Conte: 'Chelsea có vấn đề về kỷ luật nhưng sẽ không bị trừ điểm'

12/12/2016 13:22 GMT+7

Chelsea có thể sẽ là đội bóng đầu tiên kể từ năm 1990 bị phạt trừ điểm vì chơi xấu và HLV Antonio Conte đã phải đưa ra nhận định của mình sau trận thắng West Brom hôm 11.12.

Diego Costa đã lấy lại phong độ ở mùa giải đầu tiên của mình để ghi bàn thắng thứ 5 sau 6 trận. Phong độ này của anh đã giúp Chelsea chiếm giữ một cách vững chắc ngôi đầu bảng và HLV Conte đã phải khẳng định rằng hình ảnh mạnh mẽ này sẽ đi vào lịch sử của Chelsea. 

Tuy nhiên, song hành cùng phong độ tuyệt vời đó là một hình ảnh khác của đội bóng thành London. Cuối tuần trước, họ và Manchester City đã phải nhận án phạt rất nặng sau khi cùng nhau tạo ra vụ xô xát ngay trên sân, trong đó, hai cầu thủ của Man City là Sergio Aguero cùng Fernandinho đều phải nhận thẻ đỏ. Đó là án kỷ luật thứ 5 kể từ tháng 2.2015 của Chelsea, và tình tiết này đủ để FA vào cuộc điều tra để ra án phạt bổ sung. Án phạt nặng nhất mà họ phải nhận sẽ là bị trừ điểm.

tin liên quan

Man City trả giá đắt cho trận thua Chelsea
Thất bại 1-3 trước Chelsea không chỉ khiến Man City bị đối thủ bỏ xa trên bảng xếp hạng với khoảng cách 4 điểm mà còn khiến đội bóng nhà giàu nước Anh tổn thất về nhân sự.
HLV Conte thừa nhận Chelsea có vấn đề về kỷ luật, nhưng ông cũng khẳng định đội bóng đã thay đổi. Trao đổi với Sport Mail, HLV này cho biết: "Chúng tôi có những vấn đề ở quá khứ, đúng vậy, nhưng bây giờ chúng tôi đã khác. Tại sao chúng tôi lại phải trả giá cho một vụ lộn xộn mà ở đó chúng tôi là những nạn nhân?

Các bạn có đùa không? Tại sao ư? Tôi không biết đã có chuyện gì từng xảy ra, nhưng tôi biết các cầu thủ của mình luôn cố gắng giữ bình tĩnh. Bạn có thể nhìn ra điều đó. Chúng tôi đang cố gắng tiến bộ trên mọi phương diện".
Chelsea có thể bị phạt sau khi có cầu thủ tham gia vào vụ xô xát trong trận đấu với Man City AFP
Chelsea đang tiến gần tới kỷ lục thắng 13 trận liên tiếp của Arsenal, hay chính xác hơn, 14 trận liên tục trong hai mùa giải. Đối thủ của họ chỉ là Sunderland vào thứ giữa tuần này, trước các trận Crystal Palace, Bournemouth và Stoke. 

"Tôi không hứng thú với các kỷ lục. Tôi quan tâm tới việc giành được ba điểm trong mỗi trận đấu. Việc tập trung vào chiến thắng trong từng trận quan trọng hơn người ta nghĩ. Điều đó giúp chúng tôi giữ vững vị trí của mình, và tập trung vào những mục tiêu quan trọng khác", HLV Conte cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.