XMXT Sài Gòn lấy lại tên cũ để được dự AFC Cup 2013

17/01/2013 07:06 GMT+7

(TNO) Trước nguy cơ bị loại khỏi AFC Cup 2013 nếu sử dụng tên Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn, đội bóng thành phố quyết định lấy lại cái tên cũ Sài Gòn Xuân Thành (XT).

(TNO) Trước nguy cơ bị loại khỏi AFC Cup 2013 nếu sử dụng tên Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn, đội bóng thành phố quyết định lấy lại cái tên cũ Sài Gòn Xuân Thành (XT).

>> Rắc rối cho Xi măng Xuân Thành Sài Gòn
>> Cầu thủ Xi măng Xuân Thành vui như tết
>> Ra mắt CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn

Trong công văn do giám đốc điều hành Trần Tiến Đại ký chiều 16.1 gửi đến các cơ quan truyền thông, XMXT Sài Gòn xin lấy lại cái tên cũ là Sài Gòn XT, nhằm đủ điều kiện tham dự AFC Cup 2013.

Trước đó, trong cuộc họp kỹ thuật của các thành viên tham dự AFC Cup năm nay vào ngày 15.1, AFC cho biết nếu XMXT Sài Gòn sử dụng tên vừa nêu, đội bóng này sẽ bị loại khỏi giải.

Nguyên nhân xuất từ việc AFC không cho phép các CLB gắn tên với sản phẩm tài trợ tham dự các giải đấu do AFC tổ chức. Chính vì vậy, muốn được dự AFC Cup, đội đang giữ cúp quốc gia Việt Nam phải đổi tên và thay đổi logo vừa được công bố cách đây chừng 3 tuần.

Trước yêu cầu đó, XMXT Sài Gòn đã đi đến quyết định lấy lại cái tên cũ Sài Gòn XT và sử dụng lại logo cũ (không gắn với chữ xi măng), bởi họ rất xem trọng mặt trận AFC Cup năm nay.

Cũng phải nói thêm rằng, chuyện Sài Gòn XT phải đổi tên đi đổi tên lại có trách nhiệm khá lớn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), bởi trước đó, chính VFF đồng ý cho Sài Gòn XT đổi tên.

Lẽ ra, với kinh nghiệm cũng như chức năng của một liên đoàn cấp quốc gia, là thành viên của AFC, VFF phải biết đến chuyện Sài Gòn XT có thể bị cấm thi đấu ở đấu trường châu lục nếu trên tên và trên logo của CLB này có gắn với sản phẩm của nhà tài trợ. Đằng này, VFF không có bất cứ khuyến cáo nào với Sài Gòn XT lúc họ đăng ký đổi tên với VFF.

Phong Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.