XMXT.Sài Gòn lại phải giải trình về nghi án bán độ

13/08/2013 18:19 GMT+7

(TNO) Chiều nay, ban tổ chức (BTC) giải V-League đã có 2 công văn, xoáy sâu vào trận thua bất thường với tỷ số 1-3 của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) trước Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) ngày 10.8 ở lượt 19.

(TNO) Chiều nay, ban tổ chức (BTC) giải V-League đã có 2 công văn, xoáy sâu vào trận thua bất thường với tỷ số 1-3 của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) trước Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) ngày 10.8 ở lượt 19.

>> XMXT.Sài Gòn đề nghị làm rõ nghi án bán độ trận Siêu Cúp QG
>> Nghi án bán độ của Sài Gòn FC lên trang web nước ngoài
>> CLB XMXT.Sài Gòn thanh lý hợp đồng sớm với thủ môn Tấn Trường

 
Đây đã là lần thứ 2 trong mùa BTC V-League yêu cầu CLB XMXT.Sài Gòn (áo cam) giải trình về nghi án bán độ - Ảnh: Bạch Dương

Ở công văn thứ nhất, BTC đã yêu cầu XTSG phải gửi giải trình về nghi vấn tiêu cực ở trận đấu nói trên cho BTC với hạn chậm nhất là vào ngày 14.8.

Công văn viết rõ: “Theo báo cáo của giám sát trận đấu, nhiều cầu thủ đã thi đấu không đúng khả năng của mình, sự phối hợp giữa các tuyến không tốt, hàng phòng ngự thiếu sự chỉ huy thống nhất, nhiều vị trí thi đấu chệch choạc, hàng tiền vệ và tiền đạo không có uy lực tấn công do thiếu các trụ cột nên chỉ còn biết chống đỡ trước các đợt tấn công của KG. Chất lượng chuyên môn của toàn đội XTSG giảm sút rõ rệt”.
 
BTC giải cho biết tiếp: “Sau ngày diễn ra trận đấu, qua cung cấp của Ban tư vấn đạo đức và dư luận báo chí, hiện đang dấy lên nghi vấn tiêu cực của trận đấu này vì kết quả thực tế phù hợp với kết quả dự báo từ những tin nhắn cá độ bóng đá.

Với ý thực cộng đồng trách nhiệm vì mục tiêu tiến hành các giải bóng đá chuyên nghiệp một cách minh bạch, trong sáng, BTC đề nghị lãnh đạo CLB phải giải trình về những thông tin trên”.
 
Còn trong văn bản báo cáo lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), BTC giải đã thông báo kỹ hơn: “Trước trận đấu, một thành viên Ban đạo đức (nhà báo Quang Tuyến - Báo Thanh Niên) đã nhắn tin cho chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng và Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn về một tin nhắn mà Ban đạo đức đã nhận được: XTSG sẽ thua Kiên Giang, tổng số bàn thắng của hai bên sẽ là 4 bàn. Số điện thoại mà ban Đạo đức nhận được lúc 15 giờ 50 ngày 10.8 là 012556744...”.
 
BTC giải đã nhấn mạnh: “Dự báo của tin nhắn đã trùng với kết quả thực tế diễn ra và điều này cho thấy có thể liên quan đến hoạt động cá độ bất hợp pháp đang diễn ra ở trong và ngoài nước.

Sự việc này lại xảy ra ngay sau thời điểm Ban chỉ đạo V-League yêu cầu triển khai tích cực các giải pháp chống tiêu cực ở các vòng đấu cuối của giải và Công ty VPF cùng BTC giải làm việc với các cán bộ an ninh của A83 và C45 với những đề xuất giải pháp chống tiêu cực”.
 
Ngoài ra, BTC giải còn “chỉ tận tay, day tận trán” một loạt những trận đấu mà theo đánh giá của BTC giải là XTSG đã thi đấu thất thường, gây phản cảm, bị nhiều nhà chuyên môn phê phán vì kết quả trận đấu không đúng với thực lực và khả năng của cầu thủ. Ví dụ trận Siêu Cúp quốc gia, XTSG đã thua SHB.Đà Nẵng 0-4; trận vòng 6 V-League 2013 thua Đồng Nai 1-3, vòng 13 thua Bình Dương 0-3.
 
BTC giải kiến nghị với Ban chỉ đạo và VPF cần có biện pháp cứng rắn, dứt khoát đối với các hành vi, biểu hiện tiêu cực của đội bóng, cầu thủ và các thành viên khác của giải, bằng những hình thức kỷ luật tương xứng, nhằm răn đe, giáo dục những cá nhân, tập thể vi phạm để chống hiện tượng cho điểm, nhường điểm, cá độ…

BTC giải đề nghị Ban chỉ đạo triệu tập cuộc họp khẩn và có chính kiến rõ ràng về vụ việc nêu trên để BTC giải có hồ sơ chuyển sang ban kỷ luật xử lý kịp thời.

Lan Phương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.