HLV Liverpool: 'Tôi không nghĩ rằng chúng tôi thiếu may mắn'

19/05/2016 07:24 GMT+7

Theo HLV Klopp, Liverpool của ông không hề gặp xui sau khi bị thua ngược trước ĐKVĐ Sevilla trong trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay 19.5 (giờ VN).

Liverpool dẫn trước trong hiệp một nhờ bàn thắng bằng má ngoài chân trái của Daniel Sturridge nhưng các cầu thủ đến từ vùng Merseysiders bất ngờ sụp đổ trong hiệp hai và để nhà đương kim vô địch đến từ Tây Ban Nha ghi một mạch 3 bàn thắng để lần thứ ba lên ngôi tại Europa League.
Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Klopp đã lý giải: "Bàn đầu tiên của Sevilla đã ảnh hưởng lớn đến cục diện trận đấu. Liverpool ngay lập tức thiếu tự tin và thay đổi tiêu cực quá nhanh chóng".
HLV Klopp không hiểu nổi chuyện gì xảy ra AFP
Thất bại này khiến Liverpool sẽ vắng bóng ở châu Âu trong mùa giải tới, điều này cũng đồng nghĩa với việc ông Klopp sẽ cần nhân sự ít hơn trong đội hình của mình.
Trên thực tế, nếu có những chuyển nhượng nào xảy ra thì số lượng cũng sẽ giảm xuống rất nhiều. Có lẽ ông Klopp đã biết trước điều này khi bản thân ông cũng chưa chủ động muốn mua cầu thủ nào.
"Thất bại này không phải là một cú sốc gì lớn với tôi. Tôi đã nhìn thấy, cố gắng để thay đổi nhưng không được. Có lẽ đội bóng và những người ủng hộ rất buồn. Mọi thứ thay đổi nhanh quá. Bầu không khí trên sân cực kỳ tuyệt vời cho đến khi chúng tôi bị gỡ hòa 1-1 ở phút 46. Chúng tôi dù có đến 44 phút để tấn công trở lại nhưng phản ứng của Liverpool mới là một vấn đề. Chúng ta cần phải học cách phản ứng tốt hơn ở những thời điểm như thế", ông Klopp nói thêm.
Ông Klopp luôn chấp nhận cuộc chơi cùng sai sót của trọng tài Reuters
Trận chung kết đêm qua thật kỳ lạ đối với những người chứng kiến.
Liverpool chơi lên đồng ở hiệp một, ghi được 1 bàn thắng và 1 lần đưa bóng vào lưới Sevilla không được công nhận, họ cũng có 3 lần lẽ ra được hưởng penalty bởi các cầu thủ Sevilla đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng chỉ trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson mới biến những điều đó trở thành không khí.
Huấn luyện viên Klopp cũng chỉ ra những quyết định gây tranh cãi trên, đặc biệt là những pha chơi bóng bằng tay trong vòng cấm của Sevilla  nhưng đối với ông, chấp nhận cuộc chơi thì phải chấp nhận rủi ro: "Có bốn quyết định ảnh hưởng đến Liverpool và trong một trận chung kết bạn cần một chút may mắn. Nếu bỏ qua những cú chơi bóng ném ấy, bàn thắng hợp lệ của Lovren được công nhận thì chúng ta cũng đã thua 2-3. Chúng tôi không thiếu may mắn, chỉ là 100 phần trăm thất vọng".
Lần thứ 6 Klopp nhận huy chương bạc AFP
Hồ sơ cá nhân Klopp thêm một dấu ấn thất vọng khi tính đến trận đêm qua, ông đã thất bại 6 lần tại 6 trận chung kết của đời mình. Ông hứa sẽ kết thúc chuỗi này trong triều đại tại sân Anfield.
"Tôi không nghĩ mình thiếu may mắn. Tôi sẽ mang về một chiếc cúp nào đó. Tôi đang chuẩn bị cho thời điểm đó. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong trận chung kết tiếp theo. Còn những điều tồi tệ hơn trong cuộc sống mặc dù tại thời điểm này tôi đang rất buồn", nhà cầm quân người Đức chia sẻ.
Có lẽ người hâm mộ không trách gì Klopp, người đã biến Liverpool từ "máu" trở thành "máu hơn". Một người không biết sợ và không biết nản, như chính lời ông nói: "Tôi có quá nhiều huy chương bạc, đó là sự thật. Nhưng dù sao vẫn tốt hơn so với không có huy chương nào. Bạn càng cố gắng và nhiều khả năng bạn sẽ giành chiến thắng".
6 trận chung kết thất bại của HLV Klopp
2012: Dortmund thua Bayern 2-5 tại Cúp QG Đức
2013: Dortmund thua Bayern 1-2 tại Champions League
2013: Dortmund thua Bayern 0-2 tại Cúp QG Đức
2015: Dortmund thua Wolfsburg 1-3 tại Cúp QG Đức
2016: Liverpool thua Manchester City 1-3 (đá luân lưu) tại League Cup
2016: Liverpool thua Sevilla 1-3 tại Europa League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.