Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam sẽ chơi sòng phẳng trước UAE tại Mỹ Đình

13/11/2019 08:46 GMT+7

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đặt mục tiêu tuyển VN phải có 3 điểm trong trận gặp UAE ngày 14.11 tới để tranh ngôi nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mong chờ Việt Nam tạo khoảnh khắc bùng nổ

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có đối tác chi trả kinh phí hoạt động cho HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin cùng các cộng sự người Hàn Quốc khác. Tại lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Hưng Thịnh vào ngày 12.11, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Thời gian gia hạn hợp đồng với các trợ lý Hàn Quốc sẽ tương ứng với thời gian làm việc của HLV Park Hang-seo, trong 3 năm từ 2020 - 2023. Chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất cho trợ lý và HLV Park để duy trì khả năng cạnh tranh, điều kiện chuyên môn cho đội tuyển Việt Nam để giành thành tích tốt nhất trong thời gian tới”.
Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, nhận định: “Cục diện bảng G đang rất khó đoán. Chỉ cần một đối thủ sơ sẩy là vị trí của bảng đấu này sẽ có sự hoán đổi và dĩ nhiên, chúng ta không mong muốn sự sơ sẩy đến với tuyển Việt Nam. Chứng kiến những trận đấu vừa qua của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022, bản thân VFF cũng cảm thấy khá hồi hộp xen lẫn sự phấn khích và sau đó là niềm tự hào dâng trào. Tính hấp dẫn của mỗi trận đấu đều được đẩy lên cao mà trận gặp UAE sẽ không ngoại lệ. UAE đã nghiên cứu rất kỹ chúng ta và ngược lại. Mỗi đối thủ sẽ có kế sách riêng của mình để khắc chế điểm mạnh của đối phương. Việt Nam sẽ cố gắng không phạm sai lầm nhỏ và tiếp tục chơi thứ bóng đá kỷ luật mà không kém phần hào hoa, tinh tế”.

Văn Toàn nhanh như cắt, Văn Hậu vạm vỡ hơn hẳn sau khi về từ Hà Lan

Ông Lê Hoài Anh cũng đánh giá cao đội khách: “UAE hiện đang đứng thứ 67 trong bảng xếp hạng của FIFA, bỏ xa 3 đối thủ còn lại ở bảng G. Các cầu thủ UAE đều xuất phát từ giải League - một trong những giải đấu quốc nội chuyên nghiệp bậc nhất châu lục nếu không muốn nói là của thế giới. Họ có thể hình cao to, kỹ thuật điêu luyện. Cuộc chạm trán giữa Việt Nam và UAE sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt về thể chất, sức mạnh và giàu tính chiến đấu. Việt Nam thường duy trì được thể lực trong suốt 90 phút, thậm chí 120 phút và chúng tôi cho rằng Việt Nam sẽ đủ nền tảng thể lực để đảm bảo giữ được thế trận với tốc độ cao. Tôi cho rằng ông Park sẽ giải quyết tốt bài toán không chỉ về nhân sự mà còn về cách phân phối sức trong từng giai đoạn của trận đấu. VFF mong muốn Việt Nam có điểm, từ hòa đến thắng và tạo ra được những tình huống đột biến, mang lại khoảnh khắc bùng nổ”.

Ông Park vẫn phân vân đội hình chính

Trưởng đoàn UAE chê Việt Nam không có sân đẹp

 
Tối qua, tuyển UAE đã có mặt tại Hà Nội và chiều nay họ chỉ có buổi tập duy nhất làm quen với sân Mỹ Đình và điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Trên tờ Kooora, Trưởng đoàn UAE Hassan Suhail cho biết: “Chúng tôi đang có những buổi tập chất lượng tại Thái Lan với những dụng cụ, cơ sở vật chất cần thiết. Điều này không giống như tại Hà Nội, nơi thiếu thốn những sân tập chất lượng và công tác chuẩn bị dễ gặp vấn đề”. Đó cũng là một cách dùng “tâm lý chiến” của UAE trong cảnh buộc phải thắng để xoa dịu sức ép từ dư luận sau trận thua Thái Lan cũng như phát sinh hàng loạt vấn đề kỷ luật. Ngoài ra, đó cũng là cách nói tránh khi UAE muốn tập kín, để gây bất ngờ cho Việt Nam.  
 Quốc Việt
Theo bảng phân tích của Ban huấn luyện tuyển Việt Nam, trong số 18 bàn thắng mà UAE ghi được từ đầu năm 2019, có 13 bàn đến từ các pha phối hợp gồm 12 tình huống kéo giãn đội hình đối thủ và 1 bàn từ phản công nhanh (so sánh với Việt Nam  ghi 11 bàn, gồm 5 bàn từ tình huống phối hợp, 1 từ phản công nhanh và 5 từ tình huống cố định). UAE 5 lần ghi bàn từ cánh phải, 5 lần đánh trung lộ và 3 lần lên bóng biên trái. Ông Park còn nghiên cứu rất kỹ 5 bàn thắng từ bóng chết được thực hiện bởi kèo trái đầy tinh tế của Omar Abdulrahman (cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2016) hoặc các cú sút phạt trực tiếp đầy uy lực của Ahmed Khalil (cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2015, từng đá phạt tung lưới Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2018). Ahmed Khalil là tác giả của 51 bàn thắng trong 105 lần khoác áo UAE và từng 2 lần sút tung lưới Việt Nam trong quá khứ. UAE rất lợi hại trong việc gây nhiễu để kết liễu đối thủ vào các khoảng thời gian cuối hiệp từ phút 30 - 45 (3 bàn) và nhất là bất ngờ tăng tốc từ phút 60 - 75 (6 bàn). Tất cả hứa hẹn trận đấu sẽ không dễ dàng cho Việt Nam.

"Việt Nam đã nghiên cứu kỹ và có chiến thuật phù hợp trước UAE"

Tuy nhiên, UAE vẫn có điểm yếu ở hàng thủ buộc HLV Bert Van Marwijk gọi lại các hậu vệ kỳ cựu như Yousef Jaber, Walid Abbas. Trận thắng hú vía Malaysia 2-1 và thua Thái Lan 1-2 bộc lộ khá rõ sự thiếu tập trung của các trung vệ. Hạn chế của hàng thủ là nguyên nhân dẫn đến 12 bàn thua của UAE trong năm 2019 tính đến thời điểm này (nhiều hơn Việt Nam 3 bàn). Vì thế, ông Park đề nghị hàng công Việt Nam phải biết lợi dụng nhược điểm này của đối phương.
Trận đấu ngày 14.11 sẽ là cuộc chiến ở khu vực giữa sân. Bởi vậy, HLV Park Hang-seo đang phân vân chọn Hùng Dũng hay Đức Huy để đá cặp cùng Tuấn Anh. Hùng Dũng công thủ toàn diện nhưng lại đang bị đau nhẹ ở khuỷu tay. Đức Huy với sự đa năng trong cả tranh chấp, phát động tấn công lẫn sút xa. Mỗi người đều có thế mạnh riêng mà ông Park chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng. Mũi nhọn trên hàng công có thể sẽ là sự cạnh tranh giữa Tiến Linh và Minh Tuấn. Tiến Linh đang tiến bộ mạnh mẽ và ngày càng hiểu rõ triết lý của ông Park trong khi Minh Tuấn có điểm mạnh về thể lực, sức mạnh. “Dù ra sân với đội hình nào, Việt Nam sẽ chơi sòng phẳng và không nhân nhượng”, ông Park nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.