VPF nhắc nhở Công Vinh phát ngôn thận trọng

17/10/2017 15:40 GMT+7

VPF - Ban tổ chức V-League cho biết đây là lần nhắc nhở thứ 2 và đề nghị quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh hãy góp ý ở những đại hội chính thức.

Công văn số 338 của VPF được gửi đến CLB TP.HCM vào trưa nay nhưng vẫn chưa công bố chính thức trên trang chủ của VPF. VPF khẳng định đây là lần thứ 2 nhắc nhở Lê Công Vinh.
Thực tế, trước đó có những thông tin “dự đoán” Công Vinh có thể bị phạt. Tuy nhiên sau đó lãnh đạo VPF cho biết chỉ có thể nhắc nhở vì Công Vinh không đăng ký chức danh chính thức ở CLB TP.HCM.
Điều này giống trường hợp của chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng. Ông Hồng cũng từng có phát ngôn gây bão nhưng sau đó VPF bó tay không thể phạt nặng vì lý do kể trên.
Trong công văn của mình, VPF khẳng định những nỗ lực của “CLB TP.HCM trong việc xây dựng hình ảnh CLB và các hoạt động kết nối, thu hút khán giả đến sân. Với vai trò là đơn vị điều hành giải đấu, VPF đánh giá cao những hoạt động của cá nhân ông (Công Vinh -PV) và CLB TP.HCM thời gian vừa qua”.
Tuy nhiên, VPF cho rằng những phát ngôn của Công Vinh “không những gây ra những ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh cá nhân của ông (Công Vinh - PV) và của CLB TP.HCM mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam…”
Đây có thể xem là hành động chính thức của VPF sau khi Công Vinh bức xúc trọng tài Nguyễn Văn Kiên sau khi không công nhận quả 11m xứng đáng cho CLB TP.HCM ở phút 83 trận gặp Hải Phòng.
Trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong trận Hải Phòng gặp CLB TP.HCM ở vòng 21 V-League 2017 Minh Tú
Việc không được hưởng phạt đền khiến CLB TP.HCM từ chỗ có cơ hội gỡ hòa 2-2 đã thua ngược khi Hải Phòng phản công nhanh trong lúc các cầu thủ đội khách đang khiếu kiện với trọng tài Nguyễn Văn Kiên
"Giải đấu đang vào giai đoạn quyết định, thế nên mỗi quyết định sai sót nghiêm trọng như thế của các trọng tài sẽ ảnh hưởng rất lớn.
Chúng ta có thể học Malaysia để thuê trọng tài ngoại. Nếu VFF không đủ tiền thuê thì chúng tôi sẵn sàng kêu gọi nhà tài trợ để giúp đỡ về kinh phí. Chúng ta phải làm mạnh tay để giải đấu tốt hơn, thay vì xảy ra cảnh o ép từ các trọng tài làm ảnh hưởng đến đội bóng và giải đấu", Công Vinh phát biểu sau trận đấu.
VPF còn nhắc đây là lần thứ hai Công Vinh bị nhắc nhở về phát ngôn và hy vọng cựu đội trưởng tuyển quốc gia có thể phát biểu mang tính xây dựng tại các cuộc họp của VPF, nơi Công Vinh là đại diện cho CLB TP.HCM vốn là một cổ đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.