World Cup 2022: Làm thế nào để đánh bại được đội tuyển Malaysia?

10/06/2021 21:05 GMT+7

Một chiến thắng trước tuyển Malaysia là điều bắt buộc để hiện thực hóa giấc mơ đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của bóng đá Việt Nam . Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để đánh bại được ‘Những chú hổ Mã lai’?

 

Phòng ngự tập trung

Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt trong 6 trận đấu trước đó và mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn. Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải tiếp tục giữ được sự tập trung đó trong trận đấu sắp tới với đội tuyển Malaysia, đồng thời phối hợp bọc lót cho nhau thật tốt. Cần phải tránh tình huống hớ hênh như pha hậu vệ Việt Nam để Egy Vikri của Indonesia đi bóng như chỗ không người sút bật xà ngang Tấn Trường ở gần cuối hiệp 2 trận trước. Dứt khoát không được mất tập trung. Chỉ có như vậy mới không mắc sai lầm và đứng vững được trước người Mã với những tiền đạo nhanh nhẹn và có khả năng chớp thời cơ tốt.

Công Phượng và sơ đồ 3-5-2 gây bất ngờ cho Malaysia

Bịt chặt hai cánh

Thực tế cho thấy đội tuyển Malaysia rất mạnh khi triển khai bóng ở hai cánh với những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Sumareh hay Safawi Rashid. Trong trận đấu với UAE phòng thủ cánh của họ thì không tốt nhưng tấn công ở 2 cánh thì được dàn xếp khá nhiều.Từ đó họ tạt bóng vào trong tìm cái đầu của những tiền đạo nhập tịch. Vì thế các cầu thủ được giao phụ trách hai hành lang của đội tuyển Việt Nam sẽ phải hết sức cẩn trọng trước hai cầu thủ này. Nhiệm vụ đặt ra cho Văn Thanh lẫn Hồng Duy (hoặc Văn Hậu) là phải bịt chặt được hai cánh, không cho đội tuyển Malaysia đưa bóng xuống biên, qua đó hạn chế sức tấn công của ‘Những chú hổ Mã lai’.

Hồng Duy sẽ phải chú ý cánh phải tấn công của tuyển Malaysia

Ngọc Linh

Tăng cường sút xa

Đối mặt với đội tuyển Malaysia chơi pressing toàn sân và sẵn sàng tranh chấp không khoan nhượng, đội tuyển Việt Nam cần tăng cường sút xa để tạo đột biến. Trong đội hình của đội tuyển Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ có khả năng sút xa tốt. Ngoài Quang Hải đã ghi bàn vào lưới Indonesia ở trận trước nhưng bị treo giò ở trận này, trong tay HLV Park Hang-seo còn có nhiều cầu thủ sở hữu những cú sút xa uy lực như Xuân Trường, Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Đức, Văn Toàn, Công Phượng…Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ cũng đã có được 2 bàn thắng sớm nhờ các pha phối hợp cực nhanh và những cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m 50 của Huy Hùng và Đức Huy.

Tận dụng cơ hội thật tốt

Đối mặt với đội tuyển Malaysia ở trận tới, các học trò của HLV Park Hang-seo cần phải biết chắt chiu các cơ hội, giống như những gì mà đã từng làm được ở hiệp 2 trận đấu với Indonesia (chứ không phải như ở hiệp 1). Thực tế là đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe mạnh hơn nhiều so với đội bóng xứ vạn đảo. Vì thế cơ hội tạo ra ở trận đấu tới chắc chắn sẽ không ‘dồi dào’ như ở trận đấu trước. Các chân sút của đội tuyển Việt Nam do đó cần phải tận dụng thật tốt các cơ hội được tạo ra để chuyển hóa thành bàn thắng.

Trận Malaysia (phải) gặp UAE. Họ chơi kiên trì trong 80 phút sau đó mới thua đậm từ phút 82 trở đi

Nhân Văn

Kiên nhẫn

Chiếm ưu thế trong các lần đối đầu gần đây, tuy nhiên những chiến thắng mà đội tuyển Việt Nam có được trước đội tuyển Malaysia đều tương đối khó nhọc và không có cách biệt lớn. Ở trận thua đậm trước đội chủ nhà mới đây, ‘Những chú hổ Mã lai’ cũng chỉ để thua 1 bàn trong 80 phút đầu tiên và chỉ vỡ trận trong 10 phút cuối. Vì thế, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cần hết sức kiên nhẫn ở trận đấu này. ‘Những chiến binh Sao Vàng’ không được phép nóng vội mà cần phải biết chờ đợi thời cơ, bung sức đúng lúc để giành được chiến thắng cần thiết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.