10 cái tên sẽ ‘đắt như tôm tươi’ ở mùa chuyển nhượng hè này

31/05/2016 14:43 GMT+7

Những cái tên sau đây sẽ khiến các đội bóng lớn đứng ngồi không yên ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Dĩ nhiên, cái giá đưa ra của họ sẽ không hề rẻ.

Premier League và các giải đấu khác đã kết thúc để nhường chỗ cho EURO 2016. Trong khi cầu thủ đang dồn sức cho ngày hội bóng đá lớn ở châu Âu thì các “tay săn người” ở những đội bóng lớn đang lên kế hoạch tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. 10 cái tên sau đây dự kiến sẽ khiến thị trường chuyển nhượng phát sốt khi có quá nhiều đội bóng thèm khát họ và đi kèm đó là cái giá mua bán quá cao.
Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund)
Từ hàng bỏ đi ở Milan, Aubameyang hóa thành người hùng tại Dortmund với 25 lần lập công ở mùa giải năm nay. Tiền đạo sinh năm 1989 sở hữu tốc độ như một cơn lốc đang là đối tượng đáng mơ ước của Manchester United, Man City, Real Madrid và Arsenal.
Aubameyang vốn cảm thấy không hạnh phúc ở đội bóng áo vàng đen và có ý định ra đi dù Dortmund phản đối. Vừa rồi, anh bị phát hiện dự khán trận chung kết Champions League của “Kền kền trắng” và Atletico. Do đó, thông tin đồn thổi tiền đạo người Pháp sẽ đến Real trong mùa Hè tới. Giá chuyển nhượng của Aubameyang khoảng 60 triệu bảng Anh.
Aubameyang đang rất muốn rời khỏi Dortmund AFP
John Stones (Everton)
Dù tuổi đời còn rất trẻ, Stones có một phong cách thi đấu rất chững chạc. Trung vệ 22 tuổi là cái tên không thể thay thế tại Everton bên cạnh đàn anh Phil Jagielka và Funes Mori. Stones cũng gần như chắc suất dự EURO 2016 cùng tuyển Anh trên đất Pháp.
Tân HLV Manchester United Jose Mourinho được cho là rất muốn có Stones trong đội hình. “Gã hàng xóm ồn ào” Man City và Chelsea cũng muốn có chữ ký của trung vệ người Anh. Barca được cho là cũng đã vào cuộc tranh Stones với các đội bóng của Premier League. Bởi thế, giá chuyển nhượng của trung vệ sinh năm 1994 được đẩy lên khoảng 40 triệu bảng Anh.
N'Golo Kante (Leicester City)
Từ giá chuyển nhượng chỉ khoảng 7 triệu bảng, N'Golo Kante hiện có giá khoảng 30 triệu nhờ Leicester lên ngôi vô địch Premier League. Arsene Wenger đang rất khao khát một Kante đầy năng lượng để lấp vào lỗ hổng ở hàng tiền vệ. PSG, Man Utd cũng đang lên kế hoạch đeo đuổi cầu thủ sinh năm 1991 này.
Romelu Lukaku (Everton)
“Tôi muốn trở thành cầu thủ hay nhất thế giới và được chơi ở Champions League”, Lukaku đã nói thế nhưng Everton không cho anh điều đó, do vậy, tiền đạo người Bỉ quyết định ra đi.
Everton đòi một cái giá chuyển nhượng rất cao với những đội bóng muốn có Lukaku AFP
Tottenham đang tìm người đá cặp với Harry Kane, PSG lại đang kiếm người thế chỗ Zlatan Ibrahimovic, Chelsea đang muốn người cũ trở về Stamford Bridge để cứu rỗi đội bóng. Tuy nhiên, Everton chỉ chịu “nhả” Lukaku khi các đội bóng chồng đủ 50 triệu bảng lên bàn.
Paul Pogba (Juventus )
Juventus không có dấu hiệu muốn bán tiền vệ người Pháp, nhưng nếu Pogba thành công ở EURO 2016, anh sẽ tạo nên một cuộc tranh giành lớn vào mùa hè. 70 triệu bảng là cái giá chát nhưng không thấm gì so với đội bóng lắm tiền nhiều của như Man United. Pep Guardiola cũng chịu chơi không kém và Man City cũng rất chịu chi. Barca cũng ngồi cùng mâm tranh giành Pogba và HLV Antonio Conte của Chelsea sẵn sàng bán Oscar, Willian và John Mikel Obi để dồn tiền mua tiền vệ người Pháp.
Michy Batshuayi (Marseille)
Cầu thủ người Bỉ vừa có mùa giải thành công với Marseille. HLV của Tottenham Mauricio Pochettino đang lên kế hoạc đưa Batshuayi “ra biển lớn”. Với việc ghi được 17 bàn thắng tại Ligue 1, ngôi sao mới này đang là "món hàng hot"..
West Ham cũng đang quan tâm tới bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng và Jurgen Klopp cho biết sẵn sàng trả giá cao hơn để có chữ kí của Batshuayi.
Alvaro Morata (Juventus)
Jose Mourinho đang rất muốn có Morata AFP
Tiền đạo người Tây Ban Nha vừa được chọn dự EURO 2016 thay Fernando Torres. Hiện, Morata đang khiến cả châu Âu thèm khát, trong đó có cả đội bóng đã từng hắt hủi anh, Real.
HLV Wenger đang quyết tâm đem về một tiền đạo đẳng cấp và giá chuyển nhượng 35 triệu bảng không phải là con số quá cao. Ngoài ra, hai đội bóng cùng thành phố Manchester cũng muốn có Morata trong đội hình để cải thiện hàng công.
Alexandre Lacazette (Lyon)
Lacazette được mệnh danh là chân sút nội khét tiếng khi ghi được 21 bàn thắng trong mùa giải vừa qua. Dù con số trên không thấm tháp gì so với 30 bàn của Ibrahimovic nhưng đủ để các “ông lớn” dòm ngó tới anh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.
West Ham và Arsenal là hai đội tỏ ra sốt sắng nhất với bản hợp đồng mới này. Barca cũng bày tỏ sự quan tâm dù đội bóng xứ Catalan đã có Luis Suarez, Lionel Messi và Neymar. 35 triệu bảng là định giá ban đầu của Lacazette.
Lacazette tương lai sẽ được thi đấu tại một đội bóng xứng tầm AFP
Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal)
Cầu thủ chạy cánh người Anh có một mùa giải không thành công tại Emirates bởi chấn thương. Nhưng việc phải thường xuyên chơi tại đội U.21 Arsenal không ảnh hưởng đến độ “hot” của tiền vệ 23 tuổi.
HLV Claudio Ranieri đang cần anh để tăng cường sức mạnh đội hình, Man City và Liverpool cũng muốn sở hữu mẫu tiền vệ trẻ tốc độ và kỹ thuật như Oxlade-Chamberlain . 25 triệu bảng là cái giá không quá cao để các đội bóng phải đắn đo suy nghĩ.
Saido Berahino (West Brom)
Cả Tottenham, Everton và Stoke City đều thích Berahino. Với giá chuyển nhượng tầm 20 triệu bảng, tiền đạo 23 tuổi là bản hợp đồng tương đối dễ chịu với những đội bóng muốn sở hữu anh. Hiện tại, Berahino cũng đang đình công tại West Brom để được ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.