận giao hữu trước CH Dominican 4-0 và Sri Lanka 5-1, tuyển UAE đặt quyết tâm lớn phải thắng trận ra quân trước Malaysia trên sân Bukit Jalil lúc 19 giờ 45 (giờ VN) ngày 10.9 sắp tới.

Văn Toàn “nhanh như tên lửa” nhưng còn thiếu may mắn

Ở bảng G, sau lượt mở màn diễn ra ngày 5.9 tuyển Malaysia tạm dẫn đầu bảng với chiến thắng kịch tính trước Indonesia 3-2, trong khi 2 đối thủ cứng cựa còn lại là Thái Lan và Việt Nam chia điểm với trận hòa 0-0.

Khalfan Mubarak vắng mặt gây khó khăn không ít cho tuyển UAE trước trận đấu với Malaysia

AFP

Sự cố tiền vệ Mubarak bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập ở Kuala Lumpur mới đây khiến tuyển UAE dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trước Malaysia đang rất hưng phấn sau trận thắng Indonesia.

“Messi Thái” bị hàng thủ Việt Nam khóa chặt thế nào?

Mubarak là tiền vệ kiến thiết, và trụ cột của tuyển UAE từ vòng chung kết Asian Cup 2019 đến nay. Hiện ngôi sao này đang chơi cho CLB Al Jazira của UAE. Bác sĩ của đội tuyển UAE, ông Hassan Suhail chia sẻ với tờ Khaleej Times, Mubarak phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 2 đến 3 tuần và sẽ không kịp thi đấu trận gặp Malaysia.

Tuyển Thái Lan cũng chia tay cầu thủ chủ chốt Thitiphan Puangjan (giữa) vì chấn thương

Độc Lập

Trong khi đó, tuyển Thái Lan ngay sau trận hòa tuyển Việt Nam cũng lên đường sang Jakarta để chuẩn bị cho trận kế tiếp gặp Indonesia trên sân Gelora Bung Karno cũng trong ngày 10.9 lúc 19 giờ 30 (giờ VN).
Theo thông báo của LĐBĐ Thái Lan (FAT), hai cầu thủ trụ cột là Thitiphan Puangjan và Peeradon Chamratsamee đều đã chia tay đội tuyển vì dính chấn thương ở trận gặp tuyển Việt Nam. HLV Akira Nishino đã gọi tiền vệ Anon Amornlertsak (CLB Bangkok United) và trung vệ Phatcharapol Intanee (Muang Thong United) thay thế.
Theo báo chí Thái Lan, trận đấu tiếp theo của đội nhà trước Indonesia cũng hứa hẹn "lành ít dữ nhiều". Vì Indonesia thường chơi rất hay trên sân nhà khi luôn có hơn 80.000 khán giả nhà ủng hộ cuồng nhiệt. Đây cũng là trận tuyển Thái Lan chịu áp lực phải thắng rất lớn nhằm lấy lại tinh thần, cũng như hướng tới mục tiêu đi tiếp vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á.
Trong khi đó, tuyển Việt Nam sau trận đấu với Thái Lan sẽ có gần 1 tháng nghỉ ngơi trước khi trở lại thi đấu trận kế tiếp gặp Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình ngày 10.10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.