Vượt qua khe cửa hẹp

17/12/2010 23:01 GMT+7

Hàng triệu người hâm mộ cả nước đang hồi hộp chờ đợi trận bán kết lượt về giữa VN và Malaysia với niềm tin các tuyển thủ chúng ta sẽ lội dòng nước ngược thành công.

Việt Cường tập trở lại, niềm tin chiến thắng của tuyển VN tăng lên - Ảnh: Bạch Dương

Hàng triệu người hâm mộ cả nước đang hồi hộp chờ đợi trận bán kết lượt về giữa VN và Malaysia với niềm tin các tuyển thủ chúng ta sẽ lội dòng nước ngược thành công.

Trong cuộc họp báo chiều qua, hai “phù thủy” Rajagopal và Calisto đều không giấu giếm khát khao giành chiến thắng. HLV đội khách “nổ phát súng” đầu tiên: “Thời tiết Hà Nội rất lạnh ư, khán giả VN sẽ đến kín sân ư? Tất cả những trở ngại đó sẽ chẳng là gì với Malaysia vào thời điểm này. Bởi sự phấn khích và tự tin cũng đủ cho chúng tôi đánh bại VN dù trận này, chủ nhà sẽ vào sân với tinh thần quyết tử chưa từng thấy để san bằng cách biệt. Chưa kể chúng tôi không bị một ca chấn thương nào. Đó chẳng phải  may mắn sao? Tôi rất lạc quan để dự báo rằng, Malaysia sẽ có cơ hội đi tới trận chung kết”.

Cánh cửa đi tiếp của VN chưa đóng sập lại hoàn toàn. Malaysia đã có 45 phút hiệp 2 ở lượt đi rất hay nhưng VN sẽ không cho phép điều đó tái diễn 

HLV Calisto

HLV Calisto từ tốn phản pháo lại: “Tôi cũng xin khẳng định, cánh cửa đi tiếp của VN chưa đóng sập lại hoàn toàn. Malaysia đã có 45 phút hiệp 2 ở lượt đi rất hay nhưng VN sẽ không cho phép điều đó tái diễn. Tôi hiểu rõ Malaysia nhưng hiểu hơn về cầu thủ của mình. VN sẽ ghi 2 bàn thắng trở lên”. Ông nhắc lại thất bại ở bán kết lượt đi với vẻ vừa tức giận vừa bùi ngùi: “Tổ trọng tài đã mắc hai lỗi rất lớn là một lần không cho VN hưởng quả 11m và công nhận bàn thắng thứ 2 của Malaysia được ghi ở tư thế việt vị. Khán giả Malaysia đã có những hành xử rất không fair-play với thủ môn Tấn Trường khi chiếu tia laser vào mắt anh. Với một cầu thủ còn trẻ như Trường, có thể coi trận đấu mấy ngày trước như một cú sốc và nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý”.

Trao thưởng 2.000 USD cho bàn thắng đầu tiên của tuyển VN trong trận đấu tối nay với Malaysia. Đó là lời hứa của ông Trần Song Hải, Giám đốc công ty tư vấn DP nhằm khích lệ tinh thần các tuyển thủ. (T.K)
Câu nói này của thầy Tô đồng nghĩa với việc Hồng Sơn bắt chính và: “Tôi hy vọng VN sẽ tìm lại được sức mạnh với sự trở lại đúng lúc của Tài Em, Việt Cường cũng như Trọng Hoàng. VN sẽ cố gắng ghi được bàn thắng sớm nhưng không thể mải mê tấn công vì chỉ cần để lọt lưới một bàn đồng nghĩa với việc tự sát. VN sẽ thi đấu bằng một trái tim nóng và một cái đầu tỉnh táo”. Ông bày tỏ thêm: “Tôi rất cảm động khi đọc trên báo chí, khán giả VN đã đội mưa, rét từ đêm để xếp hàng mới có được tấm vé vào sân. Đó là những hình ảnh khiến tôi và các cầu thủ không thể không suy nghĩ vì người hâm mộ luôn sát cánh cùng chúng tôi kể cả những giây phút khó khăn nhất. Vì thế, tôi xin nhắc lại, dù Malaysia đang có lợi thế với 2 bàn dẫn trước nhưng VN sẽ nỗ lực tối đa để ghi 2 bàn trở lên”.

VN sẽ ra quân với trang phục toàn trắng còn Malaysia trang phục vàng. Trọng tài chính điều khiển trận đấu sẽ là ông Kim Sang Wu (Hàn Quốc) và hai trợ lý gồm trọng tài Edwin Lee (Singapore) và Surinbranatn (Lào).     

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.