VPF không mời trọng tài nhu nhược

14/01/2014 03:00 GMT+7

Ban trọng tài của VFF cho rằng, trường hợp bắt nương tay của trọng tài Nguyễn Đức Vũ trong trận Hải Phòng gặp Thanh Hóa chỉ là “cá biệt” ở loạt đầu tiên của V-League.

Ban trọng tài của VFF cho rằng, trường hợp bắt nương tay của trọng tài Nguyễn Đức Vũ trong trận Hải Phòng gặp Thanh Hóa chỉ là “cá biệt” ở loạt đầu tiên của V-League.

 
Trọng tài Nguyễn Đức Vũ điều hành trận đấu tại Lạch Tray - Ảnh: Anh Tuấn

Không có bàn thắng nào nhưng trận đấu nói trên để lại dư âm không tốt bởi “thừa mứa” những tình huống xô xát, cãi vã giữa cầu thủ đôi bên. Nếu trọng tài (TT) chính Nguyễn Đức Vũ tỏ ra nghiêm khắc, làm đúng luật ngay từ đầu thì có lẽ trận đấu đã không diễn ra căng thẳng. Ban huấn luyện CLB Thanh Hóa đánh giá TT Vũ thiếu cương quyết, có phần hơi nhu nhược, đáng nhẽ phải rút thẻ vàng cảnh cáo răn đe nhiều hơn, thậm chí phải có ít nhất 1 thẻ đỏ cho chủ nhà.

TT Nguyễn Đức Vũ nói: “Tôi không bị áp lực nào cả dù Lạch Tray được coi như chảo lửa. Mỗi TT có quan điểm và cách xử lý tình huống khác nhau. Tôi chọn cách giải quyết ôn hòa, mềm mỏng. Nhưng tôi không nghĩ rằng mình đã thiếu cương quyết vì tôi đã 5 lần rút thẻ vàng, trong đó 4 thẻ cho Hải Phòng và 1 thẻ cho Thanh Hóa. Tôi cho rằng mình đã điều khiển rất tốt và hoàn thành nhiệm vụ”.

Ông Nguyễn Tấn Hiền - Trưởng ban TT cho hay: “Trận đấu giữa Hải Phòng và Thanh Hóa tuy không mắc sai sót nhưng theo báo cáo của giám sát TT Dương Văn Hiền, đúng là TT Vũ chưa thực sự cương quyết, còn tỏ ra hiền lành, nhẹ nhàng trước nhiều pha bóng thô bạo. Tuy nhiên, chúng tôi không đánh giá mặt tư tưởng của TT Vũ và sẽ yêu cầu không chỉ TT này mà đội ngũ TT từ lượt thứ 2 trở đi, cần phải nghiêm khắc hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp không phổ biến ở lượt đầu tiên. Ở những mùa trước, TT rất hay chệch choạc trong vòng đầu nhưng năm nay, lực lượng TT đã bắt nhịp được tốt, đại đa số hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi luôn đặt ra yêu cầu cao với TT nhưng cũng rất mong công luận và khán giả đứng cạnh, ủng hộ TT để họ yên tâm công tác”.

Dù vậy theo một lãnh đạo VPF, đợt tập huấn trước giải ở Bình Dương, các TT đã được khuyến cáo phải bắt thật nghiêm, cách xử lý phải cương quyết. Không chấp nhận TT vì sợ “ném chuột vỡ lọ” mà có thái độ ôn hòa và dĩ hòa vi quý. Nếu trận đấu xứng đáng có nhiều hơn 5 thẻ vàng thì cũng phải rút thẻ tiếp tục để ngăn ngừa bạo lực, chứ không phải nghĩ rằng như vậy là đủ và vô tình dung túng cho cái xấu nảy sinh.

Ngay Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cũng từng nói: “VPF là công ty cổ phần và mời TT điều hành trên nguyên tắc tôn trọng sự chọn lựa của ban TT trực thuộc VFF. Nếu trong quá trình điều hành trận đấu, TT để lại điều tiếng, xử lý nhu nhược, không kiên quyết với các hành vi tiêu cực và lỗi thô bạo, gây bất bình cho khán giả và bị công luận phản ứng chê trách thì VPF có quyền không mời TT đó làm tiếp nhiệm vụ. Trên cơ sở báo cáo đầy đủ của giám sát và BTC giải, ý kiến của Ban Tư vấn đạo đức, chúng tôi sẽ có ý kiến về từng trường hợp liên quan vấn đề này”.

Lan Phương

>> V-League 2014 khởi đầu vắng vẻ
>> Khai mạc V-League 2014: Đương kim vô địch thể hiện sức mạnh
>> Chuyên gia Nhật Bản chưa nhận lời làm Trưởng giải V-League 2014
>> V-League 2014 khai mạc: Nóng trên sân Hàng Đẫy
>> Có thể mời trọng tài ngoại ở V-League 2014
>> V-League 2014 bị giảm tài trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.