Jaren Jackson Jr., James Wiseman và Angel Mccoughtry sẽ tham gia huấn luyện Jr. NBA Global Championship

30/07/2021 16:17 GMT+7

Vào ngày 30.7 tại HongKong, Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia NBA thông báo về Jr. NBA Global Championship - Hội trại bóng rổ trực tuyến châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ.

Đây là sự kiện thực tế ảo kéo dài một ngày được tổ chức vào ngày 31.7 dành cho 39 bé trai và 39 bé gái đến từ châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ. Được lựa chọn thông qua các cuộc thi trên mạng xã hội và chương trình bóng rổ dành cho thanh thiếu niên địa phương, 80 tài năng trẻ đến từ 8 quốc gia trong khu vực sẽ tham gia các buổi huấn luyện, chia sẻ về bóng rổ lẫn kỹ năng sống dưới sự hướng dẫn của các cầu thủ, cựu cầu thủ NBA, WNBA và các huấn luyện viên Jr. NBA.
Các cầu thủ Jaren Jackson Jr. của Memphis Grizzlies, James Wiseman của Golden State Warriors, Angel McCoughtry của Las Vegas Aces và Huyền thoại WNBA Ticha Penicheiro sẽ tham gia vào phần Q&A (hỏi đáp trực tiếp) và huấn luyện các vận động viên trẻ thông qua một loạt các bài tập bóng rổ và thử thách kỹ năng. Ngoài ra, đối tác chính thức của Jr. NBA tại châu Á - Gatorade cũng sẽ tham gia thảo luận cùng các vận động viên về tầm quan trọng của việc Hydrat hóa trong và ngoài sân đấu.
80 tài năng trẻ đại diện cho 8 quốc gia - Úc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Philippines, Thái Lan và Việt Nam - sẽ có cơ hội giao lưu và học hỏi nhau với các bạn khác trong khu vực.
Jackson Jr. được Memphis Grizzlies lựa chọn ở lượt pick thứ 4 tại NBA Draft 2018, và ghi tên mình vào All Rookie first team (Đội hình Tân binh). Trung phong cao 2 mét 11 với trung bình 14.4 điểm, 5.6 rebounds và 1.6 blocks trong mùa giải 2020-2021.
Wiseman được Golden State Warriors chọn thứ 2 chung cuộc và ghi trung bình 11.5 điểm, 5.8 rebounds và 0.9 blocks trong mùa giải 2020-21. Với tư cách là thành viên của Đội tuyển Bóng rổ Quốc gia Nam thiếu niên Hoa Kỳ, Wiseman đã giành được huy chương vàng tại Giải vô địch trẻ dưới 16 tuổi FIBA châu Mỹ 2017.
Trước khi được trao giải Tân binh của năm (Rookie of the Year) và được đưa vào đội WNBA All-Rookie, McCoughtry được Atlanta Dream lựa chọn đầu tiên chung cuộc tại WNBA Draft 2009. Với 5 lần được lựa chọn cho đội WNBA All-Star, 6 lần cho đội All-WNBA và 8 lần được vinh danh cho đội WNBA All-Defensive, McCoughtry đã dành mùa giải cuối với Las Vegas sau 10 mùa giải đầu tiên thi đấu cho Atlanta.
Được Sacramento Monarchs chọn thứ 2 chung cuộc tại WNBA Draft 1998, Penicheiro trở thành Nhà vô địch WNBA với 4 lần thi đấu cho WNBA All-Star, 3 lần cho All-WNBA và được vinh danh trong Hội trường danh vọng bóng rổ nữ. Là một trong 20 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của WNBA vào năm 2016, Penicheiro đã trải qua 15 mùa giải tại WNBA với Sacramento Monarchs, Los Angeles Sparks và Chicago Sky.
Chương trình Jr. NBA ở châu Á nhằm mục đích cải thiện sức khỏe và thể trạng của thanh thiếu niên cũng như giải quyết trình trạng lười vận động ngày càng tăng bằng cách tích hợp bóng rổ vào chương trình giáo dục thể chất tại địa phương.
Kể từ năm 2013, chương trình Reliance Foundation Jr. NBA đã tiếp cận hơn 11 triệu thanh thiếu niên từ hơn 13.000 trường học và đào tạo hơn 13.000 giáo viên thể dục ở Ấn Độ. Năm 2021, chương trình đã tổ chức chuỗi sự kiện trực tiếp kéo dài 12 tuần thông qua Zoom với các cầu thủ, huyền thoại và huấn luyện viên của NBA, WNBA và NBA G League, thu hút nhiều người tham gia vào các buổi phát triển kỹ năng, lãnh đạo và kỹ năng sống.
Bạn có thể tìm thêm thông tin về Jr. NBA Global Championship tại https://jrnba.com/GlobalChampionship. Để tìm hiểu thêm về chương trình Jr. NBA ở châu Á, hãy theo dõi @JrNBAAsia trên Facebook, @jrnbaasia trên Instagram và truy cập www.jrnba.asia để cập nhật thông tin về chương trình.

Về Jr. NBA

Jr. NBA là chương trình bóng rổ dành cho thanh thiếu niên cả nam và nữ toàn cầu nhằm dạy các kỹ năng cơ bản và giá trị cốt lõi: tinh thần đồng đội, tôn trọng, quyết tâm và cộng đồng. Jr. NBA tập trung vào việc giúp phát triển, cải thiện trình độ và trải nghiệm của lứa thanh thiếu niên ở cấp độ cơ sở cho người chơi, huấn luyện viên và phụ huynh, đồng thời cung cấp các chương trình giảng dạy miễn phí xoay quanh tất cả các cấp độ của giải đấu bao gồm 48 kế hoạch luyện tập và hơn 250 video hướng dẫn với các vận động viên của NBA và WNBA.
Trong mùa giải 2019-2020, NBA và các đội tuyển đã tiếp cận 14,5 triệu thanh thiếu niên trên khắp thế giới thông qua các sự kiện. Sau khi chuyển sang lập trình ảo và các sự kiện trực tuyến, những nội dung của NBA đã thu về hơn 210 triệu lượt xem từ các cầu thủ trẻ và người hâm mộ trên 118 quốc gia. Jr. NBA Global Championship là giải đấu bóng rổ trẻ thường niên quy tụ các đội nam và nữ từ 13 đến 14 tuổi hàng đầu trên khắp thế giới để thi đấu bóng rổ, giáo dục kỹ năng sống và phục vụ cộng đồng. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.JrNBA.com hoặc tải xuống ứng dụng Jr. NBA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.