World Soccer chọn Quang Hải vào tốp 500 cầu thủ có sức ảnh hưởng toàn cầu

04/04/2018 19:33 GMT+7

Tạp chí bóng đá danh tiếng World Soccer có trụ sở tại nước Anh, vừa công bố danh sách tốp 500 cầu thủ có sức ảnh hưởng nhất toàn cầu hiện đang thi đấu mùa giải 2017-2018.

Trong tốp 500 cầu thủ này ngoài các siêu sao và ngôi sao đình đám toàn cầu, còn có tên tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội. World Soccer cũng là tạp chí hàng năm đều tổ chức bầu chọn và trao giải các danh hiệu cao quý cho Cầu thủ, HLV, trọng tài, đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Quang Hải trong danh sách tốp 500 cầu thủ (xếp theo tên quốc gia) của World Soccer Chụp màn hình

Trong tốp 500 cầu thủ có sức ảnh hưởng toàn cầu mà World Soccer vừa công bố dựa trên 5 tiêu chí đó là cầu thủ vẫn đang thi đấu ở mùa giải 2017/2018 ở các giải VĐQG; là cầu thủ trẻ được đánh giá có tài năng tạo ấn tượng trong vài năm trở lại đây và vẫn đang phát triển tốt; Những cầu thủ sắp tới sẽ dự World Cup 2018; Những cầu thủ sẽ là “bơm tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới và đặc biệt cầu thủ có sức ảnh hưởng tới người hâm mộ cả trên sân bóng lẫn bên ngoài sân cỏ.

Dựa trên các tiêu chí này các cầu thủ ngôi sao ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như ở Anh, Đức, Tây Ban Nha chiếm đa số với mỗi giải có đến 60 cầu thủ góp mặt và dĩ nhiên không thể thiếu các siêu sao cỡ như Messi, C.Ronaldo, Mohamed Salah… Các giải VĐQG Pháp và Ý có 50 cầu thủ góp mặt, trong khi các giải khác còn lại ở châu Âu có từ 15 đến 20 cầu thủ góp mặt, giải thấp nhất cũng có 10 cầu thủ.

tin liên quan

Quang Hải chưa muốn ra nước ngoài thi đấu
Được định giá chuyển nhượng với số tiền “khủng” nhưng ngôi sao của U.23 Việt Nam (VN), tiền đạo Nguyễn Quang Hải vẫn chưa nghĩ đến việc rời CLB Hà Nội để đầu quân cho một đội bóng khác ngoài lãnh thổ VN.

Ở khu vực Đông Nam Á, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam hiện chơi cho CLB Hà Nội có tên trong danh sách, nhờ sức hút từ giải U.23 châu Á hồi đầu năm nay với các bàn thắng tuyệt đẹp. Quang Hải cũng được tạp chí World Soccer đánh giá là cầu thủ trẻ hiện có sức ảnh hưởng lớn nhất ở giải V-League năm 2018 của VN đang diễn ra.

Ấn bản đặc biệt tốp 500 cầu thủ của World Soccer vừa xuất bản Chụp màn hình
Trong khi đó, giải Thai League của Thái Lan cũng chỉ có 1 cầu thủ góp mặt vào danh sách tốp 500 này là tiền đạo Teerasil Dangda (được tính hồi còn chơi cho CLB Muanthong United). Hiện Dangda đang được cho CLB Sanfrecce Hiroshima ở giải J-League 1 (Nhật Bản) mượn 1 mùa. Cầu thủ còn lại trong khu vực Đông Nam Á góp mặt ở tốp 500 là Stephan Schrock (Philippines, khoác áo CLB Ceres-Negros). Còn lại, các giải VĐQG ở Malaysia, Indonesia, Singapore hay Myanmar đều không có cầu thủ nào góp mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.