VPF kiến nghị không có đội xuống hạng

23/08/2013 03:20 GMT+7

Chiều qua 22.8, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã nhận được đề xuất không có đội xuống hạng của Công ty VPF và BTC giải V-League. Nhưng đã có ý kiến trái chiều nhau trong Ban Chấp hành về vấn đề này.

Chiều qua 22.8, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã nhận được đề xuất không có đội xuống hạng của Công ty VPF và BTC giải V-League. Nhưng đã có ý kiến trái chiều nhau trong Ban Chấp hành về vấn đề này. 

Theo giải thích của ông  Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc Công ty VPF, Ban Tổ chức (BTC) giải đã căn cứ vào Nghị quyết của cuộc họp Ban Chấp hành (BCH) VFF vào ngày 13.12.2012, trong đó đã quy hoạch số lượng các đội tham dự V-League mùa bóng 2014  là 14 đội, gồm 11 đội của V-League 2013 (tham dự mùa 2013 có 12 đội và cuối mùa sẽ có 1 đội bị đánh rớt hạng) cùng 3 đội nhất, nhì, ba của hạng nhất 2013. Nay, với việc từ bỏ giải của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) coi như đã có một đội xuống hạng nên BTC giải đề nghị không có thêm đội xuống hạng nữa, và sẽ trình cấp trên quyết định. BTC giải yêu cầu 11 CLB còn lại của V-League phải thi đấu nghiêm túc, hết mình, đảm bảo giải vẫn diễn ra an toàn. Cũng theo ông Viễn, VPF và BTC giải hoàn toàn không bị sức ép nào cả từ Kiên Long Bank Kiên Giang vì VPF không nhận được công văn “đe dọa” bỏ giải của CLB này.

VPF kiến nghị không có đội xuống hạng 
XTSG bỏ cuộc, CLB Kiên Long Bank Kiên Giang (phải) đang thấp thỏm chờ đợi phán quyết của BCH vào hôm nay - Ảnh: Dương Thu

 

Trước thông tin VPF sẽ kiến nghị VFF về việc V-League 2013 không có đội xuống hạng, ông Trương Thanh Hồng - Trưởng đoàn bóng đá Kiên Long Bank Kiên Giang (KG), nói: “Tôi chưa biết VFF sẽ quyết định như thế nào, nhưng CLB KG rất vui khi biết tin VPF đề xuất không có đội xuống hạng trong mùa giải 2013. Nếu được tiếp tục chơi ở V-League, chúng tôi sẽ làm tốt hơn việc tìm nguồn tài trợ, để tránh tình trạng thiếu trước hụt sau như mùa giải năm nay. Chưa biết kết quả thế nào, nhưng hai trận đấu cuối KG sẽ nỗ lực hết mình, chơi cống hiến để tìm ít nhất một trận thắng”.

Q.H (ghi)

Chiều qua, sau khi được hỏi ý kiến, toàn bộ Hội đồng quản trị VPF đã nhất trí giữ nguyên 11 đội và theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, tờ trình của VPF về phương án này sẽ được khẩn trương gửi đến 23 ủy viên BCH VFF để chậm nhất vào trưa 23.8 (2 ngày trước vòng đấu 21), VFF sẽ có phản hồi chính thức về sự việc này. Trao đổi với Thanh Niên, nhiều ủy viên BCH đều đồng ý với đề xuất từ VPF. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty CP thể thao Sông Lam Nghệ An, nói: “Điều lệ giải cũng quy định chỉ có một đội xuống hạng thì không nên thay đổi nữa vì XTSG đã được tính là đội bị rớt hạng rồi”. Tuy nhiên, cũng có ý kiến ngược lại. Ông Mai Đức Chung - HLV CLB Thanh Hóa, cho biết: “Bóng đá VN đang rắc rối vì XTSG bỏ cuộc, nhưng V-League sẽ mất ý nghĩa ở 2 vòng cuối nếu không có đội xuống hạng. Tôi nghĩ vấn đề này phải được cân nhắc kỹ”.

Cũng trong hôm qua, VPF đã có hồ sơ gửi sang Ban Kỷ luật, trong đó có đầy đủ danh sách lãnh đạo CLB, BHL và cầu thủ XTSG. Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban Kỷ luật cho biết: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu hồ sơ và sẽ xử lý hài hòa, đúng người đúng tội. Thời gian không quá gấp nên không cần phải giải quyết ngay”. Trong công văn gửi VFF, VPF, CLB XTSG chỉ cho biết không tham gia tiếp tục hai trận đấu cuối V-League chứ không đề cập đến việc sẽ rút khỏi danh sách thành viên VFF. Nhưng đến nay, lãnh đạo CLB này vẫn chưa đăng ký danh sách đại biểu dự Đại hội VFF khóa 7. Nhiều khả năng, CLB XTSG sẽ không tham gia bầu cử tại đại hội vào ngày 5.10 tới.

Lan Phương

>> Hà Nội T&T không dễ lên ngôi V-League 2013
>> Khiến sân Vinh nín lặng, Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu
>> Sân Vinh sốt vé trận gặp Hà Nội T&T 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.