Barcelona cứu rỗi mùa hè tệ hại bằng Dembele

26/08/2017 15:20 GMT+7

Sau cùng Barcelona cũng chiêu mộ thành công tiền đạo trẻ Ousmane Dembele từ Borussia Dortmund với giá 105 triệu euro. Một mùa hè tồi tệ đã được cứu rỗi.

Tờ Sport cảm thán sau vụ chuyển nhượng: "Cuối cùng đã có Dembele". Trong khi đó, báo El Mundo Deportivo viết : "Vụ chuyển nhượng thành công". Tất cả biểu lộ một trạng thái không lấy gì làm hồ hởi. Barcelona đáng lẽ phải hoàn tất phi vụ này ngay sau khi Neymar ra đi.
Trả 105 triệu euro cho một tiền đạo 20 tuổi là con số điên đồ. Đâu đó cho rằng Barcelona bị Dortmund ép giá. Năm ngoái, đội bóng Đức chỉ tốn 15 triệu euro cho phi vụ này. Ngay khi biết Barcelona đang gấp rút tìm người thay Neymar, Dortmund lập tức tăng giá cây săn bàn người Pháp.

tin liên quan

Chiến tranh lạnh trong nội bộ Barcelona
Cuộc chiến tranh lạnh giữa Ban lãnh đạo và phòng thay đồ Barcelona tiếp tục leo thang căng thẳng sau khi ngôi sao Lionel Messi cho đăng tấm ảnh bản thân chụp cùng Neymar trên mạng xã hội. Vài giờ sau, Barca xác nhận sẽ khởi kiện Neymar.
Với Barcelona, tiền bạc lúc này không còn quan trọng. Họ đã có Dembele, được ví như người kế thừa Lionel Messi với những tố chất đầy tiềm năng. Ngoài ra, đội chủ sân Nou Camp cần Dembele để trấn an dư luận. Họ muốn thấy những giải pháp thay thế cho Neymar, trong bối cảnh CLB mất đi sự sáng tạo.
Trên twitter CLB, họ gọi tiền đạo này là "một trong những cầu thủ trẻ hay nhất hành tinh". Nhận xét tân binh trẻ, website đội bóng xứ Catalan viết: "Dembele nổi bật với tốc độ, khả năng đánh bại hậu vệ đối phương và sự linh hoạt trong lối chơi. Cầu thủ này có thể thi đấu dạt biên và rất giỏi rê dắt. Năm ngoái, cây săn bàn người Pháp có 103 pha rê dắt thành công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở Bundesliga".
Dembele (trước) đã bỏ tập để đòi chuyển sang Barcelona Reuters
Bình luận trên BBC, cựu tiền vệ Owen Hargreaves đánh giá rất cao Dembele, tin rằng cầu thủ này có đẳng cấp tương đương Neymar. "Anh ta chưa phải bản hợp đồng có thể trực tiếp thay thế Neymar, nhưng tương lai thì Dembele với những tố chất của mình có thể làm điều đó", cựu sao Manchester United nói.
Chưa biết Barcelona sẽ được lợi gì từ Dembele, nhưng trước mắt thì bản hợp đồng này cần được uốn nắn về tính cách. Tuần rồi, Dembele vì quá khao khát sang Barcelona đã nổi loạn, anh bỏ tập. Rõ ràng, đại diện xứ Catalan sẽ còn rất nhiều việc phải làm sắp tới để biến Dembele thành người kế thừa Neymar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.