Xuân Trường lần đầu đá chính trong chiến thắng sít sao của Gangwon

01/07/2017 19:37 GMT+7

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã có sự chuẩn bị không thể tốt hơn trước khi về tập trung tuyển U.22 Việt Nam, khi lần đầu đá chính trong màu áo Gangwon tại K-League Classic 2017.

Sau 4 trận liền được đăng ký trong danh sách dự bị, tiền vệ Lương Xuân Trường đã lần đầu tiên được HLV Choi Yun-kyum sắp đá chính trong chuyến làm khách trên sân Daegu.
Trước đối thủ đang xếp ở vị trí áp chót, Gangwon đã khởi đầu khá tốt dù có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát, trong đó có cầu thủ trẻ đến từ Việt Nam.
Khá dễ dàng, Gangwon thể hiện sự vượt trội trước đối thủ đang rất khát điểm. Ưu thế trên sân được chuyển hóa khi ở phút 26 Ji-Ho Ahn đánh đầu mở tỷ số sau quả phạt góc của Seung-Yong Kim.
Xuân Trường chơi khá tròn vai Gangwon FC
Không dễ để lập tức đá ngay sau một thời gian dài ngồi trên băng ghế dự bị. Trước Daegu, Xuân Trường chơi khá tròn vai. Anh không mắc nhiều lỗi nhưng cũng không quá nổi bật trong tuyến giữa khá năng động của Gangwon.
Sang hiệp 2, Gangwon chịu áp lực lớn hơn khi Daegu dồn lên ăn thua đủ. Sức ép càng lớn khi đội chủ nhà có bàn gỡ 1-1 sau cú sút ta từ tận 40 của chân sút Kim Yin Huyk ở phút 55.
Từ lúc này, khung thành Gangwon liên tục chao đảo bởi những đợt tấn công liên tục của Daegu. Trong tính toán chiến thuật, HLV Choi Yun-kyum đã rút Xuân Trường ra ở phút 67 hòng gia cố tuyến giữa.
Xuân Trường ở thành phần xuất phát của Gangwon trong chiến thắng 2-1 trước Daegu Gangwon FC
Quyết định đó đã cho thấy phần nào tính chính xác khi Gangwon dần ổn định được thế trận trên sân, trước khi có bàn ấn định chiến thắng 2-1 sau tình huống Chang-Jin Moon đệm lòng sau đường chuyền ngang của Seung-Yong Kim.
Một chiến thắng kịch tính nhưng thành công về mặt chiến lược của Gangwon. Họ có 3 điểm như mong muốn để bảo đảm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng thời vẫn trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị và để một số ngôi sao nghỉ ngơi, xoay vòng.
Riêng vối Xuân Trường, lần đầu đá chính tại đội bóng giàu tham vọng như Gangwon là tín hiệu rất tích cực. Mọi thứ đang tốt dần lên với anh sau khi bình phục chấn thương. Lẽ dĩ nhiên, sẽ vẫn còn một chặng đường dài phía trước.
Dù sao, tin vui này sẽ giúp Trường “híp” có thêm sự tự tin để cạnh tranh một suất đá tại Gangwon. Điều này cũng sẽ là tin rất vui cho HLV Hữu Thắng, sau khi phải nhận 2 tin buồn về chấn thương của A Hoàng và Đình Khương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.