Xin né hạng Nhất, CLB Gia Định không muốn bị VFF 'quăng' ra khỏi hạng Nhì

12/12/2020 21:08 GMT+7

Chủ động xin rút khỏi hạng Nhất 2021 vì tự thấy thiếu nhiều tiêu chí CLB chuyên nghiệp, Chủ tịch CLB Gia Định Huỳnh Hoàng Trường mong VFF cho chơi hạng Nhì để giữ phong trào bóng đá TP.HCM.

Chiều nay CLB Gia Định đã có trận giao hữu với CLB TP.HCM trên sân Tân Hiệp (huyện Hóc Môn), chỉ chịu chua 2-3 vào cuối trận trước đội khách rất mạnh đang được tạm quyền bởi HLV Lư Đình Tuấn.
Ngồi theo dõi và cuốn theo từng tình huống của trận đấu, chủ tịch CLB Gia Định ông Huỳnh Hoàng Trường cho biết đang cố gắng tính toán lực lượng để chờ chơi tiếp giải hạng Nhì năm tới, sau khi nộp đơn lên VFF xin không đá hạng Nhất vì tự thấy không đủ tiêu chuẩn.
Ông bầu có biệt danh "Ba Cọp" chia sẻ: "Xét về tiềm lực kinh tế, tôi khẳng định CLB Gia Định hoàn toàn có thể tự kham được 15-20 tỉ đồng/mùa để chơi hạng Nhất. Đó là lý do chúng tôi máu lên hạng ở vòng chung kết hạng Nhì vừa qua.
Nhưng lên rồi mới biết mình còn thiếu nhiều quá, từ sân bãi cho đến các tuyến trẻ... Trong cảnh gấp gáp như hiện nay rõ ràng không kịp đủ thời gian. Chúng tôi không phải là đội bóng có tiềm lực lên rồi bỏ ngang. CLB Gia Định đi lên từ phong trào nên thiếu sót nhiều thứ quá.

Cầu thủ CLB Gia Định (vàng) đánh bại Công an nhân dân ở trận tranh vé quyết định

Bá Duy

Đó là những khó khăn thực sự không phải ngày 1, ngày 2 là giải quyết được. CLB Gia Định đang thực sự cố gắng để hoàn thiện từng bước một. Chúng tôi muốn đá hạng Nhì tiếp và chuẩn bị nền tảng thật kỹ cho đến khi cảm thấy sẵn sàng lên chơi hạng Nhất".
Được biết, VFF đã có công văn chấp thuận đề nghị của CLB Gia Định cho phép rút khỏi giải hạng Nhất quốc gia. Tuy nhiên, tương lai đội bóng Sài thành này sẽ đá hạng Nhì hay hạng Ba vẫn chưa thấy đề cập đến.
Quả thực, không dễ dàng cho CLB Gia Định để tìm kiếm sân bãi đạt chuẩn cũng như xây dựng hoặc nhờ chính quyền hỗ trợ tuyến trẻ khi thành phố hiện tại đã có 2 CLB chuyên nghiệp là CLB TP.HCM và Sài Gòn FC.
Bản thân 2 đại diện mạnh của V-League vẫn thường xuyên gặp khó khăn về sân tập đạt chuẩn. Đến mức đầu mùa bóng này CLB TP.HCM phải kéo về Cần Thơ tập thể lực vì không có sân.

CLB Gia Định sau những giọt nước mắt lên hạng là nỗi lo cho tương lai

Bá Duy

Tuyến trẻ càng khó khăn hơn nữa khi CLB TP.HCM vài Sài Gòn FC đã "hút" hết nguồn cầu thủ trẻ thành phố để đạt tiêu chí đào tạo trẻ trong hệ thống cấp phép của VFF, ứng theo yêu cầu của AFC.
Ông Hoàng Trường cho biết: "Tôi mong VFF sẽ chấp thuận cho CLB Gia Định tiếp tục chơi hạng Nhì vì chúng tôi có mặt tại đây là vì đam mê và máu lửa bóng đá.
CLB Gia Định cố gắng duy trì và phát triển để xây dựng một sân chơi cho phong trào bóng đá thành phố. Do vậy, chúng tôi chủ yếu lấy các em cầu thủ trẻ từ bóng đá phong trào TP.HCM chứ không tìm mua cầu thủ nổi tiếng hoặc đã có tuổi.
Tôi biết CLB Gia Định lên hạng rồi xin rút lui mấy đứa (ý nói cầu thủ - PV) cũng tâm trạng. Tôi cũng chia sẻ các em hiểu được cái gì mình có, cái gì mình không". 
Một câu hỏi đặt ra là trong cảnh VFF vẫn chưa xác định rõ liệu CLB Gia Định có được tiếp tục chơi hạng Nhì mùa tới, hay là rơi xuống hạng Ba? Ông bầu "Ba Cọp" khẳng định buồn đến mấy cũng sẽ tôn trọng cuộc chơi.

VFF vẫn chưa xác định CLB Gia Định sẽ chơi ở hạng Nhì hay hạng Ba

Bá Duy

"CLB Gia Định sẽ tôn trọng quyết định của VFF. Khi biết mình còn thiếu nhiều tiêu chí bóng đá chuyên nghiệp, tôi chỉ suy nghĩ và quyết định trong 1 ngày. Không được thì rút liền chứ không do dự làm khó cho VFF và phong trào chung.
Điều tôi bận tâm nhất là có sân chơi cho mấy đứa nhỏ để tiếp tục chơi ở hạng Nhì. Tôi muốn bảo bọc vì các em đã cống hiến cho mình quá nhiều. Ở CLB Gia Định vinh dự và uy tín lớn hơn tiền bạc. Một số em tiềm năng tôi đã tạo cơ hội tối đa cho đi thử sức mình để phát triển.
Còn ai muốn ở lại tôi sẽ ưu tiên cho tất cả các em. Tôi cũng phải tính toán nâng cấp cho BHL vì các em bây giờ chủ yếu là bằng B, bằng C AFC trong khi quy chế yêu cầu HLV trưởng phải là bằng A.
Mong muốn lớn nhất của tôi và CLB Gia Định là sẽ tiếp tục được chơi ở hạng Nhì. Còn trong trường hợp xấu nhất? Buồn nhưng sẽ phải chịu thôi, dù VFF đưa ra kết quả nào thì chúng tôi sẽ tôn trọng tối đa", ông bầu Huỳnh Hoàng Trường chia sẻ.
Cũng nói thêm mới nhất, CLB Gia Định của ông bầu Huỳnh Hoàng Trường đã "bật đèn xanh" để đội trưởng Trần Tấn Tài ký hợp đồng với CLB Hải Phòng, còn trước đó thủ môn trẻ Nguyễn Tuấn Anh cũng đã tập thử 3 tháng ở CLB TP.HCM...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.