Xuân Thành Sài Gòn muốn “rửa mặt”

03/04/2013 03:25 GMT+7

CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ tập trung toàn lực để thắng Selangor (Malaysia) trong trận đấu lúc 18 giờ 30 chiều nay trên sân Thống Nhất nhằm lấy lại hình ảnh đích thực của mình.

CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ tập trung toàn lực để thắng Selangor (Malaysia) trong trận đấu lúc 18 giờ 30 chiều nay trên sân Thống Nhất nhằm lấy lại hình ảnh đích thực của mình.

Từ chỗ rất muốn “thi đấu cho xong” như cách mà Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) ban đầu không đặt quyết tâm ở AFC Cup, hôm qua HLV Trần Tiến Đại bất ngờ cho biết: “Sau 2 trận, chúng tôi nhận thấy AFC Cup là sân chơi vừa tầm với các CLB VN. Hơn nữa với thực lực các đối thủ không thực sự nhỉnh hơn bao nhiêu, chúng tôi cảm thấy đủ sức chơi tốt đấu trường này mà vẫn phấn đấu có vị trí ổn định ở V-League. Vì vậy lãnh đạo đội đã tuyên bố sẽ đầu tư cho XTSG thể hiện tốt ở đấu trường AFC Cup để giữ vững ngôi đầu bảng và nếu có cơ hội sẽ tiến xa hơn nữa”.

 HLV Trần Tiến Đại và HLV Irfan Bakti Bin Abu Salim trong buổi họp báo
HLV Trần Tiến Đại và HLV Irfan Bakti Bin Abu Salim trong buổi họp báo - Ảnh: Nguyễn Việt

Phân tích về các đối thủ cũng như khả năng của đội XTSG, ông Đại nói rằng: “Dù kinh nghiệm thi đấu quốc tế của XTSG chưa có nhưng với các đối thủ trong khu vực như Đông Bengal, Selangor và Tampines Rovers, hoàn toàn XTSG có thể chơi được. Thực tế 2 trận đầu tiên, dù đội hình có một số cầu thủ trẻ và chưa thực sự mạnh nhưng XTSG cũng đã có 4 điểm. Chiều nay dù Nguyễn Rogerio vướng chấn thương còn Moses chưa trở lại cũng như Phan Văn Tài Em đang lo chuyện gia đình nên vắng mặt, nhưng XTSG vẫn còn đủ lực lượng để quyết giành thêm 3 điểm. XTSG rất mong muốn từ trận này sẽ gầy dựng lại hình ảnh của mình và hy vọng người hâm mộ sẽ ủng hộ đội nhiều hơn”.

Dù đá trên sân khách nhưng Selangor cũng tuyên bố họ sẽ giành chiến thắng. HLV trưởng Irfan Bakti Bin Abu Salim nói: “Chúng tôi đã bị Tampines Rovers (Singapore) chia điểm đáng tiếc trên sân nhà. Vì thế Selangor buộc phải thắng trận này để cạnh tranh suất vào vòng 1/16. Dù chủ nhà được đánh giá cao hơn, nhưng tôi tin với 5 tuyển thủ Malaysia có trong đội hình, Selangor sẽ làm nên chuyện”.

SHB Đà Nẵng thua bất thường

Đang dẫn đầu bảng G, nhưng SHB Đà Nẵng (ĐN) đã thảm bại trên sân khách trước Kelantan (Malaysia) với tỷ số 0-5. Khá ngạc nhiên khi các cầu thủ ĐN đã chơi một trận quá kém với hàng công không mạnh, còn hàng thủ như mở toang cửa cho đối phương khai thác nên chỉ sau 23 phút, đội ĐKVĐ VN đã để thua 3 bàn quá dễ dàng. Dù sau đó, HLV Lê Huỳnh Đức tung Minh Phương vào sân nhưng cũng không thể giúp ĐN cải thiện tình hình và chịu thua thêm 2 bàn nữa ở hiệp 2. Thua trận này, ĐN rơi xuống hạng ba, bởi Maziya S&RC (Maldives) thắng Ayeyawady (Myanmar) 3-1, vươn lên cùng 7 điểm với Kelantan. (Q.H)

Quang Huy

>> Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: HAGL, SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T đi tiếp
>> SHB Đà Nẵng sẽ xoay vòng cầu thủ
>> SHB.Đà Nẵng và SLNA cùng tiến bước
>> SHB.Đà Nẵng quyết tâm "chiến" trên cả 2 mặt trận
>> SHB Đà Nẵng khởi đầu thuận lợi ở AFC Cup
>> Merlo trở lại SHB.Đà Nẵng, Leandro chia tay Hải Phòng
>> SHB Đà Nẵng đá sớm ở AFC Cup
>> SHB.Đà Nẵng hạ SLNA để tiến gần bán kết
>> Bầu Hiển rút lui khỏi Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng
>> SHB Đà Nẵng giành quyền dự VCK

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.