Milwaukee Bucks vô địch NBA sau 50 năm

21/07/2021 15:59 GMT+7

Đêm qua, Milwaukee Bucks đã giành được chiến thắng nhọc nhằn 105-98 trước Phoenix Suns sau 6 game liên tiếp để giành danh hiệu đầu tiên sau 50 năm tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Milwaukee Bucks đã bị dẫn trước 2-0 trong 2 game đầu, nhưng họ không bỏ cuộc. Thay vào đó, họ đã chơi quyết tâm và giành chiến thắng 4 game liên tiếp để giành lấy danh hiệu cao quý nhất.
VĐV người Hy Lạp Giannis Antetokounmpo cao 2,11 m là tay ném xuất sắc nhất của Milwaukee Bucks trong cả 6 game đã qua. Anh 2 lần kết thúc trận đấu với một trong những chỉ số ấn tượng nhất trong lịch sử NBA: 50 điểm kết thúc, 14 điểm rebounds và 5 điểm block. Ngoài ra Antetokounmpo cũng đạt hiệu suất ném ấn tượng với 64% (sau 16 cú ném, anh đưa bóng vào rổ 25 lần). Anh cũng tận dụng tối đa cơ hội ném phạt khi đạt hiệu suất 89,4% (sau 17 cú ném, anh đưa bóng vào rổ 19 lần).

Một pha ghi điểm của Giannis Antetokounmpo

Reuters

Với kết quả này trong suốt loạt , Antetokounmpo đã được vinh danh là MVP (cầu thủ hay nhất chung kết). Ngoài sự xuất sắc của Giannis, Bukcs còn có những tay ném xuất sắc khác như Khris Middleton ghi 17 điểm, và Bobby Portis ghi thêm 16 điểm từ băng ghế dự bị.
Trong khi đó, Phoenix đã có một bước chạy đà tuyệt vời, nhưng cuối cùng họ lại không đủ sức để hoàn thành ước nguyện. Tay ném Chris Paul đã ghi tổng cộng 26 điểm và 5 pha kiến tạo trong trận, nhưng anh tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu cao quý nhất làng bóng rổ. Paul là một trong những hậu vệ dẫn bóng hay nhất lịch sử NBA, nhưng đã chờ 16 năm mà chưa được tận hưởng vinh quang. Cầu thủ 36 tuổi chơi hay ở game 6 nhưng không đủ bù đắp phong độ mờ nhạt của các đồng đội, bao gồm tài năng trẻ Devin Booker, người chỉ có 19 điểm.

Niềm vui của Milwaukee Bucks sau khi lội ngược dòng thành công

Reuters

Năm 1971, bộ đôi huyền thoại vĩ đại Kareem Abdul-Jabbar và Oscar Robertson đã dẫn dắt Milwaukee Bucks giành chức vô địch NBA đầu tiên trong lịch sử đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.