'Vua rút thẻ' Thái Lan thổi V-League

04/09/2016 07:04 GMT+7

Để đảm bảo công bằng cho 2 trận đấu quyết định ngôi vô địch của mùa giải 2016, mới đây VPF đã mời thêm 2 trọng tài ngoại của Thái Lan và Singapore đến cầm còi ở V-League.

Tiếp sau 3 trọng tài Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin (Malaysia) thổi trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng 20, trọng tài Nualjan Teetichai (Thái Lan) thổi trận “chung kết ngược” giữa HAGL và Long An ở vòng 2, trọng tài người Nhật Bản Takuto Okabe cầm còi trận FLC Thanh Hóa và Hải Phòng ở vòng 22 thì ở 2 vòng kế tiếp cuối tuần này và tuần sau sẽ có thêm 2 trọng tài của Thái Lan và Singapore tiếp tục đến VN. Cụ thể trọng tài Nonthawong Suprem (Thái Lan) sẽ cầm còi trận FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh ngày 4.9.
Trọng tài 34 tuổi này được coi là vua thẻ khi 4 năm qua cầm còi 49 trận, rút tổng cộng 206 thẻ vàng và 6 thẻ đỏ. Đến trận được xem là chung kết ở vòng 25 ngày 11.9 giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T, trọng tài người Singapore Bin Ahmad Al Badowe Ahmad A Qashah sẽ cầm còi.
Trọng tài ngoại đến V-League cầm còi trong 2 mùa vừa qua về năng lực không hơn trọng tài VN, nếu không muốn nói có người còn yếu hơn các ông Võ Minh Trí, Võ Quang Vinh, Nguyễn Đức Vũ..., những trọng tài FIFA được AFC nhìn nhận và tin tưởng mỗi khi ra nước ngoài cầm còi.
Nhưng tại sao ở giai đoạn quyết định của mùa giải, bóng đá VN phải cần đến họ? Đơn giản vì trọng tài VN thổi trên sân nhà ngày càng gây mất niềm tin. Không phải họ kém, nhưng đa phần vẫn còn bị chi phối bởi những tác động tiêu cực ngoài sân cỏ hoặc yếu tâm lý khi gặp các tình huống nhạy cảm nên rất dễ bị dao động, đưa ra các quyết định gây nhiều tranh cãi, thậm chí sai lầm, ảnh hưởng đến cục diện trận đấu như kiểu Hà Anh Chiến, Phùng Đình Dũng...
Sự có mặt của trọng tài ngoại là giải pháp tình thế nhưng dẫu sao cũng góp phần giúp dư luận hạ nhiệt về vấn đề sai sót của trọng tài tại V-League năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.