HLV Blind cân nhắc việc từ chức sau khi Hà Lan thua Bulgaria

26/03/2017 08:59 GMT+7

HLV Danny Blind cho biết ông sẽ cân nhắc tương lai ở tuyển Hà Lan sau khi mắc sai lầm khiến đội nhà thua Bulgaria 0-2 tại bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (26.3, giờ VN), Hà Lan đã phải nhận trận thua 0-2 trên sân Bulgaria. 
Trận thua này xuất phát từ sự mạo hiểm của HLV Blind. Với việc Virgil van Dijk, Jeffrey Bruma và Stefan de Vrij bị chấn thương, Blind đã chọn cầu thủ 17 tuổi đang khoác áo Ajax Matthijs De Ligt đá cặp trung vệ cùng Bruno Martins Indi ở trung tâm hàng thủ của tuyển Hà Lan.
Đó là một sai lầm nghiêm trọng khi De Ligt mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Hà Lan. Cầu thủ 17 tuổi để cho Spas Delev vượt qua và ghi bàn mở tỷ số một cách dễ dàng ở phút thứ 5. Tiếp đó, pha phá bóng hỏng của anh tiếp tục tạo điều kiện cho Delev lập cú đúp ở phút 20.
Dù rằng HLV Blind đã thay De Ligt ra khỏi sân sau khi hiệp 1 kết thúc nhưng Hà Lan không sao xuyên thủng được hàng thủ đối phương trong khoảng thời gian còn lại.
Với trận thua này, Hà Lan bị đẩy xuống vị trí thứ 4 tại bảng A khi mới chỉ có 7 điểm sau 5 trận, kém tuyển Pháp đầu bảng đến 6 điểm. Đội bóng áo màu da cam đang đứng trước nguy cơ vắng mặt ở một giải đấu lớn nữa sau khi thất bại ở vòng loại EURO 2016.
De Ligt (phải) mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận ra mắt tuyển Hà Lan AFP
Thành tích này đã khiến HLV Blind chịu sức ép nặng nề. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân 55 nói rằng ông sẽ cân nhắc tương lai của mình ở tuyển Hà Lan.
"Chúng tôi đã có một màn trình diễn tồi tệ. Tôi không biết tại sao chúng tôi lại khởi đầu tệ như vậy. De Ligt đã mắc sai lầm nhưng anh ấy vẫn có một tương lai tươi sáng. Anh ấy là một hậu vệ giỏi, tất cả là lỗi của tôi. 
Tôi có tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữa hay không ư? Tôi sẽ suy nghĩ về việc đó. Giờ đây tôi đang cảm thấy rất thất vọng", HLV Blind nói trên NOS.
Tuyển Hà Lan đã sa sút không phanh kể từ khi HLV Louis Van Gaal ra đi sau thành công ở World Cup 2014. Đội bóng áo màu da cam đã trải qua 2 đời HLV la Guud Hiddink và Blind nhưng vẫn không thể lấy lại phong độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.