Bị Tottenham cầm hòa, Arsenal lỡ cơ hội lên ngôi đầu Premier League

06/11/2016 21:00 GMT+7

Arsenal đã không thể vươn lên giữ ngôi đầu bảng Premier League khi chỉ có được trận hòa 1-1 với Tottenham trong trận derby London ở vòng 11 diễn ra trên sân Emirates.

Arsenal đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng qua chuỗi 15 trận bất bại kể từ sau kết quả đáng buồn trước Liverpool ở ngày khai mạc của mùa giải. Ngược lại Tottenham đã phải vật lộn để tìm lại hình ảnh của chính mình qua 3 trận hòa liên tiếp tại Premier League cùng với thất bại trước Leverkusen (0-1) ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.
Theo HLV Pochettino, sự sa sút của Tottenham là do hàng công chưa tận dụng tốt những cơ hội và việc tổ chức từ tuyến sau chưa thật tốt. Bên cạnh đó, sự vắng mặt của trung vệ Alderweireld và tình trạng sức khỏe chưa đảm bảo của Dembele sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến kết cấu trong hệ thống phòng ngự của Tottenham, mà điều đó chỉ càng có lợi cho hàng công đang vào guồng của Arsenal, kể cả khi Sanchez tiếp tục chơi ở vai trò mũi nhọn hay Giroud xuất trận ngay từ đầu.

tin liên quan

Arsenal - Tottenham: 'Gà trống' khó gáy tại Emirates
Tottenham hy vọng tính khó lường của trận derby có thể là một cơ hội tốt để giúp họ quay trở lại đường ray nhưng Arsenal cũng không nghĩ đến điều gì khác ngoài một chiến thắng. 
HLV Wenger của Arsenal xác định: “Đây là trận đấu quan trọng đối với chúng tôi bởi đó là một trận đấu đầy ý nghĩa trên sân nhà và chúng tôi có cơ hội để chứng tỏ rằng chúng tôi có một vai trò thú vị để chơi ở Premier League, và có thể thắng trong những dạng trận đấu này”. Tuy nhiên, trong một trận derby vốn rất khốc liệt, muốn săn “Gà trống”, “Các pháo thủ” sẽ phải huy động cả trận địa pháo chứ nếu chỉ dựa vào vài cây súng săn thì sẽ không đủ.
Về phần mình, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận Tottenham đang trải qua một giai đoạn khó khăn và ông sẽ phải tập trung cải thiện khâu ghi bàn cho đội bóng, đặc biệt là nâng cao hiệu quả của những cú dứt điểm từ tuyến hai và củng cố những phương án phối hợp tấn công trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ.
Sự trở lại của Kane sẽ giúp Tottenham thêm mạnh mẽ AFP
Ông cho biết: “Chúng tôi có một số vấn đề trong việc tạo ra cơ hội hoặc lạnh lùng trước khung thành. Nhưng có lẽ vấn đề không phải là ở hàng công. Có lẽ là vì chúng tôi không xây dựng một cách rất tốt từ phía sau, bóng đến khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ trong hoàn cảnh khác nhau”.
Trong hoàn cảnh đó, sự trở lại của tiền đạo ngôi sao Harry Kane sau chấn thương được xem là tin tức tốt lành cho Tottenham dù HLV Pochettino vẫn chưa khẳng định là anh sẽ ra sân ngay từ đầu hay ngồi trên băng ghế dự bị. Ông nói: “Trong vài mùa giải gần đây, Kane là rất quan trọng đối với chúng tôi. Thực tế là anh ấy có thành tích tốt trước Arsenal (ghi được 4 bàn). Điều quan trọng là anh ấy đã trở lại và có thể giúp đội bóng giành được một kết quả tốt”.
Lịch thi đấu vòng 11 Premier League vào đêm nay:
19 giờ: Arsenal - Tottenham
21 giờ 15: Hull - Southampton
                 Liverpool - Watford
22 giờ: Swansea - M.U
23 giờ 30: Leicester - West Brom
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.