XMXT.Sài Gòn hạ Tampines Rovers 3-2

06/03/2013 20:55 GMT+7

(TNO) Tối 6.3 (giờ VN), CLB Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn đã tạo bất ngờ đầu tiên ở AFC Cup khi thắng Tampines Rovers (Singapore) 3-2 ngay trên sân khách.

(TNO) Tối 6.3 (giờ VN), CLB Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn đã tạo bất ngờ đầu tiên ở AFC Cup khi thắng Tampines Rovers (Singapore) 3-2 ngay trên sân khách.

>> XMXT Sài Gòn lấy lại tên cũ để được dự AFC Cup 2013
>> V-League 2013: Hà Nội T&T và XMXT.Sài Gòn thắng trận đầu

 
XMXT.Sài Gòn đã có chiến thắng đầu tiên ở AFC Cup - Ảnh: Khả Hòa

Không tập trung cho đấu trường AFC Cup, HLV Trần Tiến Đại bố trí đội hình hai khi chỉ có Tấn Trường, Nsi, Moses là trụ cột, còn lại đa phần là các cầu thủ trẻ như Trọng Phú, Nhật Tân, Hải Anh, Đức Linh, Ngọc Anh, Như Quang, Phương Nam, Thế Sơn.

Dù không được đánh giá cao bằng chủ nhà nhưng đội quân của HLV Trần Tiến Đại đã chơi rất máu lửa. Trong thế trận phòng ngự phản công, XMXT.Sài Gòn chủ động phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và tổ chức phản công nhanh khi có cơ hội nhờ sự xông xáo của Nsi ở tuyến trên.

Bất ngờ của trận đấu diễn ra ở phút 22 khi Nsi chớp cơ hội tung cú dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Tampines Rovers đẩy cao đội hình tấn công nhưng trước sự phòng ngự tập trung của XMXT.Sài Gòn, đội bóng của đảo quốc sư tư rất hiếm khi đưa bóng tiến sát khu vực 16m50 của đại diện VN.

Bước sang hiệp 2, XMXT.Sài Gòn vẫn chủ động tạo nên thế trận phòng ngự chắc chắn. Do nôn nóng tìm bàn thắng nên Tampines Rovers tiếp tục dính đòn "hồi mã thương" ở phút 60. Người lập công vẫn là Nsi với pha sút căng từ ngoài vòng 16m50 làm bó tay thủ thành Sasa Dreven.

Phút 85, Trọng Phi vừa vào sân đã có pha đi bóng loại 3 hậu vệ đối phương nâng tỷ số 3-0 cho XMXT.Sài Gòn.

Cuối trận khi XMXT.Sài Gòn lơ là trong phòng ngự đã tạo điều kiện cho Mohamed Jamil và Duric, tuyển thủ quốc gia Singapore ghi liền 2 bàn, giúp Tampines Rovers tránh một trận thua đậm.

Thắng Tampines Rovers 3-2 XMXT.Sài Gòn cho thấy đủ sức chơi ở AFC Cup, nếu chấp nhận đầu tư cho đấu trường này.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.