Xuân Thành Sài Gòn nhận khuyết điểm

15/08/2013 03:00 GMT+7

Chiều hôm qua, Chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) Nguyễn Xuân Thủy đã có văn bản gửi BTC giải để giải trình về trận thua Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) theo yêu cầu của BTC giải.

Chiều hôm qua, Chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) Nguyễn Xuân Thủy đã có văn bản gửi BTC giải để giải trình về trận thua Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) theo yêu cầu của BTC giải.

Trong công văn có viết: “CLB đã cho các cầu thủ trẻ ra sân vì vắng các trụ cột như: Nsi chấn thương. Văn Sang, Hải Anh vắng mặt trước trận gặp SHB Đà Nẵng (ĐN). Moses chấn thương trong trận gặp ĐN. Tấn Trường xin không thi đấu trận KG. Việt Cường không đi cùng đội bóng và chỉ thi đấu 4 trận từ đầu mùa giải. BHL cũng đã giữ lại Kizito và Moses (không cho hai cầu thủ này tập trung đội tuyển Uganda - NV), như đã thông báo cho VFF và LĐBĐ Uganda”.

Xi măng Xuân Thành Sài Gòn nhận lỗi vì đã thi đấu dưới sức - d
Xi măng Xuân Thành Sài Gòn nhận lỗi vì đã thi đấu dưới sức - Ảnh: Dương Thu 

Nhận xét về chuyên môn, XTSG thừa nhận: “Hàng phòng ngự trong hiệp 2 không tranh chấp và áp sát quyết liệt 2 cầu thủ ngoại Suleiman và Felix đã dẫn đến bàn thua thứ 2 và thứ 3”.

Về tỷ số 1-3 đúng với tin nhắn dự đoán 4 bàn thắng trong trận đấu này, XTSG chỉ nói rằng ảnh hưởng do Nguyễn Rogerio đuối sức xin thay ra ở phút 84 và Phan Văn Tài Em không tận dụng tốt cơ hội từ đường chuyền đẹp của cầu thủ trẻ Thừa Chí (người thay Nguyễn Rogerio).

Bên cạnh đó, XTSG còn nêu ra một số khó khăn khi BTC sân không tạo điều kiện cho đội tập luyện như việc thông báo đổi lịch tập ở phút cuối, khiến ảnh hưởng đến chuyên môn.

Cuối cùng lãnh đạo XTSG kết luận: “XTSG rút ra khuyết điểm yếu kém khi sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cùng một lúc. Tinh thần thi đấu không tốt, thiếu tập trung, nhiệt huyết và sự lăn xả không quyết liệt. Trận đấu đã để lại điều tiếng không tốt cho CLB và người hâm mộ, nhưng lãnh đạo CLB tin tưởng rằng không xuất phát từ việc thiếu tôn trọng với người hâm mộ và có tiêu cực trong trận đấu này”.

Công văn cũng thể hiện XTSG sẽ tiếp tục sử dụng cầu thủ trẻ vì mục tiêu giảm chi phí cho CLB và để chơi tốt trong mùa bóng 2014. Được biết 21 giờ 30 hôm nay 15.8, VTC3 sẽ phát lại toàn bộ trận đấu KG - XTSG để người hâm mộ có thể đánh giá tường tận thái độ thi đấu của đội bóng TP.HCM.

HLV Trần Tiến Đại của XTSG cũng nói đến điều bất cập từ công văn của BTC giải: “Trong công văn của BTC giải, tôi nghĩ ông Trưởng BTC Trần Duy Ly ký đã không đọc kỹ nên mới nêu lên: Sau ngày diễn ra trận đấu, qua cung cấp của Ban Tư vấn đạo đức và dư luận báo chí, hiện đang dấy lên nghi vấn tiêu cực của trận đấu này vì kết quả thực tế phù hợp với kết quả dự báo từ những tin nhắn cá độ bóng đá” - tôi nghĩ đây là điều không thực tế nên chúng tôi không đồng ý giải thích. CLB chỉ đồng ý giải trình những vấn đề về chuyên môn, chứ không từ tin nhắn và dư luận”.

Quang Huy

>> Ban tổ chức quyết “xử” Xuân Thành Sài Gòn
>> Xi măng Xuân Thành Sài Gòn phải giải trình
>> Xi măng Xuân Thành Sài Gòn 'diễn tuồng
>> Kienlongbank Kiên Giang có thể thắng Xi măng Xuân Thành Sài Gòn
>> Xuân Thành Sài Gòn đặt mục tiêu hòa
>> Xi măng Xuân Thành Sài Gòn quyết có điểm trên sân Selangor

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.