VPF ra tay, TP.HCM được 'bật đèn xanh' dùng Lee Nguyễn từ đầu V-League 2020

16/02/2020 10:45 GMT+7

VPF dời hạn đăng ký cầu thủ nội và ngoại cho V-League 2020 vô tình “bật đèn xanh” cho TP.HCM đăng ký siêu sao Lee Nguyễn cho lượt đi các giải nội địa mùa bóng này.

Trường hợp Lee Nguyễn đang có tín hiệu tích cực khi VPF vừa ban hành thông báo sửa đổi điều lệ V-League 2020, thay đổi thời gian đăng ký trước mùa giải và đăng ký giữa mùa giải. Cụ thể, thời hạn đăng ký cầu thủ cho lượt đi được dời từ 8.2 đến 17 giờ ngày 22.2.

TP.HCM tốn triệu USD để Lee Nguyễn sát cánh cùng Công Phượng

Các CLB được thay thế, bổ sung tối đa 3 cầu thủ nước ngoài muộn nhất vào 17 giờ ngày 19.2 được dời sang 4.3, với điều kiện 03 cầu thủ này đã có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) và đảm bảo các tiêu chuẩn khác trong việc đăng ký thi đấu đối với cầu thủ nước ngoài.
Thêm vào đó, các CLB được thay thế tối đa 3 cầu thủ nước ngoài, muộn nhất vào 15 giờ ngày 18/3/2020, với điều kiện 03 cầu thủ này đã có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) và đảm bảo các tiêu chuẩn khác trong việc đăng ký thi đấu đối với cầu thủ nước ngoài.

Lee Nguyễn là một trong những tiền vệ công hay nhất trong lịch sử MSL

AFP

Như thế, về mặt lý thuyết CLB TP.HCM hoàn toàn được phép đăng ký mới cả nội binh lẫn ngoại binh cho trận khai mạc V-League 2020 sẽ diễn ra ngày 1.3. Họ sẽ có gần 1 tuần để hoàn tất đàm phán với Lee Nguyễn.
Điều này sẽ giúp TP.HCM cùng lúc giải được nhiều bài toán khó, nhất là tuyến giữa sẽ mất đội trưởng Đỗ Văn Thuận vài tháng. Kế đó, Lee Nguyễn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo khi á quân V-League 2020 vẫn đang thiếu một tiền vệ dẫn dắt đẳng cấp.

Bàn thắng gần nhất của Lee Nguyễn tại Mỹ

Cho đến lúc này, TP.HCM đã chuẩn bị cho mùa giải mới 2020 khá ấn tượng, với những cái tên như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Huy Toàn, Đức Lương, Văn Sơn… 

TP.HCM đang gây sốt trước thông tin muốn tuyển mộ Lee Nguyễn

AFP

Họ cũng đã thay mới toàn bộ ngoại binh. Đến lúc này, TP.HCM đang tạm đăng ký trung vệ Pape Diakite và các tiền đao Viktor Prodell, Amido Balde, Matias Jadue. Tuy nhiên, nhiều khả năng sắp tới á quân V-League 2019 sẽ còn có những điều chỉnh.
Quay trở lại Lee Nguyễn, rào cản lớn nhất cho tiền vệ công này là mức lương, do người đại diện của anh đang hét lên đến cả triệu USD cho 2 năm, trong khi TP.HCM đang muốn giảm bớt để cân đối tài chính vốn đã chi mạnh cho rất nhiều ngôi sao.
Theo lời một lãnh đạo TP.HCM, tiến trình đàm phán đang khá khả quan, với tính khả thi vào khoảng 70%. Có một điều chắc chắn TP.HCM và Lee Nguyễn sẽ phải sớm chốt lại các điều khoản trong tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.