World Cup 2022: Lo cho đội tuyển Việt Nam sau trận hòa Jordan

01/06/2021 11:10 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận hòa 1-1 với đội tuyển Jordan. Đây chỉ là một trận giao hữu, nhưng người hâm mộ vẫn có nhiều điều để suy nghĩ và phần nào lo lắng.

 
Đêm qua, người hâm mộ Việt Nam không được tận mắt chứng kiến đội bóng con cưng ra sân. Họ chỉ có thể cập nhật những tin tức từ đội bóng vì đây là trận đấu kín. HLV Park Hang-seo không muốn bị lộ những mảng miếng chiến thuật. Dẫu biết đây chỉ là một trận đấu giao hữu, dẫu biết đội bóng đã không thua, những vẫn có những điều đọng lại khiến người hâm mộ nước nhà không khỏi suy nghĩ.
Đầu tiên, các cầu thủ của chúng ta, đặc biệt là các tiền đạo không thể ghi bàn. Chúng ta để thua sớm từ phú thứ 13 và có bàn gỡ ngay trong hiệp 1. Nhưng đó là bàn phản lưới nhà của cầu thủ đội bạn chứ không phải là bàn thắng ghi được từ các tiền đạo Việt Nam.
Phong độ của các tiền đạo như Văn Toàn, Tiến Linh hay Công Phượng tại giải đấu quốc nội đang rất tốt. Tuy nhiên, khi lên tuyển, họ vẫn chưa giải quyết được bài toán ghi bàn. Sau 5 trận đấu tại vòng loại World Cup, các chiến binh Sao Vàng mới chỉ ghi 5 bàn. Nhưng điều đáng nói là trong 5 bàn thắng đó, chỉ có 2 bàn được các tiền đạo ghi do công của Nguyễn Tiến Linh. Ba bàn còn lại do công của Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh (hậu vệ) và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
Các tiền đạo còn lại vẫn im hơi lặng tiếng trước các hậu vệ cao lớn của các đối thủ. Dẫu rằng, thầy Park đã rất an tâm với phong độ của các tiền đạo tại giải vô địch quốc gia. Nhưng khi lên tuyển, và đặc biệt là trận đấu vừa rồi, HLV Park Hang-seo lại có nhiều điều để suy nghĩ. Người hâm mộ vẫn không khỏi lo lắng về bài toán ghi bàn. Rõ ràng, HLV người Hàn Quốc sẽ phải chỉnh lại thước ngắm của các học trò.

Jordan với thể hình khỏe chơi càn lướt, hậu vệ Việt nam không ít lần vất vả

Ngọc Linh

Vấn đề tiếp theo mà các cổ động viên cảm thấy không an tâm trong trận đấu đêm qua chính là vị trí hậu vệ. Hôm qua, trong trận tổng duyệt cuối cùng, hai trụ cột hàng phòng ngự là Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh lại vắng mặt. Dù đã bình phục chấn thương cơ nhưng họ vẫn không được vào sân.
Việc hai cầu thủ quan trọng không vào sân trong trận đấu tập cuối cùng, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về cảm giác bóng và điểm rơi phong độ khi thi đấu chính thức. Hơn nữa, bàn thua hôm qua của chúng ta chính là xuất phát từ 1 tình huống cố định. Chúng ta còn chịu 1 quả phạt đền ở hiệp 2, nếu không nhờ xuất sắc của thủ môn Nguyễn Văn Toản thì đội tuyển Việt Nam khó mà có một kết quả hòa. Hy vọng HLV Park Hang- seo sẽ có những điều chỉnh thích hợp.

Văn Toàn đột phá trước hàng thủ Jordan

Ngọc Linh

Dù có những điều còn lo lắng, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn mang đến những tín hiệu tích cực. Thủ môn Văn Toản đã chơi tốt khi cản phá được 1 quả phạt đền. Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu đã trở lại thi đấu với thể trạng tốt nhất. Dù Hậu bị chấn thương nhẹ phải chườm đá ở đầu gối nhưng thầy Park đã phần nào an tâm về các vị trí này.
Một trận đấu tập kín, một kết quả không quá quan trọng. Nhưng đội tuyển Việt Nam đã thu về nhiều bài học bổ ích. Hy vọng ban huấn luyện sẽ có những điều chỉnh cần thiết về mặt lối chơi, về chiến thuật. HLV Park Hang-seo chọn ra được những cái tên ứng ý và phù hợp nhất và sẵn sàng cho chiến dịch săn vé vòng vòng loại thứ 3 của World Cup 2022.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.