Xứng danh thủ lĩnh

25/10/2013 03:40 GMT+7

Trung vệ đội trưởng Phạm Thế Nhật (ảnh) chính là mắt xích quan trọng của tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên trong hành trình đăng quang giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Trung vệ đội trưởng Phạm Thế Nhật (ảnh) chính là mắt xích quan trọng của tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên trong hành trình đăng quang giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Xứng danh thủ lĩnh d 
Ảnh: Khả Hòa

Là “lính biệt phái” từ Sông Lam Nghệ An (SLNA) sang thi đấu cho Quảng Nam ở hạng nhất mùa qua, Thế Nhật góp công lớn giúp đội bóng này đoạt ngôi vô địch hạng nhất. Từng vào tuyển U.19 QG tranh tài ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2010, lại từng 4 lần tham dự VCK giải U.21 quốc gia, nhưng đến năm nay Thế Nhật mới có duyên khoác áo tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên. Ít ai biết Thế Nhật từng một thời nổi danh cùng Văn Quyết, Thành Lương trong màu áo tuyển U.19, nhưng chấn thương đứt dây chằng gối trái khiến anh phải nghỉ thi đấu 1 năm và sự nghiệp vì thế cũng chững lại. Tuy nhiên, với quyết tâm theo đuổi niềm đam mê, Thế Nhật đang trở lại với phong độ đầy ấn tượng.

HLV Đinh Văn Dũng cho biết Thế Nhật là trung vệ có lối đá dũng mãnh nhưng cũng rất khéo léo. Anh là chỉ huy trưởng hàng phòng thủ SLNA tranh tài ở VCK U.21 quốc gia sau đó tiếp tục được tín nhiệm làm thủ quân tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên. Ngoại trừ trận thua Sydney (Úc) do Việt Nam sớm bị thủng lưới dẫn đến vỡ trận, các trận còn lại Thế Nhật góp công lớn cùng hàng thủ bảo vệ thành quả mà hàng công tạo nên.

Trong trận tái đấu với Sydney ở chung kết, Thế Nhật nhiều lần lăn xả cứu nguy cho đội nhà trước các pha tấn công mạnh mẽ của các cầu thủ Úc. Ở loạt đá luân lưu 11 m, chính anh là người thực hiện thành công quả quyết định giúp đội nhà đăng quang. Anh được bầu chọn là cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải.

Hoàng Quỳnh

>> U.21 Báo Thanh Niên làm nghĩa vụ Quốc gia
>> U.21 Báo Thanh Niên sẽ gặp lại U.21 Sydney FC ở chung kết
>> U.21 Báo Thanh Niên chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước Singapore
>> U.21 Báo Thanh Niên sẽ không tấn công ào ạt trước Singapore
>> VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2013 Cúp Bia Sài Gòn: Hà Nội T&T đăng quang
>> VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2013 Cúp Bia Sài Gòn: Hà Nội T&T lần đầu vào chung kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.