Vũ Quang Bảo trở lại thành Vinh

29/01/2010 09:50 GMT+7

Hôm nay, HLV Vũ Quang Bảo dẫn Navibank Sài Gòn (NSG) về thành Vinh để chuẩn bị cho trận chiến với SLNA ở vòng 1 V-League 2010.

Ông Vũ Quang Bảo sẽ về Nghệ An trong màu áo Navibank SG

Hôm nay, HLV Vũ Quang Bảo dẫn Navibank Sài Gòn (NSG) về thành Vinh để chuẩn bị cho trận chiến với SLNA ở vòng 1 V-League 2010.

Hồi nắm đội Quân khu 4 (tiền thân của NSG bây giờ), HLV Vũ Quang Bảo đã thua đội bóng đồng hương cả hai lượt trận đi và về với cùng tỷ số 0-1 ở mùa giải 2009 (Văn Quyến là người đã ghi bàn trong hai lượt trận trên). Thế nhưng lần trở lại này, ông Vũ Quang Bảo mạnh miệng tuyên bố, ông sẽ có ít nhất một điểm. Trước hết, đội quân của ông Bảo bây giờ đã mạnh hơn hẳn về thế và lực. Đội bóng được đầu tư mạnh, cầu thủ cũng có mức lương cao hơn trước. Đội quân của ông Bảo di chuyển ra Vinh bằng máy bay hẳn hoi, chứ không còn chuyện ngược xuôi khắp mọi miền đất nước bằng xe ca, khiến cầu thủ và HLV đều mệt lừ khi đến nơi.

Trở về Vinh, hầu hết cầu thủ của ông Bảo như được trở về nhà, nên họ sẽ thoải mái thi đấu, chứ không như ở sân Thống Nhất xa lạ. Vì thế, ông Bảo hoàn toàn có cơ sở khi đề ra mục tiêu lấy điểm.

Tuy nhiên, trước khi bước vào trận đánh lớn, HLV từng được bạn bè phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động” bởi có công đưa Quân khu 4 thăng hạng cũng có nhiều tâm trạng. Trước hết, các cầu thủ đều cảm thấy áp lực trước sức ép phải chơi đẹp để kéo khán giả đến sân và phải chơi hiệu quả hơn, hay hơn để tương xứng với mức lương mà mình được lãnh.

Gọi điện tâm sự với chúng tôi, giọng ông Bảo đầy tâm trạng: “Lo quá, nhiều cầu thủ của tôi đang bị trạng thái vì sức ép tâm lý từ mọi phía. Tôi đã cố gắng làm đủ mọi biện pháp về công tác tư tưởng, nhưng quả thật, đến thời điểm này, tôi vẫn chưa thật sự yên tâm”.

Ông Bảo nói thêm rằng, một đội bóng muốn tạo được bản sắc thì phải cần thời gian. Nhưng nhiều người không hiểu rõ về chuyên môn đã bàn ra tán vào, nói ngược nói xuôi, khiến cầu thủ của ông rất nặng nề vì lo ngại thi đấu không tốt. Vì thế ông Bảo càng quyết tâm đưa đội thi đấu thành công trên sân Vinh trong trận mở màn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.