XMXT.Sài Gòn cương quyết bỏ giải

20/08/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Chiều 20.8, lãnh đạo CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã gửi công văn đến các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước thông báo chính thức bỏ giải.

(TNO) Chiều 20.8, lãnh đạo CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) đã gửi công văn đến các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước thông báo chính thức bỏ giải.

>> Chủ tịch VFF hy vọng XMXT.Sài Gòn thi đấu tiếp
>> XMXT.Sài Gòn bỏ giải sẽ ảnh hưởng rất lớn đến Bóng đá Việt Nam
>> Nếu bỏ giải, XMXT.Sài Gòn đã tự loại mình khỏi đời sống bóng đá

 
Các cầu thủ XMXT.Sài Gòn vẫn ra sân tập luyện bình thường trong ngày 20.8 - Ảnh: Thành Thắng

Công văn được đích thân chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy ký. Lý do được đưa ra là hình phạt của Ban kỷ luật VFF cùng với cách đối xử của VFF trong thời gian trước đây với CLB XMXT.Sài Gòn khiến nhà tài trợ rút lui, nên CLB buộc phải dừng thi đấu.

Trong công văn có đoạn viết: "Việc VFF - VPF tổ chức và điều hành giải đấu chưa thật sự chuyên nghiệp đã khiến đội bóng XMXT.Sài Gòn, cùng một số CLB khác cảm thấy ức chế, bức xúc khi cuộc đua đến chức vô địch luôn ở thế mất cân bằng, các trọng tài mắc những sai lầm sơ đẳng như: Bẻ còi có hệ thống, thường xuyên bị xử ép mà dư luận đã nhiều lần lên tiếng phản ứng dữ dội".

Bên cạnh đó, lãnh đạo XMXT.Sài Gòn cũng đưa ra lý giải nguyên nhân đưa các các cầu thủ trẻ ra sân trong trận gặp K.Kiên Giang ở vòng 19 (XMXT.Sài Gòn thua 1-3).

"Đây là chủ trương của CLB nhằm ổn định để phát triển tương lai của CLB, việc cân đối ngân sách cho tương lai trong đó có việc đầu tư và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ cọ xát giải cao V-League...", chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy viết.

Sau cùng, lãnh đạo XMXT.Sài Gòn xác nhận không đồng tình với quyết định kỷ luật của VFF: "Nếu VFF kết luận CLB XMXT.Sài Gòn tiêu cực thì phải chỉ rõ được cá nhân cầu thủ hoặc nhóm cầu thủ tiêu cực thật minh bạch rõ ràng, không thể vì một tin nhắn mà phá hủy hết công sức thi đấu của CLB cả mùa giải...". 

Trong khi đó, tại buổi họp đội trưa nay, HLV Trần Tiến Đại đã thông báo cho toàn đội vẫn tập luyện bình thường và chờ quyết định cuối cùng từ lãnh đạo CLB.

Đến buổi chiều, 15 giờ 30 toàn đội đã ra sân (Trung tâm thể thao Thành Long, TP.HCM) khởi động để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội hình các cầu thủ ngoại đang tìm việc tại TP.HCM.

Trong buổi tập này chỉ vắng duy nhất cầu thủ Tài Em. Tài Em xin vắng mặt do có việc riêng. HLV Trần Tiến Đại đã bố trí đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ để cọ xát như một sự chuẩn bị cho trận đấu với HAGL.

 
Cầu thủ XMXT.Sài Gòn (áo trắng) đấu giao hữu với đội hình các cầu thủ ngoại đang tìm việc tại TP.HCM - Ảnh: Thành Thắng

Dù chỉ là buổi đấu tập, nhưng các cầu thủ XMXT.Sài Gòn đã thi đấu rất nghiêm túc, nhiệt tinh trong suốt 2 hiệp đấu, với mỗi hiệp 45 phút như một trận đấu bình thường.

Ở một động thái khác, phía Ban tổ chức sân Pleiku (HAGL) cho biết, phía CLB XMXT.Sài Gòn đã gọi điện đăng ký lịch tập trên sân Pleiku vào chiều thứ 7 ngày 24.8.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.