Ban tổ chức, lãnh đạo CLB nói gì về mùa giải VBA 2021 chưa có tiền lệ?

08/08/2021 11:40 GMT+7

Dịch bệnh Covid-19 khiến giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2021 liên tục thay đổi kế hoạch, ảnh hưởng lớn không chỉ với đơn vị tổ chức mà còn với 8 CLB dự giải.

Tuy nhiên, sự ủng hộ tới từ các chủ sở hữu đội bóng giúp ban tổ chức (BTC) tự tin hơn trong việc hướng VBA 2021 đến thành công.
“Đến thời điểm này, dù kế hoạch tổ chức giải đấu phải thay đổi liên tục để đáp ứng các biến đổi của tình hình dịch bệnh, VBA vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối đến từ chủ sở hữu các CLB, Hội đồng VBA và các CLB”. Ông Trần Chu Sa, Giám đốc Điều hành VBA 2021, chia sẻ.
Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, VBA mùa này đã khởi tranh được 2 tháng, với 2 địa điểm cho hai giai đoạn là Hà Nội và TP.HCM nhưng dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại khiến mọi thứ đảo lộn. 8 đội bóng cùng BTC, với lực lượng nhân sự lên đến hàng trăm người đã “dịch chuyển” từ TP.HCM ra Nha Trang (Khánh Hòa) để tham dự một kỳ VBA lần đầu tổ chức theo mô hình “tập trung cách ly”.

VBA 2021 đấu tập trung cách ly tại Nha Trang tuân thủ phòng dịch cao nhất

VBA

Ông bầu Nathan Nguyễn của CLB Cantho Catfish chia sẻ: “Trong hoàn cảnh đặc biệt này, đội bóng biết rõ BTC đã nỗ lực vượt bậc với mong muốn mang đến mùa giải VBA 2021 đảm bảo chất lượng kỹ thuật, tính hấp dẫn, cạnh tranh, công bằng và an toàn cho các đội”. CEO Nguyễn Lương Hải của CLB Danang Dragons thổ lộ: “Dịch bệnh Covdi-19 đang hoành hành, ảnh hưởng rất nhiều đến công tác chuẩn bị của giải đấu nhưng BTC VBA vẫn thực hiện công tác tổ chức rất chi tiết, luôn có kế hoạch cho các phương án dự phòng. Việc sinh hoạt, thi đấu tập trung cách ly nhiều tầng từ VĐV, BHL, nhân sự tổ chức vận hành, kỹ thuật, y bác sĩ rất phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay”.

Ông bầu Nathan Nguyễn của Cantho Catfish đánh giá nỗ lực vượt bậc của Ban tổ chức VBA 2021

VBA

Theo ông Nguyễn Lương Hải, nếu nhìn vào khía cạnh tích cực, thì việc tập trung cách ly cũng giúp cho mọi người có thêm nhiều thời gian tiếp xúc, làm việc cùng nhau để có thể gắn kết kết hơn, đội bóng cũng có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị tốt hơn. Trước mùa giải VBA đặc biệc, chưa từng có tiền lệ, ông Nathan Nguyễn bày tỏ: “Cantho Catfish cũng mong muốn BTC xem xét yếu tố “không hoàn hảo” để có thể hỗ trợ tối đa cho các đội bóng trong ăn ở, tập luyện, thi đấu theo mô hình “tập trung cách ly” tốt nhất, công bằng nhất và an toàn nhất có thể. Đồng thời cũng xem xét yếu tố ảnh hưởng của dịch bệnh Covdi-19 để có thể đưa ra các phán quyết “hợp tình” hơn là cứ căn cứ theo luật, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng như BHL từng đội bóng”.

VBA 2021 ảnh hưởng lớn vì dịch bệnh Covid-19

VBA

Về phía BTC, ông Trần Chu Sa cũng thừa nhận với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, chắc chắn mùa giải VBA 2021 sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Các CLB tập trung VĐV của mình về một nơi trong nhiều tháng. Vì vậy họ rất cần một giải đấu được diễn ra để tất cả VĐV được thực hiện công việc của họ là tập luyện và thi đấu. Do đó, BTC VBA đang cố gắng mang giải đấu đến với người hâm mộ.
Những thay đổi về mốc thời gian và thể thức thi đấu cũng đã được thực hiện, nhằm tối thiểu những chi phí mà các CLB phải bỏ ra. Việc VBA 2021 sẽ được tiến hành trong thời gian ngắn hơn cũng là giải pháp nhằm đảm bảo, dù dịch bệnh có chuyển biến như thế nào, VBA 2021 cũng không kéo dài quá lâu dẫn đến vỡ quỹ lương hoặc vượt quá ngân sách năm nay của các CLB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.