Barcelona: Phụ thuộc Messi, thì đã sao

14/01/2017 16:49 GMT+7

Thắng, thắng và thắng. Barcelona lúc này dường như sẵn sàng lao vào chuỗi trận chiến thắng liên tiếp để xoa dịu những nỗi lo về mùa giải của họ, không quan tâm có phụ thuộc vào Messi hay Suarez hay không.

Tiếp Las Palmas đêm nay (lúc 22 giờ 15, ngày 14.1, giờ VN) tại Nou Camp, Barcelona sẽ có cơ hội tuyệt vời tạm rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 2 điểm. Dẫu khi ấy Barca sẽ đá hơn Real 2 trận, nhưng khoảng cách này đủ để tạo áp lực rất lớn lên kình địch, nhất là khi Real sẽ phải tiếp đội nhì bảng Sevilla vào rạng sáng 16.1.

ESPN nhận định rằng đội bóng của HLV Luis Enrique đang nhắm tới chuỗi 6 trận buộc phải thắng trong thời gian tới. Barcelona chỉ phải gặp những đối thủ không mạnh như Las Palmas, Eibar, Betis, Bilbao, Alaves và Leganes, xen lẫn vào đó là cuộc đối đầu với Paris Saint-Germain tại Champions League, trước lúc chạm trán Atletico Madrid vào ngày 26.2.
Barcelona đã mất những điểm số ngớ ngẩn và chịu tác động tâm lý nặng nề. Có vẻ các ngôi sao của Barca đều sa sút phong độ và phải cậy rất nhiều vào Lionel Messi – người đang được cho sắp tái ký hợp đồng.

Một sự kiện hy hữu diễn ra vừa qua là việc ban lãnh đạo Barca bất ngờ sa thải Pere Gratacos – người trước đó giữ vai trò giám đốc thể thao phụ trách quan hệ với Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RSFF).

Mọi thứ đơn giản xuất phát từ việc Gratacos dám... đánh giá thấp Lionel Messi. Tại buổi lễ bốc thăm Copa del Rey vừa qua, Gratacos mắc sai lầm phát biểu khi nói rằng Messi không thể vĩ đại như thế nếu không có đồng đội giỏi bên cạnh. “Messi có lẽ không giỏi như thế nếu thiếu Iniesta, Neymar và phần còn lại. Anh ấy là cầu thủ giỏi nhất, đó là sự thật”, Sky Sports dẫn lời Gratacos.

Phát biểu nghe chừng có tính ôn hòa, khen cả tập thể của Gratacos lại bị xem là không phù hợp với đội bóng, và được đề cập như nguyên nhân chính thức khiến người đàn ông này mất việc.
Barcelona đang rất cần sự tỏa sáng của Messi vào lúc này AFP
Có thể thấy vào thời điểm nhạy cảm này, Barca không muốn xảy ra những cập rập bên lề, đặc biệt nếu xuất hiện những quan điểm cá nhân ảnh hưởng tới Lionel Messi, ngôi sao số một của họ.

Ưu tiên của HLV Enrique lúc này chỉ là thắng trận, và sẽ tập trung 100% cho từng trận đấu này nhằm thu được tối đa 18 điểm trước những đội bóng nhỏ hơn.

Barca vẫn sẽ ra sân với đội hình đầy đủ nhất, nhưng Iniesta nhiều khả năng sẽ chỉ ra sân từ ghế dự bị, trong khi tuyến trên vẫn là những gương mặt quen thuộc như Messi, Suarez và Neymar, ESPN cho biết.

Dù thực tế có phụ thuộc hay không, Barca vẫn đang hưởng lợi từ phong độ của Messi thời điểm này. Những trận đấu sắp tới có vẻ nhẹ nhàng sẽ là lúc Messi tiếp tục vai trò đầu tàu, trong khi Suarez và Neymar được kỳ vọng sẽ dùng làm bàn đạp để lấy lại phong độ khủng khiếp như hai mùa trước. Chiến thắng, chính vì thế là ưu tiên số một.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.