Chelsea gia tăng cách biệt với Liverpool và Arsenal lên thành 9 điểm

17/12/2016 21:29 GMT+7

Với chiến thắng 1-0 trên sân Crystal Palace, Chelsea tiếp tục xây chắc ngôi đầu ở Premier League khi tạm gia tăng cách biệt với Liverpool và Arsenal lên thành 9 điểm.

Chelsea đang dẫn đầu Premier League với một phong độ rất thuyết phục. Chiến thắng 1-0 trên sân Sunderland cách đây vài ngày đã giúp cho thầy trò HLV Antonio Conte có được 10 trận thắng liên tiếp. Hiện "The Blues" có 40 điểm, hơn Liverpool cùng Arsenal đến 6 điểm.

Công đầu trong chiến tích này của Chelsea chắc chắn thuộc về nhà cầm quân người Ý, Antonio Conte. người đã đến Stamford Bridge vực dậy một thế lực, những cá nhân,... biến thành một cỗ máy, ngôi sao đáng sợ như hiện tại.

Đó ắt hẳn là chiến thuật 3-4-3 đã đang và luôn là bài tủ của cựu HLV Juventus. Nó không mới, trái lại đã trở nên thông dụng trong thời buổi ngày nay. Thế nhưng dưới bàn tay vận dụng của ông, mọi thứ đã trở nên mềm mại và uyển chuyển hơn cùng sự hồi sinh các ngôi sao tưởng chừng như đã “tàn” sau mùa bóng tệ hại.

Sự đặc biệt còn đến ở tài sắp xếp nhân sự cho từng cuộc đấu của Conte. Bộ ba yêu thích trên hàng công của The Blues gần như được cố định bởi Eden Hazard, Diego Costa, Pedro. Nhưng sự thay thế Willians vẫn rất tốt, như trong trường hợp Hazard chấn thương vắng mặt trận Sunderland. Nemanja Matic được cho nghỉ, Fabregas đã sẵn sàng chiến đấu, mà bàn thắng của tiền vệ người Tây Ban Nha chính là giá trị ở cách dụng binh của Conte.
HLV Conte góp công lớn trong thành công của Chelsea AFP
Như vậy, cái cách mà nhà cầm quân người Ý bày binh bố trận đã lộ rõ. Đội hình ra sân của ông không mấy khi thay đổi (ngoại trừ vị trí của Matic và Hazard trong vài trận qua), tất nhiên trong khả năng CLB bảo toàn lực lượng. Đấu Palace, khả năng vẫn sẽ là một hội hình Chelsea đã thắng Sunderland hồi giữa tuần. Có điều, “Đại bàng” của Alan Pardew sẽ làm cách nào để phá thế trận của Conte mới là câu chuyện đáng để bàn.
26 năm đã trôi qua, nhưng nỗi ám ảnh mang tên Chelsea vẫn luôn ở đó, đe dọa Crystal Palace, ngay tại Selhurst Park. Kể từ thắng lợi cuối cùng trước The Blues tháng 8.1990 (2-1), đến nay đã 9 trận sân nhà trải qua, Palace thắng duy nhất 1 trận, trong khi hòa 2 và thua đến 6 trận trên sân nhà.
Càng thuận lợi hơn nữa cho các vị khách đến từ phía Tây thành London khi nội tại Crystal Palace đang chịu tổn thất rất lớn. Benteke chân sút số 1 (8 bàn) bị chấn thương. Ngoài ra, James Tomkins, Mandanda, Bakary Sako, Connor Wickham, Pape Souare hay Remy cũng không thể ra sân vì lý do tương tự. 7 cái tên nằm trên giường bệnh, bảo sao có muốn cố "Đại bàng" cũng gãy cánh rơi đất mà thôi.
Tuy nhiên, Chelsea cũng cần phải cẩn thận. Crystal Palace hiện đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, chỉ hơn nhóm phải xuống hạng 3 điểm. Có thể trong thế khó khăn, đội chủ sân Selhurst Park sẽ phản kháng rất mạnh mẽ.
Lịch thi đấu vòng 17 Premier League vào đêm nay:
19 giờ 30: Crystal Palace - Chelsea
22 giờ: Middlesbrough - Swansea
            Stoke - Leicester
            Sunderland - Watford
            West Ham - Hull
0 giờ 30 ngày 18.12: West Brom - M.U

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.