‘Yemen sẽ dồn toàn lực cho trận quyết đấu với Việt Nam’

Giang Lao
Giang Lao
15/01/2019 15:10 GMT+7

Theo kênh truyền hình beIN SPORTS của Qatar nhận định, tuyển Việt Nam (VN) cần tiếp tục giữ sự tự tin và chặt chẽ để hoàn thành mục tiêu đánh bại tuyển Yemen trận cuối bảng D Asian Cup 2019 (lúc 23 giờ ngày 16.1) thì mới có hy vọng đi tiếp.

[VIDEO] CƠ HỘI NÀO CHO VIỆT NAM ĐI TIẾP?
Kênh beIN SPORTS phân tích, tuyển VN trong hai trận thua Iraq 2-3 và Iran 0-2 đã có khởi đầu rất tốt, nhưng càng về sau thì sự chặt chẽ và sự tự tin đã có phần lơi lỏng.
Kênh beIN SPORTS cũng cho rằng, không thể phũ nhận sự nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ trẻ VN. Nhưng nếu tỉnh táo hơn họ có thể khiến Iraq chia điểm, trong khi trước Iran mạnh vượt trội thì đội bóng Đông Nam Á này đã phô bày nhiều khiếm khuyết nhất là ở hàng thủ thiếu sự bọc lót và sai sót dẫn tới 2 bàn thua.
Tuy nhiên, đối thủ ở trận cuối của VN là Yemen cũng thua cả 2 trận trước hai đối thủ trên và với tỷ số đậm hơn (thua Iran 0-5 và Iraq 0-3), và còn bộc lộ sự yếu kém còn nhiều hơn hẳn so với các trận của VN.
Mặc dù vậy, báo chí Trung Đông như kênh beIN SPORTS, tờ Khaleej Times của UAE hay trang Tasnim News Agency (Iran) đều cho rằng, nếu tuyển VN từ đó có nhận xét đối thủ yếu hơn mình và nghĩ sẽ thắng dễ Yemen thì cũng rất dễ trả giá đắt.
Các cầu thủ VN tập luyện trước trận đấu then chốt với Yemen Ngọc Linh
Tờ Khaleej Times đánh giá: “HLV Jan Kocian của tuyển Yemen rất lão luyện, và ông ấy biết rõ mục tiêu của mình là ở đâu trong bảng D có Iran, Iraq mạnh hơn hẳn”.
Trước khi Asian Cup khởi tranh, HLV này gây sốc khi tuyên bố “mơ” chiến thắng cả Iran, Iraq. “Nhưng thực tế thì ngược lại, có thể Yemen sẽ dồn toàn lực ở cuộc đấu với VN”, tờ Khaleej Times nhận xét và cũng cho rằng: “Một trận thắng hay hoà trước VN, sẽ là niềm vui rất lớn cho người dân nước này đang trong hoàn cảnh gặp rất nhiều khó khăn vì chiến tranh liên miên”.
Mặc dù vậy, trang Tasnim News Agency (Iran) khẳng định rất khó “có cửa” Yemen hạ được tuyển VN. HLV của đội bóng này, ông Park Hang-seo, người Hàn Quốc, và các cầu thủ trẻ VN đã cho thấy họ không phải là đội bóng kinh địch mà luôn coi trọng mọi đối thủ, đang đặt sự quyết tâm lớn giành trận thắng. Hơn nữa, đây là lúc tuyển VN thể hiện phẩm chất của nhà vô địch Đông Nam Á mà họ vừa đoạt được cách đây không lâu.
Trang Tasnim News Agency (Iran) cho rằng HLV Park Hang-seo và các cầu thủ VN tự tin, lạc quan trước cơ hội đi tiếp Chụp màn hình
Theo trang Tasnim News Agency, sự tự tin sẽ là chìa khoá giúp VN đánh bại Yemen. HLV Park Hang-seo cũng thể hiện sự lạc quan rất cao, và rõ ràng ông ấy có niềm tin các cầu thủ của mình sẽ vượt qua đối thủ bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất.
Trong lịch sử đối đầu, bóng đá Yemen từng gặp VN 1 lần ở vòng bảng kỳ ASIAD 2002 tại Busan, Hàn Quốc. Khi đó, tuyển Olympic VN với lứa cầu thủ Tài Em, Như Thành, Minh Phương, Văn Quyến... do cựu HLV Nguyễn Thành Vinh dẫn dắt đã thua 0-2. Ngoài ra là thêm trận giao hữu tập huấn của U.23 VN dưới thời HLV Toshiya Miura chuẩn bị cho vòng chung kết giải U.23 châu Á 2016 ở Qatar khi đó cũng thua U.23 Yemen 1-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.