Ibrahimovic giúp M.U đăng quang Cúp Liên đoàn Anh

27/02/2017 07:30 GMT+7

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic lập một cú đúp giúp Manchester United (M.U) giành chiến thắng 3-2 trước Southampton trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

"Thói quen" sưu tập danh hiệu vô địch của Ibrahimovic dường như vẫn chưa hết khi tiền đạo 35 tuổi tiếp tục có thêm một chiếc cúp trong bộ sưu tập của mình cùng với đội bóng mới là M.U. Trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh giữa M.U và Southampton, Ibrahimovic chính là người quyết định chiến thắng cho "Quỷ đỏ".
Ibrahimovic mở tỷ số cho M.U ở phút 19 và cũng chính anh ghi bàn mang về chiến thắng đội bóng thành Manchester trước sự kháng cự quyết liệt từ Southampton.
HLV Jose Mourinho đã tung ra sân đội hình mạnh với Juan Mata đá thay vị trí hộ công của Henrikh Mkhitaryan. Tương lai của đội trưởng Wayne Rooney trở nên bất định khi anh ngồi trên ghế dự bị và không được ra sân một phút nào.
Trong khi đó, Southampton tỏ ra không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Lần đầu tiên chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn kể từ năm 1979 nhưng đội bóng do HLV Claude Puel dẫn dắt đã khởi đầu tốt hơn khi tạo ra được một số tình huống nguy hiểm, trong đó có pha ghi bàn của Manolo Gabbiadini nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.
Ibrahimovic mở tỷ số bằng cú sút phạt thành công Reuters
Dù vậy, M.U đã không để tình hình trên kéo dài lâu. Ibrahimovic đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút 19 khi thực hiện thành công một pha đá phạt trực tiếp. 
Không dừng ở đó, đến phút 38, Marcos Rojo có đường chuyền thuận lợi giúp Jesse Lingard ghi bàn nhân đôi cách biệt cho M.U. 
Gabbiadini ghi 2 bàn chỉ trong 3 phút đầu hiệp 2 Reuters
Những tưởng việc dẫn trước 2-0 sẽ giúp M.U thảnh thơi hơn trong hiệp 2. Thế nhưng Southampton đã vùng dậy mạnh mẽ. Ngay phút đầu tiên sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Gabbiadini đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Không chỉ vậy, 3 phút sau, đội bóng bị đánh giá thấp hơn tiếp tục có bàn thắng và người lập công vẫn là Gabbiadini.
Pha đánh đầu ấn định chiến thắng cho M.U của Ibrahimovic Reuters
Tiếp theo đó là khoảng thời gian trận đấu diễn ra theo kiểu giằng co. Tuy nhiên, khi giờ thi đấu chính thức chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc, Ibrahimovic đã có mặt đúng lúc để ghi bàn mang về chức vô địch Cúp Liên đoàn cho M.U. 
Đây là danh hiệu Cúp Liên đoàn thứ 4 trong sự nghiệp của HLV Jose Mourinho, giúp ông đứng ngang hàng với Sir Alex Ferguson và Brian Clough trong danh sách những nhà cầm quân thành công nhất ở giải đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.