Bayern Munich kết thúc năm 2016 bằng màn 'dạy dỗ' tân binh

22/12/2016 07:33 GMT+7

Trước tân binh RB Leipzig ở lượt đấu 16 diễn ra rạng sáng nay 22.12 (giờ VN), Bayern Munich đã lập lại trật tự Bundesliga trước khi năm 2016 kết thúc.

Thiago khai hỏa cho Bayern Munich Reuters
Cả hai đội đều muốn vô địch mùa đông. Đối với Bayern Munich, họ không muốn ai đó lấy đi món đồ trong túi của mình. Còn đối với tân binh RB Leipzig, đây là cơ hội để họ làm được điều mà có lẽ sẽ nhiều năm nữa họ chẳng thể nào dám nghĩ đến dấu ấn lịch sử như thế.
Tuy nhiên, 75.000 khán giả trên sân Allianz Arena đêm qua không được chứng kiến sự tranh giành gay cấn. Bayern Munich đã hiện nguyên hình là con hùm xám hung dữ, hay nói chính xác hơn RB Leipzig đã trở thành con cừu non đến tội nghiệp.
Với đội hình mạnh nhất, HLV Ancelotti muốn các cầu thủ có một kỳ nghỉ đông thật lâu và thật hạnh phúc, và họ chỉ cần chờ đến phút 17 của trận đấu. Cú sút cận thành từ đường căng ngang của Philipp Lahm bật cột dọc, Thiago cứ thế mở tỷ số bằng cú sút không thể dễ hơn ở cự ly 5m trước khung thành trống rỗng.
Chiếc thẻ đỏ giành cho các cầu thủ đội khách Reuters
Lối chơi hào nhoáng của RB Leipzig đã không còn, hàng phòng ngự chắc chắn cũng nhường chỗ những vụng về đáng tiếc và điều kinh khủng của họ đã xảy ra ở phút 24. Hàng hậu vệ dám giỡn mặt với các tiền đạo Bayern Munich ngay trước vòng cấm địa và hậu quả là Lewandowski đoạt được bóng, chuyền cho Thiago để cầu thủ đá vị trí trung tâm đẩy bóng xuống cánh phải cho Alonson băng vào dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Gulacsi.
Mọi việc tồi tệ hơn với các cầu thủ của HLV Hasenhuetti khi Forsberg phạm lỗi với Philipp Lahm và bị truất quyền thi đấu ở phút 30. Không còn con đường nào khác, RB Leipzig căng mình ra chịu trận và trong một phút băng ra bốc đồng, thủ môn Gulacsi đã phạm lỗi với Costa trong vòng cấm địa. Dù Costa có vẻ như đã việt vị nhưng trọng tài Felix Zwayer đã ra quyết định và Lewandowski đã đánh lừa được thủ môn đối phương trên chấm 11m ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà ngay trong hiệp một.
Với chiến thắng này, Bayern Munich sẽ bước vào năm 2017 với ngôi vị số 1 cùng ba điểm cách biệt trên bảng xếp hạng Bundesliga, Leipzig sau trận thua thứ hai kể từ khi thăng hạng vẫn chiếm vị trí thứ hai với 6 điểm nhiều hơn so với nhóm dưới.
RB Leipzig không chịu nổi Bayern Reuters
Hertha Berlin đã xuất sắc vươn lên ngôi thứ ba nhờ chiến thắng 2-0 trước đội bóng bét bảng Darmstadt. Marvin Plattenhardt và Salomon Kalou đã lập công để giúp cho đội bóng thủ đô nước Đức để vượt qua hàng loạt đội bóng trên bảng xếp hạng như Eintracht Frankfurt, Hoffenheim và Borussia Dortmund.
Đáng nói nhất là đội bóng mặc áo vàng xanh Dortmund. Đoàn quân của HLV Tuchel chơi rất thiếu nhiệt khi liên tục bị thủ hòa trong thế bị dẫn bàn. Nếu ở lượt đấu trước là trận hòa 2-2 với Hoffenheim thì đêm qua họ tiếp tục phải nhờ đến bàn gỡ của Dembele mới có được trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước Augsburg.
Hoffenheim đang có phong độ tốt bị rớt xuống hạng 5 sau trận hòa 1-1 tại sân nhà trước Werder Bremen bởi bàn gỡ của Serge Gnabry ở những phút cuối trận.
Ở các trận đấu khác, Cologne và Bayer Leverkusen cầm chân nhau 1-1 và cùng đứng ở giữa bảng xếp hạng, trong khi Freiburg chen giữa ở vị trí thứ 8 sau chiến thắng 2-1 tại sân Ingolstadt.
Bóng đá đỉnh cao nước Đức sẽ khép lại năm 2016 với sự trở lại của Bayern Munich cùng với sự mất tích của Borussia Dortmund. Họ sẽ nghĩ đông đến tận ngày 21.1.2017 các sân cỏ mới mở cửa trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.