Xác định thời gian thi đấu giải U.21 quốc gia và quốc tế

10/02/2020 19:03 GMT+7

Sau khi VPF công bố lịch thi đấu V-League mới, VFF và BTC giải U.21 (Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên) cũng đã sơ bộ chốt lịch thi đấu giải bóng đá U.21 quốc gia và quốc tế.

Trong những năm qua giải bóng đá U.21 quốc gia và quốc tế diễn ra đều đặn hàng năm được coi là sân chơi quan trọng cho lớp kế thừa cho bóng đá Việt Nam. Giải đấu ra đời từ năm 1997 theo sự gợi ý của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn giao cho Báo Thanh Niên sau này là Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức thành sân chơi truyền thống.

Giải đấu cũng đã nhận được sự quan tâm của các vị lãnh đạo Đảng và Chính phủ, của Ủy ban Nhân dân các Tỉnh, Thành, sự hợp tác tích cực của các cấp có trách nhiệm ngành Thể thao cũng như địa phương đăng cai, sự đón nhận hào hứng của các đội bóng và sự theo dõi sát sao, cổ vũ nhiệt tình của hàng triệu người hâm mộ nên đã thu được những tín hiệu phát triển đáng kể. Các nhà chuyên môn xác định giải U.21  là nơi tìm kiếm các tài năng bóng đá trẻ bổ sung cho đội tuyển bóng đá U.23, đội tuyển Olympic và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Vòng chung kết giải U.21 quốc gia năm 2019 tại Pleiku và Kon Tum gây tiếng vang

Khả Hòa

Có thể nói giải bóng đá trẻ uy tín U.21 quốc gia và quốc tế do Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền Thông Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức và báo Thanh Niên bảo trợ truyền thông là một hoạt động thường niên, luôn nhận được sự tham gia của nhiều đội bóng quốc gia và quốc tế tham dự.

Đây là giải đấu chất lượng đã tạo nên một sân chơi bổ ích cho các cầu thủ trẻ có cơ hội tích lũy kinh nghiệm trận mạc, cọ sát để trưởng thành. Không chỉ là cuộc so tài đỉnh cao của các đội bóng giỏi trong nước, giải đấu còn góp phần phát hiện một loạt các tài năng trẻ nổi trội vững vàng trở thành trụ cột của tuyển quốc gia và U.23 như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Linh..Hơn thế với việc tổ chức các giải đấu quốc tế vừa tầm được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công nhận, quy tụ các đội bóng mạnh đến từ châu Á, Đông Nam Á và năm rồi có đội bóng chấu Âu.. đã tạo nên tiếng vang rất lớn, trở thành giải trẻ uy tín bậc nhất trong khu vực.

Niềm vui lọt vào VCK giải U.21 năm 2019 của Khánh Hòa

Minh Trần

Theo dự kiến vòng loại U.21 quốc gia sẽ có khoảng 24 đội tranh tài đá vào cuối tháng 8 đầu tháng 9 khi V-League tạm nghỉ, cụ thể sẽ trong khoảng từ 25.8 đến 9.9. Vòng chung kết giải U.21 sẽ thi đấu từ ngày 29.10 đến 7.11 với 7 đội vượt qua vòng loại và đội chủ nhà dự kiến là Đồng Tháp. Giải bóng đá U.21 quốc tế sẽ thi đấu từ ngày 13 - 19.11. Trước đó 2 giải U.19 cũng đã được VFF công bố lịch: Vòng loại từ 3 - 26.3. Vòng chung kết giải U.19 quốc gia từ 1 - 10.4. Giải U.19 quốc tế từ 17 - 23.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.