Xuân Trường và Tuấn Anh khó có khả năng dự trận đấu với U.20 Argentina

25/04/2017 20:29 GMT+7

Khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng có sự phục vụ của bộ đôi trò cưng Xuân Trường - Tuấn Anh ở trận U.22 Việt Nam gặp U.20 Argentina ngày 14.5 tới vẫn bỏ ngỏ.

Gangwon FC vốn có mối quan hệ tốt với VFF và từng khá rộng rãi nhả Xuân Trường về đội tuyển dù trước đó anh dính chấn thương và chưa thể ra mắt ở mùa giải mới.
Tuy nhiên, ở đợt tập trung sắp tới của U.22 Việt Nam trong trận giao hữu lịch sử với U.20 Argentina, CLB Hàn Quốc đã nhã nhặn từ chối lời đề nghị lấy quân của VFF.
Lý do đội bóng áo cam đưa ra khá nhiều, trong đó nổi bật nhất là việc Xuân Trường đang trong giai đoạn điều trị chấn thương khiến anh chưa thể có trận ra mắt ở K-League Classic dù rất sốt ruột.
Trước đó, Xuân Trường bị phát hiện chấn thương nhẹ sau trận Việt Nam gặp Afghanistan trên mặt sân cỏ nhân tạo (trận đấu trung vệ Tiến Dũng cũng suýt gãy tay, phải băng trong nhiều tuần bởi mặt cỏ tại Tajikistan - NV).
Điều này, cộng với những khó khăn nhân sự ở tuyến giữa khiến Gangwon FC muốn ưu tiên giữ Xuân Trường lại để giúp anh có trận ra mắt đầu tiên từ khi chuyển đến đội bóng áo cam 4 tháng trước.
Đồng thời việc trận giao hữu diễn ra ngoài lịch FIFA Day cũng khiến VFF gặp khó hơn trong việc thương thảo với Gangwon FC.
Đội hình tuyển Việt Nam trận gặp Afghanistan VFF
“Đây là lúc Xuân Trường cần tập trung cho Gangwon. Sức khỏe của cậu ấy đã tốt hơn nhưng tôi cho rằng vào lúc này không nên mạo hiểm. Tôi có thể khẳng định Gangwon FC đang rất cần Xuân Trường.
Tất cả mọi người tại Gangwon FC đều chờ đợi ngày ra mắt của chàng trai này. Đó sẽ là một ngày đặc biệt, đánh dấu một mùa giải đặc biệt quan trọng của Xuân Trường và Gangwon FC”, người đại diện của Xuân Trường, ông Lee Dong Jun cho biết.
Nếu khả năng thương thuyết để kéo Xuân Trường về Việt Nam chơi trận giao hữu với U.20 Argentina là không cao thì dấu hỏi quanh khả năng ra sân của tiền vệ Tuấn Anh cũng đang được nhắc đến.
Về lý thuyết, Tuấn Anh đã có vài trận giao hữu nội bộ và trận giao hữu với U.18 Mito Hollyhock. Tuy nhiên, chàng trai người Thái Bình vẫn chưa có một trận chính thức nào cùng HAGL tại mùa này.
Tuấn Anh chơi trọn 90 phút trận giao hữu với U.19 Mito Hollyhock Minh Trần
Quyết định sẽ nằm ở các tính toán ngắn và dài hạn của HLV Hữu Thắng sau khi phía HAGL đã kiên nhẫn tối đa để giữ chân và tạo lộ trình hồi phục tốt nhất cho Tuấn Anh.
Trao đổi với thethao.thanhnien.vn, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Có thể nói rằng Tuấn Anh đã bình phục 100% chấn thương mắc phải trước thềm AFF Cup 2016. Điều cậu ấy còn thiếu lúc này là thực tiễn thi đấu mà thôi.
Chắc chắn đầu giai đoạn 2 Tuấn Anh sẽ tái xuất V-League. HAGL luôn ủng hộ tối đa cho đội tuyển và sẽ bật đèn xanh cho Tuấn Anh lên tuyển U.22 Việt Nam nếu có lệnh triệu tập”.
Trận giao hữu giữa U.22 Việt Nam và U.20 Argentina sẽ diễn ra tại sân Mỹ Đình, Hà Nội ngày 14.5. Trước đó, các đàn em của Messi sẽ có trận giao hữu với U.20 Việt Nam tại Thống Nhất, TP.HCM ngày 10.5 trước khi sang Hàn Quốc dự U.20 World Cup.
Vào 19 giờ tối ngày 25.4, trả lời thethao.thanhnien.vn, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho biết: "VFF vẫn đang làm việc với bên Hàn Quốc nhưng khả năng Xuân Trường về Việt Nam trước ngày 14.5 là cực thấp, là rất khó. Vì không phải ngày FIFA Day nên việc thuyết phục không dễ dàng. Nên trận đấu ngày 14.5 sẽ khó có Xuân Trường". Còn HLV Hữu Thắng cho hay, Xuân Trường đang điều trị chấn thương. Nhưng Tuấn Anh sẽ có tên trong danh sách đội U.22 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.