Griezmann: 'Tương lai của tôi sẽ được xác định trước World Cup'

22/03/2018 07:01 GMT+7

Nhân đợt tập trung cùng đội tuyển Pháp, tiền đạo Antoine Griezmann đã có những trao đổi rất thẳng thắn cùng báo L'Equipe về bản thân.

Griezmann đã nói về Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, về quả bóng vàng và về những mục tiêu sắp tới khi chỉ còn chưa đầy 3 tháng sẽ là vòng chung kết World Cup. Anh khẳng định: "Sau thất bại cay đắng trong trận chung kết Euro 2016 thì giờ đây, chỉ có chiến thắng mới là điều làm tôi mong muốn hơn cả".
Dưới đây là bài phỏng vấn Griezmann đăng trên L'Equipe:
Một hattrick trước Sevilla vào đầu tháng 3, sau đó là 4 bàn thắng vào lưới Leganes, trong 15 trận vừa qua hiệu suất trung bình của anh là 1 bàn/trận, anh sẽ tiếp tục giữ vững nhịp độ này trong thời gian dài?
(Cười lớn) À, điều này chắc chắn sẽ khó đây, vì đó là nhịp độ của Ronaldo và Messi. Nhưng đúng là tôi hài lòng với phong độ của mình ở thời điểm hiện tại, ngay cả khi hiện tại có những trận đấu tôi còn mất bóng ở những tình huống tổ chức tấn công, điều không thường xảy ra với tôi. Tôi cố gắng cải thiện mỗi thứ một chút nhưng quả thực là tôi đang cảm thấy vui.
Anh nghĩ mình cần cải thiện điều gì?
Khoảng thời gian bắt đầu trận đấu, tôi vẫn còn có những lúc mất khoảng 3 đến 4 trái bóng, đồng thời thất bại trong những đường chuyền hoặc khống chế bóng. Đồng thời về khả năng nhận định tình huống, tôi phải biết giữ bóng ở những thời điểm cần thiết để có thể điều tiết trận đấu theo nhịp điệu của mình.
Anh đã nhắc đến Ronaldo và Messi. Việc chỉ xếp thứ 3 sau họ ở cuộc bầu chọn quả bóng vàng 2016 đã ảnh hưởng nhiều đến anh ?
Không, tôi đã không có một năm trọn vẹn, nhưng rõ ràng là không có vấn đề gì ở đây.
Griezmann đang có phong độ tốt trong màu áo Atletico Madrid Reuters
Quả bóng vàng của France Football có phải là mục tiêu sắp tới của anh?
Không, đối với tôi, việc giành chiến thắng tại World Cup và Champions League mới là những gì tôi mong muốn. Sau đó, Quả bóng vàng sẽ có thể tự đến nếu như việc đó phải đến. Tôi là một người hướng về tập thể, tôi mong muốn giành được điều gì đó cùng câu lạc bộ hay đội tuyển của mình hơn là những thành tích cá nhân. Ví dụ như việc giành được thành tích vua phá lưới Euro rõ ràng đã làm tôi rất vui, khi mọi người nhắc về tôi trong 10 năm nữa, tôi vẫn cảm thấy tự hào. Nhưng tôi thích giành được chức vô địch Euro nhiều hơn.
Trong 2 năm gần đây, đã có nhiều những chỉ trích nhằm vào lối chơi của Pháp. Điều này có ảnh hưởng đến các anh?
Không, vì lối chơi của chúng tôi thì tốt hơn nhiều so với Atletico (cười lớn). Tất nhiên là công chúng mong muốn tận hưởng lối chơi đẹp, nhưng rõ ràng là có những trận đấu, chúng ta phải biết cách phòng ngự. Như trước người Đức ở trận bán kết Euro (Pháp thắng 2-0). Quay trở lại với vòng loại World Cup, điều quan trọng nhất là kết thúc ở vị trí nhất bảng. Chúng tôi đã hoàn thành điều đó với cách biệt 4 điểm. Sẽ luôn xuất hiện những lời chỉ trích, điều này cũng hoàn toàn bình thường vì mọi người trông chờ rất nhiều vào chúng tôi. Nhưng cá nhân tôi thì cho rằng chiến thắng quan trọng hơn nhiều so với việc chỉ chơi tốt. Mọi người có thể nhìn vào Atletico: Chúng tôi dẫn bàn 1-0 và tôi thường sẽ lui về rất sâu để phòng ngự và phá bóng.
Điều này là không dễ dàng với những tiền đạo?
Tôi mất 6 tháng để làm quen với phòng ngự. Bây giờ, tôi cực kỳ yêu thích. Có đôi khi ở đội tuyển, huấn luyện viên có yêu cầu tôi phòng ngự ít lại nhưng những điều này xuất phát tự nhiên trong tôi. Như là tự bản thân tôi nói với mình rằng hãy đi đến và giúp đỡ cho số "6" ... Simeone đã dạy cho tôi điều này và tôi vẫn luôn thực hiện điều đó một cách vui vẻ.
Griezmann đang hướng đến chiến thắng cùng tuyển Pháp AFP
Rõ ràng là với việc thất bại trong những trận chung kết (Champions League và Euro) đã tạo nên cho Griezmann một quyết tâm hơn cả cho những chiến thắng sắp tới. Anh đồng thời cũng cho biết, sẽ xác định rõ tương lai của mình trước khi vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra.
"Tương lai của tôi sẽ được quyết định trước World Ccup. Tôi muốn đến với nước Nga với một tinh thần thoải mái nhất. Đồng thời tôi nghĩ đó cũng là những điều mọi người muốn biết. Tôi không có ý nói tôi phát chán với những câu hỏi đại loại tôi sẽ chơi ở đâu sắp tới, nhưng thực tế là tôi thường xuyên nhận được những cuộc gọi chỉ để hỏi : "Rồi, anh nghĩ thế nào về điều này? Anh có muốn điều này, điều kia không? Tôi đã nói chuyện với chị của tôi, dù tôi có ở lại hay ra đi, nhất định chuyện này sẽ được làm rõ trước World Cup", Griezmann cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.