Xem U.23 Việt Nam nhớ Văn Hậu, Công Phượng

14/01/2020 08:09 GMT+7

Màn trình diễn chưa ấn tượng của U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á đang diễn ra tại Thái Lan khiến người hâm mộ Việt Nam nhớ đến hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu và tiền đạo Nguyễn Công Phượng...

Bùi Tiến Dũng giúp Việt Nam có trận hòa thứ 2 tại U.23 châu Á

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo “đau đầu” khi Văn Hậu không thể rời CLB Heerenveen (Hà Lan) về cống hiến cho tuyển U.23 lần này. Thiếu Văn Hậu, cánh trái U.23 Việt Nam “lủng” bởi Thanh Thịnh non kinh nghiệm, chưa hỗ trợ tốt cho phòng ngự lẫn tấn công.

Thanh Thịnh chơi chưa hiệu quả bên hành lang trái buộc HLV Park Hang-seo sớm điều chỉnh thay người

Độc Lập

U.23 Việt Nam thậm chí chỉ cần Thanh Thịnh chơi tròn vai bên cánh trái nhưng ở trận gặp Jordan tối qua, anh đã không làm được. Tham gia tấn công mất bóng để đối thủ phản công rất nguy hiểm, phòng ngự cũng thiếu kín kẽ. Thanh Thịnh cũng có dấu hiệu bị ngộp, căng cứng tâm lý, buộc HLV Park Hang-seo thay ra sớm ở nửa cuối hiệp 1, chính xác là ở phút 36.

Vị trí của Thanh Thịnh khiến nhiều người nhớ đến hậu vệ trái tài năng Đoàn Văn Hậu đang bận thi đấu ở Hà Lan

Độc Lập

Cỗ máy U.23 Việt Nam phiên bản 2020 cũng chưa an tâm ở vị trí trung vệ trái của Ngọc Bảo khi chưa bọc lót kín lẽ, chơi bóng dứt khoát như đàn anh Bùi Tiến Dũng. Tiền vệ Thanh Sơn lẫn Đức Chiến đều chưa kiểm soát tốt khu vực trung tâm nhằm thu hồi bóng lẫn phát động tấn công làm người hâm mộ nhớ đến bộ đôi Đức Huy-Xuân Trường ở U.23 châu Á năm ngoái.

Tiến Linh (trái) chơi đơn độc trên hàng công U.23 Việt Nam

Độc Lập

Trên hàng công, Quang Hải chơi nổi bật nhưng chưa đạt phong độ cao nhất bởi vừa trở lại không lâu sau chấn thướng. Hoàng Đức vẫn thiếu những đường phối hợp nhanh cùng Tiến Linh hay Quang Hải để tạo bất ngờ cho hàng phòng ngự đối phương. Dấu ấn mà Hoàng Đức để lại sau 2 trận hòa vừa qua là những cú sút xa táo bạo nhưng chưa đủ.

Hàng công U.23 Việt Nam khiến người hâm mộ nhớ đến tiền đạo có khả năng tạo đột phá cao Nguyễn Công Phượng

Độc Lập

Với thế trận ít tạo được cơ hội tấn công, Tiến Linh trở nên đơn độc trên hàng công U.23 Việt Nam. Ở 2 trận hòa U.23 UAE, Jordan, hiếm thấy Tiến Linh, Hoàng Đức hay Quang Hải cầm bóng đột phá gây rối hàng phòng ngự đối phương. Hàng công U.23 Việt Nam ở thế “quay đầu”, chuyền về nhiều hơn là tấn công “vỗ mặt”. Điều này khiến người hâm mộ nhớ đến tiền đạo Công Phượng với những pha đi bóng táo bạo, khả năng tạo đột biến cao.

Hoàng Đức với những pha dứt điểm táo bạo từ xa nhưng cũng cần kết nối tốt hơn với đồng đội trên hàng công

Độc Lập

Nếu không có chuyển biến tích cực trong triển khai tấn công, U.23 Việt Nam khó làm nên chuyện trước U.23 Triều Tiên ở lượt đấu cuối vòng bảng ngày 16.1 dù đối thủ đã bị loại. Cũng khó đòi hỏi nhiều hơn bởi HLV Park Hang-seo không có nhiều sự lựa chọn nhân sự, chưa kể những chủ lực như Đình Trọng, Quang Hải đều chưa đạt 100% phong độ sau chấn thương. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.