Vòng loại World Cup: Tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trên các SVĐ quen thuộc?

25/02/2021 07:44 GMT+7

Cho dù các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 bảng G diễn ra trên sân UAE hay Thái Lan thì đó đều là những sân quen thuộc mà các tuyển thủ Việt Nam từng chơi trong thời gian qua

Chưa biết AFC sẽ chọn UAE hay Thái Lan là quốc gia đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thế nhưng có thể tin là ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ sẽ không gặp nhiều khó khăn khi trong việc làm quen với các sân vận động hàng đầu của UAE hay Thái Lan. Bởi nhiều tuyển thủ Việt Nam đã từng được thi đấu ở các sân vận động này cách đây chưa lâu.
Còn nhớ cách đây 2 năm, nhờ thi đấu xuất sắc và lọt được vào vòng tứ kết Asian Cup 2019, Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội đã có cơ hội được trải nghiệm tới 4 sân vận động khác nhau ở UAE. Ở vòng bảng, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ đã được làm quen với các sân Zayed Sports City, sân Al Nahyan và sân Hazza bin Zayed. Đến vòng 1/8 và vòng tứ kết, đội tuyển Việt Nam đều được thi đấu trên sân Al Maktoum. Đây đều là những sân vận động được ưa chuộng để tổ chức các trận đấu của đội tuyển UAE gần đây và nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nước chủ nhà UAE ‘trưng dụng’ để tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Trong trường hợp AFC trao quyền đăng cai cho Thái Lan, tỉnh Buriram đang nổi lên như là ứng cử viên sáng giá nhất để tổ chức các trận đấu. Sân vận động Chang Arena tại Buriram vốn chẳng xa lạ gì với nhiều cầu thủ Việt Nam. Giải đấu đầu tiên mà HLV Park Hang-seo dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam (M-150 Cup 2017) diễn ra trên chính sân vận động này. Cũng chính Chang Arena từng chứng kiến đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1-0 ở King's Cup 2019 (Anh Đức ghi bàn). Riêng tiền vệ Xuân Trường còn rành sân vận động Chang Arena hơn bởi anh từng khoác áo CLB Buriram United thi đấu ở Thai League ở nửa đầu mùa giải 2019.

Văn Toàn trong trận thắng Malaysia

Độc Lập

Trong trường hợp Thái Lan không đưa các trận đấu ở vòng loại World Cup về sân Chang Arena thì những sân vận động khác của xứ sở Chùa Vàng như Rajamangala hay Thammasat cũng khá quen thuộc với nhiều tuyển thủ Việt Nam. Ngày 5/9/2019, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ từng thủ hòa 0-0 với ‘Voi chiến’ ở sân Thammasat trong trận đấu mở màn vòng loại World Cup. Gần đây nhất, vào ngày 16/1/2020, U.23 Việt Nam từng chạm trán với U.23 Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng vòng bảng giải U.23 châu Á 2020 trên sân Rajamangala.
Với việc khá quen thuộc với các sân vận động của UAE và Thái Lan như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thuận lợi hơn trên con đường tìm kiếm tấm vé góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.