Xi măng Xuân Thành Sài Gòn 'diễn tuồng'

11/08/2013 11:00 GMT+7

Tiêu cực đã thực sự trở thành vấn nạn của V-League, khi chiều qua đội bóng TP.HCM Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã thua 1-3 một cách bất thường trước Kienlongbank Kiên Giang ở vòng 19 V-League.

Xin nói ngay vì sao chúng tôi khẳng định đội bóng Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) không thi đấu đúng sức trong trận này. Trước hết, cũng hệt như trận Siêu cúp, các thành viên Ban Tư vấn đạo đức (TVĐĐ) đã nhận được tin nhắn từ số máy quen thuộc từng nhắn hồi đầu giải vào 15 giờ 50 chiều qua, tức khoảng 10 phút trước trận đấu trên sân Rạch Giá với nội dung là trận này đội XTSG sẽ thua và tổng số bàn thắng trận này là 4 bàn trở lên (có nghĩa là XTSG sẽ thua ít nhất là 1-3 hoặc 0-4). Ban TVĐĐ đã lập tức gọi lại số máy này để kiểm tra nguồn tin thì không liên lạc được. Để kịp thời kiểm chứng về thông tin này, Ban TVĐĐ đã thông báo ngay cho Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn, Phó tổng giám đốc VPF Phạm Phú Hòa cùng một vài thành viên khác của VFF, VPF ngay trước giờ bóng lăn để cùng phối hợp xem trận đấu. Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng rất bất ngờ trước sự việc này và lập tức thông báo cho BTC giải yêu cầu các giám sát chú ý ghi chép cẩn thận các diễn biến bất thường nếu có của trận này. Thành viên Ban TVĐĐ là nhà báo Vũ Quang Huy, Phó giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, cũng chỉ đạo VTC3 trực tiếp trận đấu này sẽ ghi lại cận cảnh những dấu hiệu bất thường, nhằm nếu thực tế diễn biến đúng với tỷ số như vậy sẽ là cơ sở cho ban chỉ đạo VFF, VPF, ban tổ chức giải và các bộ phận liên quan xem xét xử lý.

 Xi măng Xuân Thành Sài Gòn
Hàng thủ XTSG do Đình Luật (phải) chỉ huy đã chơi vật vờ chiều qua - Ảnh: Dương Thu

Và thực tế những gì diễn ra trên sân đúng với thông tin đã nhận, XTSG đã thua với tổng cộng 4 bàn thắng trên sân Rạch Giá hôm qua. Việc thiếu vắng 7 trụ cột như Nsi, Moses, Hải Anh, Tấn Trường, Phước Tứ, Bùi Văn Sang, Việt Cường... được XTSG đưa ra trước trận rõ ràng chỉ nhằm dọn đường cho thất bại này. Nhưng cái chính là xem toàn bộ trận đấu mới thấy XTSG đã cố tình đá không đúng sức. Các thành viên Ban TVĐĐ tập trung quan sát và chiếu đi chiếu lại nhiều lần các pha bóng “khôi hài” từ phía đội khách đều chung khẳng định XTSG đã “đóng kịch” quá lộ khi hàng công thì chểnh mảng, phối hợp rời rạc, tuyến giữa thi đấu thiếu tổ chức, nhiều cầu thủ bỏ vị trí, không hỗ trợ phòng ngự, còn hàng thủ thì không kèm người, nhiều thời điểm hiệp 2 chỉ chạy theo bóng cản phá cho có lệ, hoàn toàn thiếu quyết tâm trong các pha tranh chấp. Thậm chí khi giành được bóng rồi còn nhởn nhơ để mất bóng hay chuyền ngay vào chân đối phương giúp cho Kienlongbank Kiên Giang (KG) dễ dàng khai thác. Khi tỷ số đang là 1-3 và vẫn còn cơ hội gỡ hòa nếu củng cố thế trận và gia tăng tấn công, thì XTSG lại gây bất ngờ khác khi rút thủ lĩnh Nguyễn Rogerio ra và đưa một cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm vào làm cho trục giữa hết bật lên luôn…

Becamex Bình Dương (BD) giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Lạch Tray của Vicem Hải Phòng (HP) vào chiều qua, nhờ 2 bàn thắng sớm của Sunday và Anh Đức. Đầu hiệp 2, Justice đã lập công rút ngắn tỷ số 1-2 cho HP, nhưng nỗ lực của đội bóng đất Cảng vẫn không thể san bằng cách biệt. Thắng HP, BD được 22 điểm, hơn Kiên Giang 6 điểm. Chiều nay ngoài trận “chung kết” lúc 18 giờ giữa SLNA - Hà Nội T&T (dự đoán 2-2), còn 3 trận khác giữa ĐTLA - SHB  Đà Nẵng (dự đoán 1-1), Thanh Hóa - Vissai Ninh Bình (dự đoán 2-1), HAGL - Đồng Nai (dự đoán 2-1).

 Quang Huy

Phát biểu sau trận đấu

Trợ lý HLV Nguyễn Liêm Thanh (XTSG): Do vắng khá nhiều vị trí quan trọng trong đội hình, nên chúng tôi phải bố trí nhiều cầu thủ trẻ. BHL chúng tôi không hài lòng với trận đấu này. Các cầu thủ trẻ còn quá non, chưa đáp ứng được với sự mong đợi, họ cần tích cực hơn nữa. Dù với tinh thần tốt, thi đấu tích cực, nhưng chưa đạt yêu cầu đề ra. 

HLV Lại Hồng Vân (KG): Chiến thắng này là bất ngờ đối với tôi. Đó là việc đội XTSG chủ động vắng nhiều gương mặt quan trọng trong trận đấu hôm nay. Nhờ kết quả này nên KG “còn nước, còn tát”. Chúng tôi quyết tâm, động viên tinh thần các cầu thủ của mình thi đấu nỗ lực 3 trận còn lại và góp phần cho giải kết thúc thành công.  

Dương Thu

Xuân Anh

>> Kienlongbank Kiên Giang có thể thắng Xi măng Xuân Thành Sài Gòn
>> Xi măng Xuân Thành Sài Gòn quyết có điểm trên sân Selangor
>> Xi măng Xuân Thành Sài Gòn tự làm khó mình
>> Xi măng Xuân Thành Sài Gòn lại "có biến
>> Rắc rối cho Xi măng Xuân Thành Sài Gòn
>> Ra mắt CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.