World Cup 2022: Minh Vương sẽ có tương lai tươi sáng hơn ở đội tuyển quốc gia?

30/05/2021 19:28 GMT+7

Kể từ khi HLV Park Hang-seo sang cầm quân ở dải đất hình chữ S, Trần Minh Vương chưa mấy có duyên với chiến lược gia người Hàn Quốc . Giải đấu duy nhất mà Minh Vương gây được ấn tượng là ở ASIAD 18.

 
Trong trận bán kết năm đó, sau khi được tung vào sân thay Xuân Trường ở đầu hiệp 2, Minh Vươngđã thực hiện một cú sút phạt cầu vồng tuyệt đẹp làm tung lưới Olympic Hàn Quốc, ghi bàn danh dự cho Olympic Việt Nam. Thế nhưng Minh Vương lại tỏ ra khá vô duyên với đội tuyển quốc gia ở các giải đấu lớn.
Trước thềm AFF Cup 2018, Minh Vương được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách sơ bộ triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Thế nhưng khi chốt lại danh sách cuối cùng, cầu thủ người Thái Bình đã bị thầy Park gạch tên dù ông cũng rất thích tiền vệ này của Hoàng Anh Gia Lai.
Tại vòng chung kết Asian Cup 2019, Minh Vương lọt vào danh sách cuối cùng. Tuy nhiên tại giải đấu châu lục cách đây 2 năm, Minh Vương chỉ 2 lần được vào sân thay người trong các trận đấu với Yemen (vòng bảng) và Jordan (vòng 16) với tổng thời gian có mặt trên sân hết sức khiêm tốn: 11 phút. Anh lại là người sút hỏng quả 11m luân lưu thứ tư ở trận gặp Jordan.
Trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào cuối năm 2019, Minh Vương một lần nữa được điền tên vào danh sách tập trung sơ bộ của đội tuyển quốc gia. Nhưng rồi cũng thêm một lần nữa tiền vệ sinh năm 1995 này lại bị loại khi HLV Park Hang-seo chốt danh sách.
Sở dĩ trong các giải đấu trước đây, Minh Vương thường bị loại là bởi vì hàng tiền vệ đội tuyển quốc gia có quá nhiều tài năng. Trong khi Minh Vương dù chơi tốt nhưng không thực sự nổi bật ở khả năng phòng ngự cũng như tấn công, vì thế anh đã không thể trụ lại ở đội tuyển Việt Nam.

Minh Vương đang chạy đau cùng thời gian tập cùng Duy Mạnh và Đình Trọng

Ngọc Linh

Lần này có vẻ như thầy may mắn đang đứng về phía Minh Vương. Mùa giải năm nay, tiền vệ người Thái Bình đang thể hiện một phong độ xuất sắc, góp công không nhỏ trong việc giúp Hoàng Anh Gia Lai bay cao trên bảng xếp hạng V-League 2021. Trong khi đó, hàng tiền vệ đội tuyển quốc gia giờ đây không còn những nhân tố nổi trội như trước. Hùng Dũng vắng mặt do chấn thương dài hạn, còn Tuấn Anh cũng chưa tìm lại được phong độ cao nhất. Tất cả những điều đó đã mang đến cơ hội cho Minh Vương cùng đội tuyển Việt Nam sang UAE tham dự 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Câu hỏi được đặt ra là liệu sắp tới, Minh Vương có thể chiếm được lòng tin của thầy Park, để chiếm một vị trí trong đội hình xuất phát của ‘Những chiến binh Sao Vàng’ ở 3 trận đấu sắp tới hay không? Cơ hội là đây và liệu Minh Vương có thể nắm lấy để tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, sau khi đã nhiều lần lỡ hẹn ở các giải đấu trước đó.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.