VPF ưu tiên VTV, xem xét AVG

13/01/2012 13:04 GMT+7

(TNO) Ngày 13.1, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn gửi các đài truyền hình, ban tổ chức các địa phương về việc VPF sẽ tạo mọi điều kiện để các đài truyền hình có thể đến ghi hình, tường thuật các trận đấu theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

(TNO) Ngày 13.1, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn gửi các đài truyền hình, ban tổ chức các địa phương về việc VPF sẽ tạo mọi điều kiện để các đài truyền hình có thể đến ghi hình, tường thuật các trận đấu theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

>> “Mở cửa” cho truyền hình vào sân
>> AVG cam kết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng

 
Công văn số 40 VPF gửi cho các nhà đài

Trong công văn số 40VPF do Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF Võ Quốc Thắng ký, nêu rõ: "Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo HĐQT Công ty  VPF ngày 11.1.2012 và căn cứ Công văn số 268/VPCP-KGVX ngày 12.1.2012 của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc truyền hình Giải bóng đá Quốc gia.

Để hỗ trợ tạo điều kiện cho các Đài truyền hình làm tốt nhiệm vụ phục vụ nhân dân, HĐQT Công ty VPF đề nghị các đài truyền hình khi đến tác nghiệp tại các Giải bóng đá do Công ty VPF tổ chức cần phối hợp với Công ty VPF và các Ban tổ chức Giải theo nguyên tắc sau:

- Các đài truyền hình chủ động lựa chọn trận đấu và đăng ký trước 2 ngày khi trận đấu diễn ra với Tổng giám đốc Công ty VPF. Công ty VPF ưu tiên Đài truyền hình Quốc gia (VTV) lựa chọn trận đấu để truyền hình trực tiếp.

- Ngay sau khi các đài truyền hình gửi thông báo đến Công ty VPF, Tổng giám đốc Công ty VPF có trách nhiệm gửi kế hoạch truyền hình đến các ban tổ chức địa phương để xác nhận, lên kế hoạch hợp tác và hỗ trợ, tạo điều kiện để các đài truyền hình thực hiện nhiệm vụ.

- Trong trường hợp có nhiều hơn 2 đài truyền hình dự kiến truyền hình cùng một trận đấu, Tổng giám đốc Công ty VPF có trách nhiệm trao đổi với các đài truyền hình có liên quan để thống nhất lịch phát sóng một cách tốt nhất và đảm bảo việc tác nghiệp của các đài truyền hình không làm ảnh hướng đến việc điều hành trận đấu của tổ trọng tài và ban tổ chức sân.

- Tổng giám đốc Công ty VPF, Ban tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp kiểm tra việc cấp và sử dụng thẻ tác nghiệp, áo BIB nhằm đảm bảo chỉ phóng viên, nhân viên của các cơ quan báo chí (báo hình, báo viết, báo ảnh,...) được cấp thẻ và cấp áo để thực hiện việc tác nghiệp trên sân.

Để đảm bảo việc phục vụ đông đảo người hâm mộ, HĐQT Công ty VPF đề nghị các đài truyền hình, Ban tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp, các ban tổ chức địa phương cùng nhau phối hợp, hợp tác để việc truyền hình các trận đấu được thực hiện một cách tốt nhất".

 
Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên (giữa) - Ảnh: Ngô Nguyễn

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch VPF, ông Nguyễn Đức Kiên cũng khẳng định "chỉ những đài truyền hình có giấy phép" thì VPF mới tạo điều kiện để làm tốt nhiệm vụ phục vụ nhân dân. "Nếu đến sân mà không có giấy phép xác nhận là đài truyền hình của Bộ Thông tin - Truyền thông, thì ngay đến AVG, VPF cũng sẽ không cho vào sân...", ông Kiên nhấn mạnh.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.