World Cup 2022: Tuyển Việt Nam đi để biết đang đứng ở đâu

17/06/2021 16:00 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi góp mặt ở vòng loại thứ 3 của World Cup 2022. Đây sẽ là cơ hội cũng như thử thách lớn cho bóng đá Việt Nam .

 
Đội tuyển Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi là 1 trong 12 đội bóng góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Lần đầu tiên những chiến binh Sao Vàng được 'ngồi chung mâm' với những 'ông kẹ' làng bóng đá Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Iran...
Nói 'ông kẹ' thì cũng đúng thôi. Những đội bóng mà Việt Nam sắp đối mặt đều giàu thành tích bậc nhất châu lục. Hàn Quốc đã từng vào bán kết World Cup 2002 và đã 9 lần liên tiếp tham dự ngày hội của bóng đá thế giới. Nhật Bản đã 6 lần liên tiếp góp mặt, còn Úc cũng 4 lần gần nhất tham gia giải bóng đá lớn nhất hành tinh...
Lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ 3 tất nhiên các học trò HLV Park Hang-seo không được đánh giá cao. Chắc chắn các 'ông kẹ' sẽ rất muốn nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam. Họ thậm chí còn muốn lấy trọn số điểm trước Việt Nam vì mục tiêu góp mặt tại vòng chung kết. Truyền thông quốc tế cũng sẽ không đánh giá cao Việt Nam tại vòng loại cuối cùng.

Công Phượng đối mặt với các cầu thủ to cao của UAE

Ngọc Linh

Việc bị đánh giá thấp là điều dễ hiểu, nhưng vô tình sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có được những lợi thế của riêng mình. Các học trò HLV Park Hang-seo sẽ có sự thoải mái về mặt tinh thần và tâm lý thi đấu. Những chiến binh Sao Vàng sẽ thi đấu hết mình nhưng không đặt nặng quá nhiều về mặt thành tích. Khi đó, kì tích biết đâu xảy ra bởi đối với thầy Park và các cầu thủ, họ luôn mong muốn chinh phục những mục tiêu mới, những thử thách mới.
Từ đây đến ngày vòng loại thứ 3 diễn ra, đội tuyển Việt Nam đủ thời gian để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để đội bóng đạt kết quả cao nhất.
Bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ đồng đều và chất lượng. Các cầu thủ đã gắn bó và thi đấu cùng nhau ở nhiều chiến dịch như U.23 Châu Á, AFF Cup, Asian Cup... nên rất hiểu nhau. Các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn. Trong thời gian tới, những chiến binh Sao Vàng sẽ có sự trở lại của thủ môn Đặng Văn Lâm và hy vọng Đỗ Hùng Dũng kịp bình phục vào cuối năm nay. Khi đó sức mạnh của đội tuyển sẽ được tăng thêm.

Đức Huy đi bóng giữa vòng vây cầu thủ UAE

Ngọc Linh

Chúng ta có một HLV tài năng rất hiểu bóng đá Việt Nam. Ông Park Hang-seo luôn rất thành công trong các giải đấu cùng bóng đá Việt Nam kể từ khi ông đến từ cuối năm 2017
Đội tuyển Việt Nam vẫn có nhiều yếu tố để tự tin cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup sắp tới. Bóng đá vốn luôn có những bất ngờ. Trong 90 phút nếu vận dụng tốt những chiến thuật đặt ra, cùng với chút may mắn, những chiến binh Sao Vàng vẫn có thể thành công. Ít ra, đội tuyển Việt Nam sẽ có được nhiều bài học và biết mình đang ở đâu trên bản đồ bóng đá châu Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.