World Cup 2022: Liệu có nên lo lắng về hàng công của đội tuyển Việt Nam?

02/06/2021 19:15 GMT+7

Hàng công của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 đều gồm các chân sút thượng thặng như Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh kể cả Phan Văn Đức và Quang Hải. Liệu có nên lo lắng khi họ đang âm thầm chở ngày 'nổ súng'.

 
Trận hòa 1-1 với đội tuyển Jordan đã khiến cho không ít người hâm mộ tỏ ra lo lắng về hàng công của đội tuyển Việt Nam. Bởi bàn thắng duy nhất mà ‘Những chiến binh Sao Vàng’ ghi được ở trận này là một tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ Jordan chứ không phải là một tình huống dứt điểm chính xác của các chân sút Việt Nam. Ngoài bàn thắng có phần may mắn này ra, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã không tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể về phía khung thành của đội tuyển Jordan.
Nỗi lo này là có cơ sở bởi kể từ khi tập trung chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup đến nay, mới chỉ có duy nhất tiền đạo Công Phượng ‘nổ súng’ trong các trận đấu tập với đội tuyển U.22 Việt Nam. Các chân sút còn lại của đội tuyển Việt Nam dù đang có phong độ cao ở V-League 2021 như Văn Toàn (7 bàn), Tiến Linh (6 bàn), Văn Đức (5 bàn) nhưng đều đang ‘im hơi lặng tiếng’ cả ở các trận đấu tập với các đàn em U.22 Việt Nam lẫn trong trận giao hữu với đội tuyển Jordan vừa qua.
Tuy nhiên thiết nghĩ chúng ta cũng không nên quá lo lắng vì điều này. Trên thực tế đây mới chỉ là trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong suốt hơn 1 năm qua. Đã khá lâu rồi các chân sút Việt Nam mới được thử sức với một hàng phòng ngự ngoại quốc, vì thế cho nên việc chưa kịp bắt nhịp và tìm được cảm giác tốt nhất âu cũng là điều có thể hiểu được.
Thêm vào đó, ở trận giao hữu với Jordan vừa qua, các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đều không được thi đấu cả trận mà chỉ được đá 1 hiệp rồi phải rời sân để nhường chỗ cho các cầu thủ khác. Vì thế, sự ăn ý với nhau cũng như với các cầu thủ ở hàng tiền vệ cũng chưa được như mong đợi.

Công Phượng trong trận hòa tuyển Jordan

Ngọc Linh

Hơn nữa, hàng phòng ngự Jordan cũng là một hàng thủ được tổ chức khá chắc chắn. Bằng chứng là trong 5 trận đấu đã qua tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, hàng phòng ngự Jordan chỉ để lọt lưới có 2 bàn. Vì thế để có thể chọc thủng lưới Jordan, cho dù là trong một trận đấu giao hữu cũng không phải là điều đơn giản.
Là một nhà cầm quân tài năng, HLV Park Hang-seo chắc hẳn đã nhìn ra được những nhược điểm trong hệ thống tấn công của ‘Những chiến binh Sao Vàng’ ở trận giao hữu vừa qua. Trên cơ sở đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có những giải pháp thích hợp để điều chỉnh khả năng phối hợp cũng như dứt điểm cho các chân sút của đội tuyển Việt Nam trong thời gian còn lại trước khi bước vào vòng loại World Cup.
Hàng công của đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ tốt dần lên qua từng trận đấu. Chúng ta hãy tin là như thế!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.